Tuyến AAG đã hoàn thành việc sửa chữa

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/3/2022 | 4:23:18 PM

Tuyến cáp quang biển AAG đã chính thứ hoàn thành việc sửa chữa, khắc phục sự cố trên nhánh cáp S1I hướng kết nối đi Hong Kong (Trung Quốc).

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo đó, nhánh cáp S1I hướng kết nối đi Hong Kong (Trung Quốc) của tuyến cáp biển Asia America Gateway (AAG) đã hoàn thành việc sửa chữa vào 11g10 ngày 13-3.

Hiện kết nối trên nhánh cáp được các nhà mạng tại Việt Nam sử dụng nhiều đã khôi phục hoạt động ổn định.

Trước đó, tuyến cáp AAG đã gặp sự cố vào ngày 22-10-2021, bị lỗi trên nhánh cáp S1I, kết nối Internet từ Việt Nam đi Hong Kong (Trung Quốc). Nguyên nhân được xác định do đứt đoạn cáp trên nhánh này.

AAG là tuyến cáp biển được đưa vào khai thác chính thức kể từ tháng 11-2009, có tổng chiều dài 20.191 km.

Tuyến cáp này kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ, đi qua 8 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam, Brunei, Hong Kong (Trung Quốc), Philippines và Hoa Kỳ (Guam, Hawaii và California).

Nhánh rẽ vào Việt Nam của tuyến cáp biển AAG có chiều dài 314 km, với điểm cập bờ tại Vũng Tàu.

(Theo Kinh tế đô thị)

Các tin khác
Uống quá nhiều nước có thể tàn phá cơ thể của bạn đến mức nào?

Dù là hoạt động thiết yếu và đem lại cực nhiều lợi ích cho cơ thể, uống nước quá nhiều cũng có thể dẫn đến chứng ngộ độc nước.

Trung bình mỗi tháng có hơn 1,8 tỷ người dùng các nhóm trên Facebook.

Trung bình mỗi tháng có hơn 1,8 tỷ người dùng các nhóm trên mạng xã hội Facebook, tuy nhiên, dư luận chỉ trích các nhóm bị lợi dụng để phát tán thông tin sai.

Núi Merapi phun trào dung nham - Ảnh: AAP

Hôm 10-3, AAP đưa tin núi lửa Merapi của Indonesia đã phun ra những đám mây tro bụi trong vụ phun trào vào đêm qua khiến khoảng 250 người dân phải chạy trốn đến những nơi trú ẩn tạm thời.

Xác ướp nàng tiên cá ở Okayama bị nghi ngờ là cơ thể kết hợp giữa 2 loài, có thể là một loài linh trưởng ví dụ khỉ và một con cá - Ảnh: Ashahi Shimbun.

Các nhà khoa học gia Nhật Bản đã phân tích xác ướp nàng tiên cá tại một ngôi đền ở tỉnh Okayama, được cho là do một ngư dân bắt được vào giữa những năm 1736-1741 và hé lộ những thông tin bất ngờ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục