Cô học trò nghèo giỏi môn Địa lý

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/12/2020 | 7:50:43 AM

YênBái - Em Đặng Thị Chỉnh (dân tộc Dao), học sinh lớp 12B, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Trung học phổ thông (PTDTNT THPT) tỉnh không chỉ là một học sinh có bảng thành tích học tập tốt trong suốt nhiều năm học qua mà còn là người luôn ghi danh trong giải học sinh giỏi các cấp môn Địa lý.

Em Đặng Thị Chỉnh (đứng giữa) trao đổi bài với các bạn.
Em Đặng Thị Chỉnh (đứng giữa) trao đổi bài với các bạn.

 Theo thầy Vũ Hải - Hiệu trưởng Trường Phổ thông DTNT THPT tỉnh, hàng năm, nhà trường đều có nhiều học sinh đoạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp, song em Đặng Thị Chỉnh là một trong các em học sinh có nhiều nỗ lực vượt qua hoàn cảnh gia đình và giữ được thành tích học tập tốt qua các năm học. 

Đặng Thị Chỉnh sinh ra, lớn lên trong một gia đình có bố mẹ đều là nông dân nghèo ở thôn 7, xã Tân Đồng, huyện Trấn Yên. Với bản tính thông minh từ nhỏ và say mê học hỏi, Chỉnh đã học tốt ngay từ những năm học đầu tiên khi ngồi trên ghế nhà trường. 

Học hết chương trình tiểu học với bảng thành tích học tập xuất sắc, Chỉnh đã thi đỗ vào Trường Phổ thông DTNT THCS Trấn Yên. Chăm chỉ học bài ở nhà, tích cực tham khảo các loại sách, tài liệu, không ngại hỏi bạn bè, thầy cô nên 4 năm học THCS, ngoài duy trì học tốt các bộ môn, Chỉnh còn dành nhiều thời gian để nghiên cứu, tìm hiểu về môn Địa lý. 

Năm học lớp 9, Chỉnh đã tham gia thi học sinh giỏi vượt qua cấp trường, cấp huyện và khẳng định mình bằng giải Khuyến khích học sinh giỏi cấp tỉnh về môn Địa lý. Học hết THCS, em thi đỗ vào học tại Trường Phổ thông DTNT THPT tỉnh. Hai năm học tập và rèn luyện, được sự quan tâm, động viên và dẫn dắt của các thầy cô giáo, em tiếp tục tham gia thi học sinh giỏi về môn Địa lý và đoạt giải Khuyến khích học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2019 - 2020. 

Chưa bằng lòng với kết quả đó, năm học 2020 - 2021, Chỉnh tiếp tục đầu tư nhiều thời gian, sách vở, tài liệu hơn để tập trung ôn luyện, theo đuổi đam mê và đã có sự tiến bộ trông thấy. Mùa thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2020 - 2021, Chỉnh đã xuất sắc đoạt giải Nhì môn Địa lý. 

Ngoài học tập tốt, đạt được nhiều giải trong các cuộc thi, mang lại thành tích cho lớp, cho trường, trong cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày, Đặng Thị Chỉnh rất năng động, nhiệt tình đối với mọi hoạt động tập thể, hoạt động ngoại khóa, nêu cao tinh thần đoàn kết, giúp đỡ, hướng dẫn bạn bè nên em được bạn bè, thầy cô quý mến, tin yêu.
Châu Á

Tags Giáo dục Yên Bái Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Trung học phổ thông tỉnh dân tộc Dao học sinh giỏi môn Địa lý

Các tin khác
Vợ chồng chị Hằng - anh Cải cùng triển khai dự án “Happy chip” nơi chính bản làng người Mông.

Với suy nghĩ rằng, nếu không hành động, nhiều học trò vùng cao sẽ bị ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, cô giáo trẻ Nguyễn Thị Hằng quê ở Điện Biên đã xây dựng dự án mang quần lót lên vùng cao tặng và vận động học sinh mặc, với tên gọi “Happy chip” và đã đoạt giải Nhất cuộc thi "Dự án Tình nguyện năm 2020".

Chị Lê Hoàng Anh nhiệt huyết trong nhiều hoạt động thiện nguyện cho trẻ vùng cao, vùng sâu, vùng xa.

Chị vừa vinh dự là 1 trong 400 đại biểu trên toàn quốc được ghi nhận tại chương trình Lễ tuyên dương "Những tấm gương sáng thầm lặng vì cộng đồng” do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Ban Dân vận Trung ương và các bộ, ngành tổ chức tại Hà Nội cuối tháng 11 vừa qua.

Phượng cũng chính là 1 trong 8 sinh viên khóa D42 của Học viện Cảnh sát nhân dân tốt nghiệp loại xuất sắc.

Nguyễn Hồng Phượng không chỉ là cán bộ Đoàn năng nổ mà còn là thủ khoa đầu vào lẫn đầu ra của Học viện Cảnh sát nhân dân.

Từ niềm đam mê du lịch đến khát vọng đóng góp sức trẻ vào công cuộc xây dựng kinh tế, văn hóa và du lịch địa phương bền vững, 2 bạn Hoàng Đức Minh và Phạm Mai Phương đã có những ngày tháng không quên ở xa xôi đất Mù Cang Chải. Dưới đây là lời kể của 2 bạn với Kết nối trẻ - Báo Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục