Trung Quốc phát triển bộ dụng cụ phát hiện ung thư gan

  • Cập nhật: Thứ ba, 30/1/2018 | 2:17:08 PM

Các nhà khoa học Trung Quốc vừa phát triển một bộ dụng cụ xét nghiệm ung thư gan đầu tiên trên thế giới.

Phải mất 9 năm để các nhà khoa học nghiên cứu và phát triển chất phản ứng trong bộ dụng cụ chẩn đoán. Chỉ cần 0,2 ml máu để xét nghiệm và phát hiện ung thư ở giai đoạn đầu. Tỉ lệ chính xác đạt tới trên 80%.

Bộ dụng cụ này cũng có thể sử dụng để đánh giá kết quả điều trị ung thư gan. Trong thời gian sắp tới, Trung Quốc sẽ đưa vào sử dụng bộ dụng cụ xét nghiệm này tại các bệnh viện ở 20 tỉnh của nước này.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Thời điểm hiện tại, toàn bộ lưu lượng trên tuyến cáp quang biển quốc tế AAG đã được khôi phục hoàn toàn (Ảnh minh họa).

VNPT vừa cho biết, đối tác quốc tế đã hoàn thành cấu hình lại nguồn cho toàn bộ nhánh S1 để sửa lỗi vào 21h40 ngày 23/1/2018. Hiện tuyến cáp biển này đã khôi phục 100% được toàn bộ lưu lượng, kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế đã hoạt động bình thường trở lại.

Là một trong những đối tác lâu đời của Olympic, Samsung vừa qua đã cùng với Ủy ban Olympic Quốc tế và Ủy ban Tổ chức Thế vận hội Olympic và Paralympic 2018 phát triển một ứng dụng phục vụ cho sự kiện nổi bật nhất năm 2018 này.

YBĐT - Năm 2017, ngành khoa học và công nghệ tỉnh đã hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ và kế hoạch đề ra. Để đạt được kết quả như vậy, Sở Khoa học và Công nghệ Yên Bái đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trên tất cả các lĩnh vực quản lý của ngành. 

Bắt đầu từ tuần này, mạng xã hội Facebook sẽ tạo thêm chức năng giúp người dùng chấm điểm độ tin cậy của các nguồn thông tin xuất hiện trên tài khoản của mình. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục