“Ngự lâm quần cộc"

  • Cập nhật: Thứ ba, 16/1/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Gia đình C1 của chúng tôi có một "kết cấu" hết sức đặc biệt: 11 chàng hoàng tử và tới 30 nàng công chúa. Sự so le lực lượng quá lớn ấy đã khiến cho các chàng bao phen khốn khổ. Lúc nào cũng bị gọi là "nửa nam nửa nữ", là "công chúa", là "đại tiểu thư", rồi các nàng còn làm hẳn một bài thơ với nhan đề đau đến phát khóc: "Đỏng đà đỏng đảnh eo ôi Thị Mầu". Ấy vậy mà, các chàng đã khiến cho các nàng phải ngả mũ bái phục (xen lẫn một chút thương xót)...

Đó là vào dịp thi đua chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam, trường tôi có tổ chức một cuộc thi đấu bóng đá. Dĩ nhiên là lớp nào cũng phải tham gia. Lớp tôi cũng đâu có nằm trong "chế độ đặc cách". Vậy là, 11 "Thị Mầu C1" xông pha vào mặt trận "quần đùi áo số”. Con gái lớp tôi tràn trề thất vọng:

-Bóng đá à? Cũng hay đấy! Thị Mầu lớp mình lại được dịp lả lướt trên sân rồi - cái Hoa cười khẩy.

-Không chỉ "ả ướt" mà còn trình diễn mấy mốt "quần đùi hoa" mới toanh nữa cơ - Lan chêm vào.

Dù thất vọng rất nhiều, nhưng các nàng vốn có tinh thần "nhân đạo" và cực kỳ yêu thích thể thao. Thế nên, "chế độ chăm sóc" cho các chàng đã được vạch ra "không - kém - phần - long - trọng". Đầu tiên là tiết mục chuẩn bị đồng phục. Bí thư "Ánh lùn" đã phải chạy vạy khắp nơi như một bà buôn để kiếm cho đủ 11 bộ. Kế tiếp là công tác "thử sân", tức là phải tập tành cho tốt, không thể để cứ mỗi phút lại vào một quả được. Thời gian chỉ có một tuần. "Ngày nào cũng phải tập" - cái Hà nói như ra "thánh chỉ". Các chàng thì không thể nào không tuân theo "lẽ phải".

Mọi việc đã diễn ra cực kỳ suôn sẻ, thậm chí còn trên mức tưởng tượng của các nàng. Sáng thì đi học, chiều thì con trai, con gái lại lũ lượt kéo nhau đi tập bóng. Dĩ nhiên là con gái chỉ đóng vai trò cổ vũ. Trời thì nắng nóng. Nhìn các chàng xông pha hăng hái trên sân, mồ hôi thì nhễ nhại, mặt mũi đỏ ửng cả lên khiến các nàng không khỏi "chạnh lòng".

Cuối cùng, ngày thi đấu cũng đến. Mang trên mình những thương tích rất đáng tự hào bởi những ngày đi tập, "Thị Mầu C1" phải đánh bại một đối thủ đáng gờm là những anh chàng "cao bồi" của lớp A4. Bắt đầu vào sân, "Thị Mầu C1" hăng hái xông pha như những chú lính chì dũng cảm. Không ít pha hú vía khiến cho các nàng phải thót tim. Thật may vì thủ môn "Quảng cá" đã chơi khá tốt. Hơn nữa, nhiều cơ hội đã được tạo ra trong khung thành của đội bạn. "Bật xà ngang, bật cột dọc, sao mãi không có bàn thắng nhỉ?" - Thu "chin chu" sốt ruột. Các nàng ở ngoài sân còn nóng ruột hơn cả cầu thủ trong sân. "Sút... vào...". Bàn thắng đã được ghi, nhưng... ôi trời, lưới C1 đã bị thủng. Chỉ một chút sơ hở, "Thị Mầu C1" đã phải hứng chịu bàn thua đầu tiên. Kết thúc hiệp 1. Năm phút hội ý diễn ra đầy căng thắng. "Quýt ngon, quýt ngọt, quýt chiến thắng đây, ăn vào rồi cố mà ghi bàn nha!". Tụi con gái mang hết đồ ngon thức ngọt ra để bồi bổ cho tụi con trai.

Hiệp 2 bắt đầu, không khí như càng nóng lên. Ôi trời! Lại thêm một bàn thắng cho đội bạn. Tụi con gái không còn giữ nổi bình tĩnh, đến mức phải đứng lên để cổ vũ. Các cầu thủ trong sân như được tiếp thêm khí thế, càng ngày càng chơi nhiệt tình hơn. Chỉ tiếc một điều, không có một quả bóng nào trúng vào lưới đội bạn cả. Dù vậy, con gái C1 vẫn không hề thất vọng. "Thị Mầu" của chúng đã chơi hết sức nhiệt tình. Bao nhiêu thương tích đầy mình mà cũng chỉ bị xơi "2 quả trứng". Trận đấu bóng đã làm thay đổi cái nhìn của tụi con gái. Từ tận trong đáy lòng mình, chúng muốn nói với con trai C1 rằng: "Chúng tớ rất tự hào về các bạn! Bây giờ, các bạn không phải là "Thị Mầu" mà đã trở thành "ngự lâm quần cộc" rồi đó!".

Có lẽ, trong lưu bút của tất cả con gái C1 sẽ ghi lại kỷ niệm ngày hôm đó. Ngày mà những chàng "ngự lâm quần cộc" ra đời, ngày mà chúng tôi đã chơi hết mình, đã cổ vũ hết mình và chúng tôi sẽ luôn là những người chiến thắng - chiến thắng bởi niềm tin và tình bạn!

Phạm Thị Kim Dung
(Lớp 12C1, Trường THPT Lê Qúy Đôn, Trấn Yên)

Các tin khác
Tuấn Minh là người Việt trẻ nhất lọt vào danh sách Forbes

Tuấn Minh, sinh viên năm thứ ba ngành Quản trị Kinh doanh một trường ĐH tại Hà Nội, vừa được Tạp chí Forbes bình chọn vào danh sách "30 Under 30 Asia".

Nguyễn Đắc Lê Bách, học sinh lớp 12 Chuyên Tin, trường THPT Hà Nội - Amsterdam, vừa đạt kết quả ấn tượng khi giành được học bổng 100% từ ĐH Sydney, Australia.

Nguyễn Đắc Lê Bách, học sinh lớp 12 Chuyên Tin, trường THPT Hà Nội - Amsterdam, vừa giành được học bổng 100% từ ĐH Sydney, Australia.

Viện Toán học của ĐH Stanford (Mỹ) đưa tin về TS Phạm Tuấn Huy và TS Jinyoung Park được trao giải thưởng Dénes König 2024.

Nhóm leo núi của Leader Bùi Đình Sơn chinh phục đỉnh núi Tà Xùa, huyện Trạm Tấu.

Đi du lịch nhưng không gây hại cho thiên nhiên, môi trường ở nơi mình đến, thậm chí còn để lại những tác động tốt cho địa phương; du lịch tại chỗ, tìm kiếm các chuyến du lịch với nhiều giá trị trải nghiệm hơn - đó chính là xu thế du lịch mà nhiều người trẻ đang hướng đến. Nắm bắt được xu hướng mới của giới trẻ cùng tiềm năng, lợi thế sẵn có, những người trẻ ở Mù Cang Chải đang mang tới “làn gió mới”, chắp cánh cho du lịch nơi vùng khó vươn xa…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục