Kỷ lục sống 370 ngày trong phòng thí nghiệm mặt trăng

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/5/2018 | 1:59:05 PM

Một nhóm tình nguyện viên đã lập kỷ lục mới về thời gian sống dài nhất trong một cabin khép kín với 370 ngày.

Tàu thăm dò của NASA lập kỷ lục trên Sao Hỏa.
Tàu thăm dò của NASA lập kỷ lục trên Sao Hỏa.

Bốn tình nguyện viên vừa hoàn thành cuộc thử nghiệm sống một năm trong phòng thí nghiệm không gian mô phỏng ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Không gian này có điều kiện giống như một tiền đồn, có thể sẽ được Trung Quốc xây dựng trên sao Hỏa hay mặt trăng.

Việc sống trong không gian khép kín trong chỉ vài ngày đã một điều khó thực hiện. Do đó, đây là kỷ lục mới về thời gian sống dài nhất trong một cabin khép kín.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Đồng chí Nguyễn Văn Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh (đứng giữa), đồng chí Vũ Xuân Hợi - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ kiểm tra mô hình trồng dưa công nghệ cao tại xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái.

YBĐT - Hơn 50 năm qua, các thế hệ trí thức, nhà khoa học đã  luôn nỗ lực phấn đấu, không ngừng lao động, sáng tạo để có những thành tựu đóng góp to lớn cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc. 


Lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ bàn giao báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ kết thúc năm 2017 cho các đơn vị, tổ chức chủ trì thực hiện.

YBĐT - Năm 2017, Sở Khoa học và Công nghệ đã ưu tiên dành 67% tổng kinh phí sự nghiệp khoa học của năm cho công tác nghiên cứu, triển khai các nhiệm vụ khoa học.


Bộ trưởng Bộ KH-CN trao giải Nhất cho đại diện các tác phẩm báo chí xuất sắc viết về lĩnh vực KH-CN trong năm 2017.

Các tác phẩm báo chí viết về khoa học và công nghệ (KH-CN) đã có tác động tích cực đối với đời sống xã hội, qua đó giúp nhân dân cả nước hiểu được KH-CN có vai trò quan trọng như thế nào đối với sự phát triển của đất nước.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng Chủ nhiệm và đồng Chủ nhiệm của 4 công trình đạt giải Nhất Giải thưởng Sáng tạo khoa học - công nghệ Việt Nam 2017.

Tối 14-5, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức lễ trao Giải thưởng Sáng tạo khoa học - công nghệ Việt Nam năm 2017, Giải thưởng Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) 2017.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục