Tuổi trẻ Yên Bái tưng bừng Ngày hội hạnh phúc

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/3/2022 | 2:07:44 PM

YênBái - Trong hai ngày 19-20/3, tại xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp với Không gian văn hóa trà Suối Giàng tổ chức các hoạt động Tuổi trẻ chung tay xây dựng môi trường hạnh phúc với chủ đề “Ngôi làng hạnh phúc - thiếu nhi yêu thương”.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn, Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tặng quà cho các gia đình hạnh phúc tiêu biểu xã Suối Giàng.
Lãnh đạo Tỉnh đoàn, Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tặng quà cho các gia đình hạnh phúc tiêu biểu xã Suối Giàng.

Theo đó, chuỗi các hoạt động được tổ chức xen kẽ, liên tục như: Diễn đàn Thiếu nhi yêu thương - Lớp học sẻ chia giúp thiếu nhi tìm hiểu kiến thức, kỹ năng phát hiện vấn đề liên quan đến quyền trẻ em; thực hành kỹ năng tham gia, đánh giá các vấn đề xã hội; kỹ năng thu thập thông tin và các tiến trình tổ chức, điều hành cuộc họp do trẻ em làm chủ; tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho trẻ em…; vẽ tranh theo chủ đề hạnh phúc của trẻ em và từng nhóm phát biểu về ý nghĩa bức tranh, từ đó nêu các ý kiến, kiến nghị, nguyện vọng của trẻ em. Các ý kiến của Hội đồng trẻ em tại cuộc họp sẽ được tổng hợp gửi Thường trực HĐND tỉnh.

Bên cạnh đó, các hoạt động trưng bày ảnh nghệ thuật giới thiệu về "Đời sống bình dị vùng cao” gắn với các chủ đề hạnh phúc thường ngày của người dân: ẩm thực, danh lam thắng cảnh, di sản văn hóa, lịch sử, sinh hoạt đời thường, du lịch khám phá, làng nghề truyền thống, lễ hội; tổ chức khám mắt miễn phí cho trẻ em, người dân xã Suối Giàng; tặng sách "Văn hóa người Mông”; liên hoan nghệ thuật truyền thống; tổ chức thi giã bánh dày, kéo co, đẩy gậy, đi cà kheo…cũng thu hút, nhận được sự quan tâm, ủng hộ của đông đảo đoàn viên thanh niên, thiếu nhi và bà con nhân dân xã Suối Giàng.

Đây là hoạt động thiết thực của Tỉnh đoàn Yên Bái nhằm hướng tới xây dựng Mô hình "Bản làng hạnh phúc”, góp phần tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi và toàn xã hội về môi trường hạnh phúc và ý thức trách nhiệm xây dựng hạnh phúc. 

Thông qua các hoạt động, tạo cơ hội cho thanh thiếu nhi vui chơi, thể hiện ý kiến của mình về hạnh phúc, tạo không khí vui tươi, thân thiện.

Một số hình ảnh trong Ngày hội hạnh phúc: 


Các đại biểu tham dự, cổ vũ Hội thi giã bánh dày tại Ngày hội.


Trẻ em được cắt tóc miễn phí tại Ngày hội.


Diễn đàn Thiếu nhi yêu thương - Lớp học sẻ chia thu hút đông đảo các em tham gia.

Mai Linh

Tags Tuổi trẻ Yên Bái Ngày hội hạnh phúc Tỉnh đoàn Yên Bái

Các tin khác

Hướng tới kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2022), hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2022 và hướng tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái lần thứ XV, nhiệm kỳ 2022 - 2027, thời gian qua, tuổi trẻ Yên Bái đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện tổ chức nhiều hoạt động, phong trào thi đua, công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa, thiết thực vì cuộc sống cộng đồng.

Alisa Pham.

Vượt qua kỷ lục của chị gái cách đây hai năm, Alisa Pham trở thành sinh viên chuyên ngành kép của Đại học Công nghệ Auckland, New Zealand.

Mô hình

Để có nơi cho người dân thải pin cũ, đảm bảo môi trường, các bạn trẻ của phường Phước Ninh (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) đã xây dựng mô hình “Ngôi nhà của pin” đặt trên các tuyến đường.

Bí thư Đoàn xã Nguyễn Thị Diện tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện.

Các đoàn viên thanh niên Đoàn xã Nghĩa Lộ (thị xã Nghĩa Lộ) thu gom lốp xe cũ, vệ sinh lốp, sơn lại bằng màu vàng và dán lên các khẩu hiệu như: "Chú ý giảm tốc độ”, "Đã uống rượu bia, không lái xe”, "Đội mũ bảo hiểm, an toàn cho bạn”…, gắn ở 5 tuyến đường trục chính trên địa bàn xã. Ý tưởng sáng tạo này cũng chính là của Bí thư Đoàn xã Nguyễn Thị Diện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục