EU thông qua luật an ninh mạng mới

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/5/2016 | 2:51:02 PM

Ngày 17/5, Hội đồng Liên minh châu Âu đã chính thức thông qua luật an ninh mạng mới được áp dụng cho toàn bộ 28 quốc gia thành viên.

Hình minh họa.
Hình minh họa.

Luật mới mang tên "Chỉ dẫn an ninh mạng và thông tin", đặt ra những quy định nghiêm ngặt về an ninh và trình báo bắt buộc đối với các các công ty hoạt động trong những lĩnh vực trọng yếu như: Giao thông, năng lượng, y tế, tài chính cũng như các nhà cung cấp dịch vụ kỹ thuật số.

Nếu được Nghị viện Châu Âu thông qua, luật này sẽ chính thức có hiệu lực vào tháng 8 năm nay.

(Theo VTV)

Các tin khác
Ca phẫu thuật ghép đầu người đầu tiên sẽ được thực hiện trên một bệnh nhân người Trung Quốc. Ảnh minh họa

Theo bác sĩ phẫu thuật thần kinh người Italy Sergio Canavero, ca phẫu thuật ghép đầu người đầu tiên trên thế giới sẽ được thực hiện trên một bệnh nhân Trung Quốc vào năm tới.

Các nhà khoa học Mỹ thông báo đã lần đầu tiên nhân bản thành công chủng virus Zika, qua đó mở ra triển vọng cho việc điều chế vaccine phòng ngừa loại virus nguy hiểm này.

Đồng chí Vũ Xuân Hợi - Giám đốc Sở KH&CN (bên trái) thăm mô hình sản xuất giống lúa thuần Chiêm Hương tại xã Đại Phác (Văn Yên).

YBĐT - Hưởng ứng Ngày KH&CN Việt Nam 18/5 năm nay, Sở KH&CN đã phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, các cơ quan liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giới thiệu về Ngày KH&CN Việt Nam trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Đồng chí Hoàng Xuân Nguyên – Phó chủ tịch UBND tỉnh (thứ 3 bên trái) trao đổi với lãnh đạo các sở, ban, ngành tại buổi tọa đàm.

YBĐT - Sở Khoa học và Công nghệ vừa phối hợp với Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh tổ chức buổi gặp mặt, tọa đàm nhân Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18-5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục