Bệnh Parkinson có thể bắt nguồn từ ruột thừa

  • Cập nhật: Thứ hai, 5/11/2018 | 8:29:29 AM

Đây là kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học tại Trung tâm Nghiên cứu Van Andel tại Michigan, Mỹ công bố trên tạp chí Science Translational Medicine.

Bệnh Parkinson có thể bắt nguồn từ ruột thừa.
Bệnh Parkinson có thể bắt nguồn từ ruột thừa.

Họ đã tìm hiểu hồ sơ sức khỏe của khoảng 1,7 triệu người ở Thụy Điển và gần 850 người ở Mỹ và nhận thấy ở những người đã trải qua phẫu thuật cắt bỏ ruột thừa từ khi còn trẻ nguy cơ mắc hội chứng rối loạn mô thần kinh giảm tới 19%.

Từ đó, các nhà khoa học cho rằng ruột thừa có thể đóng một vai trò khiến bệnh Parkinson phát triển.

Tuy nhiên, các chuyên gia nhấn mạnh, họ không khuyến khích bất cứ ai cắt bỏ ruột thừa để giảm nguy cơ mắc bệnh vì cần tiến hành nghiên cứu thêm.

(Theo SGGP)

Các tin khác

Sau khi lên kệ tại nhiều thị trường trên thế giới, hôm nay (2/11), những chiếc iPhone XS, XS Max, XR sẽ bắt đầu được bán ra tại Việt Nam.

Các nhà nghiên cứu Israel đã phát triển phương pháp điều trị hiệu quả glioblastoma, một dạng ung thư não ác tính phổ biến nhất, chiếm 17% tổng số các ca ung thư não hiện nay trên thế giới.

Mẫu máy tính bảng iPad Pro mới được giới thiệu trong sự kiện 30/10.

Sau nhiều tháng đồn thổi, tối 30/10 - giờ Việt Nam, tại New York (Mỹ), Apple đã ra mắt một mẫu iPad Pro được thiết kế lại hoàn toàn mới với khung bo viền mỏng nhất từ trước tới nay, Face ID, cổng USB-C, và các thông số kỹ thuật mạnh mẽ hơn nhiều so với mẫu máy đời trước.

Ảnh minh họa.

Các nhà khoa học Trung Quốc vừa có một vụ mùa bội thu lúa nước mặn, với sản lượng gấp 3 lần kỳ vọng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục