Nhật Bản ra mắt xe bus không người lái đầu tiên

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/7/2016 | 7:48:38 AM

Mới đây, các nhà khoa học Nhật Bản đã cho ra mắt loại xe bus tự lái giúp giảm chi phí đi lại, giảm tỷ lệ tai nạn giao thông và gánh nặng lao động trong ngành vận tải.

EZ10 Robot Shuttle, chiếc xe bus tự lái đầu tiên tại thành phố Tokyo, Nhật Bản có cấu tạo đối xứng, không phân định phần đầu hay cuối. Chiếc xe này được thiết kế bằng nhôm và sợi thủy tinh, dài gần 4m, chạy hoàn toàn bằng điện.

Đặc biệt, chiếc xe có thiết kế sàn thấp, dễ dàng lên xuống, phù hợp với người cao tuổi, người khuyết tật và có thể chở tối đa 12 người.

Ông Hiroshi Nakajima, Giám đốc Kinh doanh hãng công nghệ DENA, nói: “Số lượng người tuy giới hạn nhưng như thế là phù hợp cho chúng tôi kiểm soát và vận hành chiếc xe một cách hiệu quả nhất”.

Chiếc xe chạy trên một tuyến đường cố định được thiết lập nhờ hệ thống định vị GPS cùng nhiều máy quay gắn quanh xe và có tốc độ tối đa 40km/h.

Theo thống kê, có tới gần 60.000 xe bus truyền thống đang hoạt động tại các thành phố chính của Nhật Bản, phục vụ hơn 2,7 tỷ người. Với chiếc EZ10 Robot Shuttle này, có lẽ các vấn đề về lao động, chi phí vận tải hay tỷ lệ tai nạn giao thông sẽ giảm thiểu đáng kể.

(Theo VTV)

Các tin khác

Theo một nghiên cứu đăng tải trên tạp chí Nature Photonics, các kỹ sư người Đức vừa chế tạo được một máy quay ​siêu nhỏ với kích thước không lớn hơn một hạt muối.

VNG nằm trong danh sách 40 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.

Đây là 3 đại diện thuộc nhóm công nghệ và viễn thông lọt vào danh sách 40 thương hiệu công ty giá trị nhất Việt Nam.

Một nghiên cứu của Đại học Oxford mới đây đã dự đoán, trong vòng nửa thập kỷ tới những con robot sẽ thay thế đến 47% lượng công việc hiện tại trên thế giới.

Đại diện Tập đoàn Viettel nhận giải thưởng tại lễ trao giải IT World Awards lần thứ 11.

Ứng dụng chuyển tiền qua điện thoại di động – Bankplus của Viettel vừa xuất sắc giành được giải Vàng Công nghệ Thông tin Thế giới - IT World Awards 2016. Ngoài ra, “đại gia” viễn thông Việt Nam này cũng nhận thêm hai giải Đồng nữa cho các sản phẩm công nghệ khác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục