Tìm thấy siêu vi khuẩn nguy hiểm tại nơi tổ chức Olympic 2016

  • Cập nhật: Chủ nhật, 12/6/2016 | 8:37:19 AM

Theo Reuters, các nhà khoa học vừa tìm thấy một loại siêu vi khuẩn kháng thuốc nguy hiểm tại các bãi biển ở Rio de Janeiro, nơi sẽ diễn ra nhiều môn thi đấu của Olympic 2016 vào tháng 8.

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa bệnh của Mỹ (CDC), họ đã tìm thấy một loại vi khuẩn có thể đe dọa đến sức khỏe của cộng đồng tại các bãi biển ở vịnh Guanabara, nơi diễn ra môn đua thuyền và lướt ván.

Trước đó, 1 phòng thí nghiệm ở San Diego, California (Mỹ) cũng cho biết, xuất hiện vi khuẩn tại 5 bãi biển ở  Rio, trong đó Copacabana là nơi có 2 môn thi đấu của Olympic 2016. Siêu vi khuẩn có thể gây bệnh ở đường tiết niệu, tiêu hóa, phổi và thậm chí là nhiễm trùng máu hoặc viêm màng não. Các nhà nghiên cứu lo ngại, khả  năng nguồn nước thải ở Rio bị ô nhiễm do việc xử lý nước thải, nhất là từ các bệnh viện, không đạt chuẩn nên dẫn đến hiện tượng này.

(Theo SGGP)

Các tin khác

YBĐT - Trải qua 16 năm xây dựng và trưởng thành, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh (gọi tắt là Liên hiệp Hội) đã có bước phát triển nhanh chóng, được tổ chức rộng khắp trong tỉnh với 20 hội thành viên, 2 tổ chức trực thuộc gồm 110.999 hội viên.

Ảnh minh họa.

Một nhóm 25 nhà khoa học, hầu hết đang làm việc tại các viện hàn lâm hoặc trung tâm nghiên cứu có tiếng tăm ở Mỹ đã đề xuất một dự án tham vọng nhằm tạo ra bộ gene người hoàn chỉnh.

Hãy chuyển từ chế độ Cool (bên phải, có bông tuyết) và chế độ Dry (bên trái, có giọt nước) để tiết kiệm điện.

Chỉ cần chuyển từ chế độ Cool sang chế độ Dry, bạn có thể tiết kiệm điện điều hòa gấp 10 lần.

Apple ngày 2/6 đã chính thức xác nhận tổ chức hội nghị thường niên các Các nhà phát triển ứng dụng toàn cầu (WWDC) 2016 tại San Francisco vào ngày 13/6 tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục