Nguyễn Thị Diện - "thủ lĩnh" Đoàn nhiều ý tưởng sáng tạo

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/3/2022 | 7:35:47 AM

YênBái - Các đoàn viên thanh niên Đoàn xã Nghĩa Lộ (thị xã Nghĩa Lộ) thu gom lốp xe cũ, vệ sinh lốp, sơn lại bằng màu vàng và dán lên các khẩu hiệu như: "Chú ý giảm tốc độ”, "Đã uống rượu bia, không lái xe”, "Đội mũ bảo hiểm, an toàn cho bạn”…, gắn ở 5 tuyến đường trục chính trên địa bàn xã. Ý tưởng sáng tạo này cũng chính là của Bí thư Đoàn xã Nguyễn Thị Diện.

Bí thư Đoàn xã Nguyễn Thị Diện tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện.
Bí thư Đoàn xã Nguyễn Thị Diện tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện.

Hướng tới kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2022) và thể hiện tinh thần sáng tạo, Đoàn xã Nghĩa Lộ đã triển khai phần việc tái chế lốp xe cũ làm khẩu hiệu tuyên truyền về an toàn giao thông và xây dựng nông thôn mới. Các đoàn viên thanh niên (ĐVTN) thu gom lốp xe cũ, vệ sinh lốp, sơn lại bằng màu vàng và dán lên các khẩu hiệu như: "Chú ý giảm tốc độ”, "Đã uống rượu bia, không lái xe”, "Đội mũ bảo hiểm, an toàn cho bạn”…, gắn ở 5 tuyến đường trục chính trên địa bàn xã. Ý tưởng sáng tạo này cũng chính là của Bí thư Đoàn xã Nguyễn Thị Diện.

Với sự năng nổ của thủ lĩnh Đoàn, Đoàn xã Nghĩa Lộ thường xuyên có những công trình, phần việc thiết thực, ý nghĩa. Dịp Đại hội đại biểu Đoàn xã lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 - 2027, Đoàn xã đã tổ chức thực hiện công trình cống ngầm thoát nước tại thôn 1, trị giá hơn 16 triệu đồng.

Thực hiện Cuộc vận động "Vì đàn em thân yêu”, từ thực tế điểm vui chơi cho trẻ em trên địa bàn còn hạn chế; tranh thủ sự hỗ trợ của Tỉnh đoàn, Thị đoàn và sự quan tâm hỗ trợ của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể xã, năm 2020 - 2021, Đoàn xã đã đề xuất và triển khai thực hiện 2 điểm vui chơi cho thiếu nhi tại thôn 1 và thôn 2 trị giá gần 95 triệu đồng. 

Với mục đích nhân rộng các tuyến đường hoa thanh niên trên địa bàn xã, năm 2021, Đoàn xã Nghĩa Lộ đã triển khai mô hình vườn ươm cây giống với diện tích trên 100 m2 tại thôn 2, từ đó cung cấp các giống hoa để ĐVTN trồng được 3 tuyến đường hoa tại các trục đường thôn với trị giá phần việc trên 20 triệu đồng. Mô hình này sẽ tiếp tục được Đoàn xã phát triển để phục vụ việc trồng hoa ở các tuyến đường trục chính của thôn. 

Để tổ chức Đoàn làm tốt phong trào đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp, Bí thư Đoàn xã Nguyễn Thị Diện khảo sát kỹ từng nhu cầu, thực tế mô hình kinh tế của ĐVTN; tích cực tuyên truyền ĐVTN mạnh dạn phát triển mô hình, nhiệt tình hướng dẫn thành lập tổ hợp tác. 

Nhiệm kỳ 2017 - 2022, Đoàn xã đã hỗ trợ ĐVTN thành lập được 6 tổ hợp tác trong các lĩnh vực nông nghiệp, dịch vụ và thành lập mới 26 mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ có quy mô đầu tư ban đầu trên 150 triệu đồng, khá đa dạng trên các lĩnh vực, mang lại cho nhiều ĐVTN có thu nhập khá. 

Chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ Đoàn ở cơ sở giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ, tạo nguồn cán bộ Đoàn ở cơ sở, Nguyễn Thị Diện đã chỉ đạo Đoàn xã triển khai thí điểm mô hình "Ai cũng có thể làm bí thư” tại Chi đoàn thôn 2. 

Trong các buổi sinh hoạt Chi đoàn, mỗi đoàn viên sẽ được phụ trách nội dung, chương trình sinh hoạt hàng tháng, kết hợp hướng dẫn các kỹ năng cơ bản trong công tác Đoàn dựa trên khả năng và kinh nghiệm của mình, qua đó giúp đoàn viên rèn luyện thêm các kỹ năng cơ bản như: điều hành, tổ chức hoạt động, sự kiện của Đoàn… với phương châm "Vững kỹ năng - Mạnh phong trào - Giỏi tổ chức”.

Những năm qua, Đoàn xã Nghĩa Lộ liên tục đạt tổ chức cơ sở Đoàn vững mạnh tiêu biểu, được các cấp khen thưởng. Bản thân Bí thư Đoàn xã Nguyễn Thị Diện hàng năm đều được các cấp khen thưởng có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 

Năm 2020, Nguyễn Thị Diện được Trung ương Đoàn tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch tình nguyện "Mùa hè xanh”; Năm 2021, nhân dịp Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Nguyễn Thị Diện là 1 trong 5 cán bộ Đoàn tiêu biểu của Thị đoàn Nghĩa Lộ được tuyên dương và được Tỉnh đoàn khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thanh, thiếu nhi giai đoạn 2016 - 2021.

Trong các hoạt động, công trình, phần việc ý nghĩa của Đoàn xã Nghĩa Lộ, hình ảnh nữ thủ lĩnh năng động, nhiệt tình, xốc vác và luôn có nhiều ý tưởng sáng tạo luôn có "sức hút” tập hợp các đoàn viên để cùng hành động, góp sức trẻ cho cộng đồng.

Thu Hạnh

Tags Nguyễn Thị Diện Nữ Bí thư Đoàn năng động sáng tạo Vì đàn em thân yêu

Các tin khác
Trần Quang Vinh (19 tuổi) là một trong những Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2021.

Trần Quang Vinh (2003) đã có một năm thành công, khi đạt nhiều thành tích cao trong các kỳ thi quốc tế. Mới đây, em cũng được Vinh danh là Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2021.

Ke Xianye chơi đàn tại nhà ở Bắc Kinh hồi đầu tháng này.

Chật vật vượt qua những năm tháng tiểu học đến trung học, Ke cuối cùng tốt nghiệp học viện nghệ thuật, trở thành biên tập viên âm nhạc và dự định học lên thạc sĩ.

Tân giáo sư trẻ nhất 2021 - Phùng Văn Đồng, Đại học Phenikaa.

Trong số 405 ứng viên đạt chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2021, ông Phùng Văn Đồng, ngành Vật lý, Đại học Phenikaa (SN 1981) là giáo sư trẻ tuổi nhất.

Nguyễn Lê Thảo Anh.

Đam mê nghiên cứu khoa học, giành nhiều thành tích cao và được nhận Huân chương Lao động hạng Nhì, Nguyễn Lê Thảo Anh vinh dự là 1 trong 10 "Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu” năm 2021. Điều đặc biệt ở Thảo Anh không chỉ là những thành tích đã đạt được mà còn là ý chí, nguồn năng lượng em dành cho học hỏi và truyền cảm hứng cho nhiều người trẻ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục