Yên Bái: “Heart to Heart” - lan tỏa yêu thương đến cộng đồng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/2/2022 | 7:37:07 AM

YênBái - “Heart to Heart (H2H) - Từ trái tim đến trái tim” là tổ chức thiện nguyện được các bạn học sinh THPT trên địa bàn tỉnh thành lập từ năm 2017. Thời gian qua, câu lạc bộ (CLB) H2H đã tổ chức được nhiều hoạt động từ thiện có ý nghĩa, góp phần sẻ chia, giúp đỡ những mảnh đời khó khăn trên địa bàn tỉnh và lan tỏa yêu thương đến cộng đồng.

Các thành viên Câu lạc bộ H2H trao quà cho đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Trấn Yên.
Các thành viên Câu lạc bộ H2H trao quà cho đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Trấn Yên.

Em Nguyễn Thùy Dương - học sinh lớp 12 chuyên Anh, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, Chủ nhiệm CLB chia sẻ: "Để CLB hoạt động hiệu quả, chúng em luôn phải đưa ra những ý tưởng sáng tạo, mới mẻ và phong phú cho các hoạt động của CLB; tìm kiếm và liên hệ với những nhà hảo tâm; thực hiện các hoạt động gây quỹ thiện nguyện; thiết kế các sản phẩm truyền thông trên Fanpage CLB; xây dựng bản kế hoạch cụ thể cho từng sự kiện và đồng hành, giúp đỡ các nhà hảo tâm trước, trong và sau khi kết thúc chương trình thiện nguyện…”. 

Đúng như tên gọi - "Từ trái tim đến trái tim”, các hoạt động thiện nguyện của CLB tuy quy mô chưa lớn, giá trị vật chất trao đi chưa phải đã nhiều, song giá trị tinh thần mang lại thì không hề nhỏ. Bằng tấm lòng, tình cảm chân thành, các thành viên trong CLB đã không chỉ tự tay làm bán những chiếc bánh trung thu, bánh quy, mứt tết; tổ chức đêm nhạc thiện nguyện; bán đồ dùng học sinh để gây quỹ thiện nguyện mà còn không ngại khó khăn, vất vả, vượt qua những cung đường hiểm trở, cách trung tâm thành phố Yên Bái hàng trăm ki-lô-mét để đến với những bản, làng, trường học nơi vùng cao, vùng sâu, vùng xa trao tặng tận tay những món quà cho các đối tượng cần giúp đỡ. 

Từ khi thành lập đến nay, mặc dù thời gian chưa dài, song CLB H2H đã tổ chức được nhiều hoạt động từ thiện có ý nghĩa, để lại dấu ấn đậm nét như: Chương trình "Vui tết Trung thu năm 2017” tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh; Chương trình "Tết này - 2018” tại Trung tâm Hỗ trợ Phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh Yên Bái; Chương trình "Tết đong đầy, xuân yêu thương - 2019”, trao tặng quà cho 40 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người già neo đơn trên địa bàn tỉnh.

Chương trình tết Trung thu 2019 "LA SOGNARE - Giấc mơ tươi đẹp” tại Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh và trao quà cho các bệnh nhân tại Trung tâm Y tế huyện Yên Bình; trao quà cho các em học sinh Trường TH&THCS Mồ Dề, xã Mồ Dề, huyện Mù Cang Chải năm 2020; trao quà cho 15 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn tỉnh nhân dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021; trao quà cho các em học sinh Trường Mầm non, Trường TH&THCS Ngọc Chấn, xã Ngọc Chấn, huyện Yên Bình nhân dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022; ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch và Quỹ Vaccine Covid-19 của tỉnh số tiền 10 triệu đồng… 

Các hoạt động của CLB đã lan tỏa yêu thương đến cộng đồng và đem lại niềm vui, niềm hạnh phúc cho nhiều người, nhất là đối với những em nhỏ vùng cao, cụ già neo đơn không nơi nương tựa, những người mất việc làm, bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19. 

Em Nguyễn Nữ Tú - học sinh Lớp 12 chuyên Lý, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, thành viên CLB bày tỏ: "Qua nhiều chương trình thiện nguyện, gần đây nhất là Chương trình "Nắng xuân 2022”, chúng em đã có được những trải nghiệm quý giá, cũng là kỷ niệm đáng nhớ của tuổi học trò. Hành động của chúng em tuy nhỏ, song đã góp phần tiếp thêm động lực để những mảnh đời bất hạnh, những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, luôn lạc quan, tin tưởng vào tương lai tươi sáng”.

Để viết tiếp hành trình kết nối yêu thương, CLB H2H mong muốn sẽ luôn nhận được sự ủng hộ, đồng hành của các bạn học sinh và các nhà hảo tâm. Để đăng ký tham gia CLB và đăng ký ủng hộ, các bạn học sinh, các nhà hảo tâm có thể truy cập vào fanpage: https://www.facebook.com/h2hyb/ hoặc gửi thông tin tới địa chỉ gmail: hearttoheartyb2017@gmail.com.

Hồng Oanh

Tags “Heart to Heart” câu lạc bộ H2H Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành

Các tin khác
Trần Kiên hiện giảng dạy tiếng Anh ở Hà Nội sau khi tốt nghiệp thạc sĩ giảng dạy ngôn ngữ tại Australia. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Suốt nửa năm sang Mỹ, ngày nào Kiên cũng muốn về Việt Nam vì lạc lõng, không dám nói chuyện với ai do kém tiếng Anh.

Bác sỹ Lê Thị Thùy Trang

Nhận thấy có quá nhiều luồng thông tin truyền miệng và trên các trang mạng không chính thống nên việc điều trị tại nhà của một số F0 bị sai phương pháp, bác sỹ Trang quyết định lập “đường dây nóng” để tư vấn, hướng dẫn cho các F0 đang điều trị tại nhà.

Hai học sinh lớp 11 chế tạo robot xét nghiệm Covid-19 qua sự hướng dẫn của thầy giáo.

Với niềm đam mê sáng tạo, hai nam sinh tại Quảng Trị đã hoàn thiện robot lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, với hy vọng nâng cao hiệu suất lấy mẫu xét nghiệm, giảm gánh nặng cho ngành y tế.

Nguyễn Văn Hòa.

Tỉnh đoàn Bình Thuận giới thiệu Nguyễn Văn Hòa, Đội trưởng phòng chống ma túy và tội phạm, đồn Biên phòng Tân Thành, Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận cho Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2021 lĩnh vực quốc phòng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục