Cấy ghép thành công tử cung từ người hiến tặng đã chết

  • Cập nhật: Thứ hai, 26/9/2016 | 11:51:37 AM

Các nhà khoa học Mỹ đã cấy ghép thành công tử cung cho một người phụ nữ từ tử cung được hiến tặng của một người đã chết.

Người phụ nữ được cấy ghép tử cung tên là Lindsey, 26 tuổi. Tử cung mới được nối với các mạch và âm đạo của Lindsey. Sau đó, các bác sĩ sẽ cho cô dùng một loại thuốc chống đào thải để ngăn hệ miễn dịch tấn công các mô mới. Các bác sĩ cho biết sẽ loại bỏ tử cung này sau khi Lindsey sinh 1 - 2 con để phòng ngừa những nguy hiểm tiềm ẩn.

Được bết, Lindsey từ khi sinh ra đã được chẩn đoán có "tử cung vô sinh" - trường hợp không có tử cung nhưng buồng trứng bình thường và sản xuất trứng khá tốt. Cô cũng là 1 trong 5.000 trường hợp phụ nữ được sinh ra không có tử cung.

Trước đó, ở Thuỵ Điển đã 4 người phụ nữ được ghép tử cung. Bốn phụ nữ này sau đó đã sinh được hạ được những đứa trẻ khoẻ mạnh. Tuy nhiên, họ đều được hiến tặng tử cung từ những người đang sống. Linsey là trường hợp đầu tiên được cấy ghép từ người đã chết.

Đây là thông tin vui cho những cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn. Điều này đã mở ra nhiều hy vọng cho những phụ nữ khác có cơ hội được cấy ghép tử cung để sinh em bé. Theo các bác sĩ, việc cấy tử cung có thể thực hiện đối với nam giới nhưng cần có sự kết hợp của bác sỹ tay nghề cao trong phẫu thuật chuyển giới.

(Theo VTV)

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Các nhà nghiên cứu Mỹ ngày 22/9 thông báo hai loại ​vắcxin phòng chống virus Zika do Viện Y tế Quốc gia Mỹ (NIH) điều chế đã cho kết quả khả quan khi thử nghiệm trên khỉ đuôi ngắn.

YBĐT - Vừa qua, huyện Yên Bình đã lựa chọn 3 đơn vị, cơ sở đăng ký sản phẩm tham gia bình chọn Giải sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2016 của tỉnh. Kết quả, cả 3 sản phẩm dự thi đều được Hội đồng bình chọn Giải sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2016 của tỉnh trao giải thưởng.

Ngày 21/9, nhà máy điện Mặt trời lớn nhất thế giới với công suất lắp đặt là 648 MW đặt tại khu vực Kamudhi, huyện Ramanathapuram thuộc bang Tamil Nadu, miền Nam Ấn Độ đã chính thức đi vào hoạt động.

Đoàn kiểm tra nghiệm thu giống nếp Tú Lệ gieo cấy tại cánh đồng thôn Pom Ban, xã Tú Lệ.

YBĐT - Vừa qua, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài chính, Phòng Kinh tế và một số phòng chức năng của huyện Văn Chấn tổ chức đoàn kiểm tra nghiệm thu Đề tài khoa học “Chọn lọc, bảo tồn, phát triển giống lúa nếp Tú Lệ tại xã Tú Lệ, huyện Văn Chấn”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục