Nga chế tạo robot canh biên giới

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/11/2016 | 2:19:46 PM

Nga vừa chế tạo thành công robot mang tên "Flight" có thể phát hiện và hạ gục mục tiêu từ khoảng cách khoảng 7 km.

Theo DailyMail (Anh), chú robot Flight này sẽ được sử dụng ở biên giới Nga. Robot này có thể phát hiện chính xác và tấn công các mối đe dọa ở mặt đất cũng như trên không trước khi chúng có thể đe dọa tới vùng lãnh thổ nước Nga.

"Radar của nó có thể phát hiện mục tiêu con người và xe hơi ở khoảng cách lần lượt là 7 km và 10 km. Sau đó, mục tiêu sẽ được theo dõi bằng hệ thống quang học", kỹ sư trưởng dự án Dmitry Perminov giải thích.

"Thiết bị này có thể lắp đặt trong lĩnh vực dầu khí để kiểm soát đường ống dẫn, ngăn chặn hành vi rút trộm dầu. Trong quá trình thử nghiệm hệ thống, robot đã phát hiện một người đàn ông đang cắt trộm cáp điện. Nhờ vậy, cảnh sát được điều tới kịp thời để bắt quả tang", Perminov nói.

Robot Flight được trang bị một loạt các công nghệ giám sát tối tân gồm hệ thống radar, bộ xử lý video nhiệt cùng hệ thống phóng lựu tầm xa.

Giám đốc điều hành của nhà sản xuất robot Flight Leo Nosenko xác nhận rằng đã tổ chức các cuộc thảo luận với Moscow để thử nghiệm vận hành với một số bộ phận quân đội Nga.

Cụ thể, Flight có thể kết hợp với tên lửa tầm xa hoặc các hệ thống pháo binh khi robot này có thể chọn mục tiêu ném bom từ khoảng cách xa hơn với độ chính xác chưa từng có.

Perminov tuyên bố rằng thiết bị liên tục được cải tiến, nâng cấp và các mẫu tương lai một ngày không xa có thể hoạt động hết công suất mà không cần sự giám sát của con người.

Flight sẽ giúp nhà chức trách Nga tìm ra các chuyến bay giám sát không phận nước này (được cho là từ các nước phương Tây), khi những căng thẳng giữa Moscow và phương Tây tiếp tục leo thang.

(Theo Chinhphu.vn)

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Siêu trăng lớn nhất trong 68 năm qua là hiện tượng thiên văn kỳ thú mà nhiều người sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vào tối và đêm nay (14/11).

Hai mảnh của hòn đá được cho là phần còn sót lại của một bản đồ cổ nhất thế giới.

Các nhà khảo cổ Đan Mạch phát hiện hòn đá với những nét chạm khắc kỳ lạ được cho là bản đồ cổ nhất thế giới, có niên đại cách đây 5.000 năm.

Khách tham quan vật tư ngành nước của một công ty Malaysia.

Ngày 9-11, Triển lãm quốc tế về ngành nước, công nghệ lọc nước và xử lý nước thải Việt Nam (VietWater) khai mạc tại trung tâm hội chợ triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, thành phố Hồ Chí Minh.

Nội soi để phát hiện bệnh ở đường tiêu hóa. Ảnh minh họa

Sáng 9/11, bác sỹ Cao Phước Tuấn – Phó giám đốc Bệnh viện Trưng Vương thành phố Hồ Chí Minh cho biết Bệnh viện vừa cứu sống một cụ bà 90 tuổi bị xuất huyết tiêu hóa ồ ạt bằng phương pháp can thiệp nội mạch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục