Nhà mạng đầu tiên chính thức cung cấp dịch vụ 4G

  • Cập nhật: Thứ sáu, 4/11/2016 | 2:26:21 PM

Ngày 3/11 tại Phú Quốc (Kiên Giang), Vinaphone đã ấn nút chính thức cung cấp dịch vụ 4G trên băng tần 1800MHz, trở thành nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam cung cấp dịch vụ này sau khi được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép.

Dự kiến, VinaPhone sẽ triển khai 4G vào năm 2017 với 21.000 trạm thu phát sóng (BTS), mục tiêu phủ sóng 85%, có nơi đạt 100%. Trong quý 1/2017, ​VNPT VinaPhone sẽ lắp đặt hơn 10.000 trạm BTS.

Theo lãnh đạo Tập đoàn VNPT, chiến lược của nhà mạng là tập trung vào tốc độ cao và ổn định. Sau Phú Quốc, VinaPhone sẽ khai trương dịch vụ này tại Hà Nội, TPHCM và 10 tỉnh, thành phố khác.

Đại diện VNPT VinaPhone cũng cho biết tuỳ theo từng gói sản phẩm cụ thể, giá cước 4G sẽ thấp hơn hoặc tương đương với 3G.

(Theo Chinhphu.vn)

Các tin khác
Hình ảnh siêu Mặt Trăng chụp tại Mir, Belarus vào năm 2015.

Theo tờ The Independent (Anh), tới ngày 14/11, Mặt Trăng sẽ gần trái đất nhất kể từ năm 1948 và tới năm 2034 mới lặp lại.

Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) tuyên bố sau hai thập kỷ nghiên cứu và phát triển, các chuyên gia của cơ quan này đã hoàn tất công đoạn cuối cùng để cho ra đời kính viễn vọng James Webb - kính viễn vọng không gian lớn nhất thế giới hiện nay.

Thiết bị nhỏ gọn có thể dễ dàng lấy dấu vân tay của trẻ sơ sinh.

Công nghệ này có thể đóng góp hướng giải quyết cho nhiều vấn đề xã hội quan trọng, bao gồm quản lý tiêm chủng, cung ứng thực phẩm và quản lý giấy khai sinh chính xác bằng cách xác minh đúng danh tính của trẻ sơ sinh thông qua dấu vân tay.

Muỗi Aedes, vật trung gian lây truyền virus Zika.

Theo nghiên cứu mới của nhà khoa học Michael Diamond thuộc Đại học Y Washington ở St. Louis, đăng tải trên tạp chí Nature ngày 31/10, virus Zika, gây dị tật đầu nhỏ ở trẻ sơ sinh, có khả năng làm teo tinh hoàn của chuột đực thí nghiệm, làm giảm mạnh số lượng tinh trùng và khả năng sinh sản.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục