Nữ sinh Việt tại Mỹ đạt GPA 4.0, là thực tập sinh của hãng kiểm toán hàng đầu thế giới

  • Cập nhật: Thứ hai, 7/3/2022 | 3:02:36 PM

Nữ sinh Việt tại Mỹ có điểm GPA 4.0 liên tiếp các học kỳ mới đây đã vượt qua số lượng lớn ứng viên và được nhận làm thực tập sinh của 1 trong 4 hãng kiểm toán lớn nhất thế giới về quy mô và doanh thu.

Thái Doanh Nghi (sinh năm 1999, quê ở TP HCM) hiện là sinh viên năm 3 ngành Kiểm toán của Đại học DePaul và đang sinh sống tại thành phố Chicago, bang Illinois, Mỹ.

Doanh Nghi được học bổng trao đổi học sinh năm lớp 11 và đi học lớp 12 ở Mỹ. Sau một thời gian học tập, cô bạn thích thú với môi trường học tập đa dạng nơi đây và quyết định nộp hồ sơ tiếp tục học lên đại học.

Năm đầu đại học, Nghi rơi vào trạng thái mông lung và chưa biết rõ mình thích ngành gì. Vì vậy, cô bạn không chọn học luôn ngành nào mà thay vào đó là học nhiều lớp cơ bản khác nhau để hiểu xem bản thân thích ngành nào nhất. Khi tham gia học một lớp Kế toán tài chính, Nghi đã tìm được nguồn cảm hứng và bắt đầu nghĩ đến lựa chọn học ngành Kiểm toán.

Lựa chọn đi du học từ trung học nên Nghi phải học cách sống tự lập sớm hơn nhiều bạn bè đồng trang lứa khác. Bên cạnh đó, Nghi cũng bày tỏ gặp khó khăn khi vốn ngoại ngữ tích luỹ được không nhiều nên việc sử dụng tiếng Anh để học năm lớp 12 ở Mỹ thực sự vất vả.



"Mình nhớ, mỗi lần các bạn người Mỹ đùa với nhau bằng tiếng Anhm mình thấy lạc lõng lắm bởi không hiểu gì. Nhưng dần dần, nhờ thầy cô mình cũng bắt đầu thích nghi và tìm ra phương pháp học tập cho bản thân", Nghi bày tỏ.

Tuy ban đầu, Nghi mất thời gian "loay hoay" thích nghi với cuộc sống, văn hóa mới nhưng nữ sinh cũng đã cân bằng lại nhanh chóng. Liên tiếp các kỳ học cô bạn đều có điểm GPA đạt 4.0.

Nữ sinh Việt tại Mỹ đạt GPA 4.0, là thực tập sinh của hãng kiểm toán hàng đầu thế giới ảnh 2
Đặc biệt, trong năm 3 đại học, Nghi đã vượt qua khoảng 5.000 ứng viên để trở thành thực tập sinh của Deloitte thuộc nhóm Big4 (4 hãng kiểm toán lớn nhất thế giới về quy mô và doanh thu).

"Trong suốt mùa hè trước khi vào năm 3, mình đã tham gia rất nhiều sự kiện giao lưu (online) do Deloitte và các công ty khác tổ chức để lắng nghe những bí quyết mà họ chia sẻ. Đồng thời sau mỗi buổi như vậy, mình sẽ xin email của các khách mời và viết thư cảm ơn họ cũng như ngỏ lời mong muốn được học hỏi thêm.

Về phần phỏng vấn, mình dùng phương pháp STAR (Situation-Tasks-Actions-Result) đã học được từ thầy cô. Khi phỏng vấn, mình để cho bản thân thả lỏng hết mức có thể giống như đang trò chuyện thông thường. Và quan trọng, ở cuối buổi, mình đã mạnh dạn hỏi người phỏng vấn về kinh nghiệm cá nhân và xin họ cho lời khuyên nếu họ được trở lại tuổi của mình một lần nữa. Mình cảm thấy câu hỏi này đã làm cho người phỏng vấn ấn tượng và thoải mái chia sẻ kinh nghiệm với mình hơn", Doanh Nghi chia sẻ cách gây ấn tượng khi ứng tuyển làm thực tập sinh.

(Theo TPO)

Các tin khác
SeSe tốt nghiệp trường Trung học Avon, bang Connecticut, năm 2019.

16 tuổi, Huyên vào đại học và ba năm sau giành học bổng tiến sĩ tài chính của Đại học Pennsylvania, Mỹ.

Phan Ngọc Châu Anh, học sinh Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa, nữ học sinh đạt điểm tối đa 3 môn Tiếng Anh, Toán, Khoa học trong kỳ thi lấy chứng chỉ tú tài quốc tế

Phan Ngọc Châu Anh, học sinh Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa, TP.HCM đã đạt điểm 9 – mức điểm tối đa – cho cả 3 môn Tiếng Anh, Toán và Khoa học tự nhiên bằng Tiếng Anh.

Các thành viên Câu lạc bộ H2H trao quà cho đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Trấn Yên.

“Heart to Heart (H2H) - Từ trái tim đến trái tim” là tổ chức thiện nguyện được các bạn học sinh THPT trên địa bàn tỉnh thành lập từ năm 2017. Thời gian qua, câu lạc bộ (CLB) H2H đã tổ chức được nhiều hoạt động từ thiện có ý nghĩa, góp phần sẻ chia, giúp đỡ những mảnh đời khó khăn trên địa bàn tỉnh và lan tỏa yêu thương đến cộng đồng.

Trần Kiên hiện giảng dạy tiếng Anh ở Hà Nội sau khi tốt nghiệp thạc sĩ giảng dạy ngôn ngữ tại Australia. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Suốt nửa năm sang Mỹ, ngày nào Kiên cũng muốn về Việt Nam vì lạc lõng, không dám nói chuyện với ai do kém tiếng Anh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục