Israel xây tháp năng lượng mặt trời cao nhất thế giới

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/6/2016 | 6:46:32 AM

Một tháp năng lượng mặt trời cao nhất đang được Israel xây dựng tại sa mạc Negev, miền Nam nước này.

Công trình xây dựng tháp năng lượng tại Negev.
Công trình xây dựng tháp năng lượng tại Negev.

Đây là một phần trong nỗ lực sản xuất năng lượng tái tạo của Israel với mục tiêu đáp ứng 10% tổng mức tiêu thụ năng lượng của nước này vào năm 2020.

Tháp năng lượng mặt trời Ashalim dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2017, sẽ cao 240 m. Toàn bộ tháp được bọc bằng thép không gỉ, với đỉnh tháp giống như một ngọn hải đăng khổng lồ có thể nhìn thấy từ cách xa hàng chục km. Từ chân tháp, các tấm pin năng lượng bao phủ một diện tích 300 ha, có thể tiếp nhận và phản chiếu ánh nắng lên đỉnh tháp. Tại đây, nhiệt độ sẽ lên tới 600 độ C, tạo ra hơi nước và được truyền xuống chân tháp để sản xuất thành điện.

Dự kiến, tháp Ashalim sẽ cung cấp 121 MW điện, đáp ứng 2% nhu cầu sử dụng điện của Israel. Công trình này có chi phí ước tính lên tới khoảng 570 triệu USD.

(Theo VTV)

Các tin khác
Bản đồ các quốc gia bị hacker rao bán quyền truy cập máy chủ.

Thông tin từ hãng bảo mật Kaspersky Lab đưa ra sáng 16/6 cho biết, đơn vị này đã tiến hành điều tra một diễn đàn quốc tế, nơi mà tội phạm mạng có thể mua bán quyền truy cập vào các máy chủ bị xâm nhập chỉ với giá 6 USD cho mỗi quyền truy cập.

Ảnh minh họa.

Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành Thông tư số 07/2016/TT-BKHCN quy định quản lý Chương trình hỗ trợ ứng dụng, chuyển giao tiến bộ khoa học và công nghệ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội nông thôn, miền núi, vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2016 - 2025.

Virus HIV nhìn qua kính hiển vi.

Theo hãng thông tấn Nhà nước Italy (ANSA), loại vắcxin điều trị HIV/AIDS được biết dưới tên gọi "Tat", kết quả của Chương trình hợp tác song phương giữa Chính phủ Italy và Nam Phi, đã cho thấy khả năng cải thiện rõ rệt các liệu pháp điều trị hiện có đối với người bị nhiễm virus HIV.

Bà con nên thả bèo tây để tạo chỗ trú cho cá trong những ngày nắng nóng.

YBĐT - Nhiệt độ là một trong các thông số quan trọng trong quản lý chất lượng nước nuôi trồng thủy sản và cũng là một trong các yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động của cá nuôi. Các đối tượng thủy sản nuôi là những động vật biến nhiệt, có thân nhiệt thay đổi theo nhiệt độ môi trường nên bị ảnh hưởng trực tiếp đến sinh trưởng của cá. Do đó, việc chống nóng cho cá là rất cần thiết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục