Tình bạn

  • Cập nhật: Thứ ba, 27/2/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Tình bạn là những buổi chiều thả diều nơi triền đê nội cỏ. Những cánh diều cao vút, liệng chao trên không trung thật là thú vị! Mặc kệ đàn trâu đang thong dong gặm cỏ, ánh mắt trẻ thơ cứ dõi theo những cánh diều đầy màu sắc.

Tình bạn là những lúc cầm tay nhau đi trên con đường làng quen thuộc. Những câu hát cứ vang lên, đàn chim bay lượn, hoa lá đung đưa... nhưng dù thế nào bạn vẫn cầm tay tôi.

Tình bạn là lúc chơi trốn tìm, chơi nhảy dây, trồng nụ trồng hoa trên mảnh sân bé xíu. Thật là vui khi chơi những trò chơi như thế! Còn cả chơi đồ hàng, bán phở, bán rau... Những nụ cười luôn trên môi mỗi người.

Tình bạn là sự bênh vực nhau, lúc có lỗi lầm cũng dễ dàng tha thứ cho nhau. Biết bao lời nói chân thành, vô tư của bạn bè động viên và khuyên bảo. Sẽ không còn sự hờn dỗi nhỏ nhặt bởi tình bạn hồn nhiên vô cùng!

Tình bạn là một thứ tình cảm cao đẹp mà bình dị, thân thương. Nó sẽ giúp cho con người có niềm tin, hy vọng vào cuộc sống. Lời nói của những người bạn sẽ cho ta sự tự tin để chiến thắng.

Tình bạn rất hào phóng! Đôi khi, tình bạn lại hàn gắn được cả sự hận thù. Ai cũng có tình bạn bởi ai cũng là người biết nghe, biết sống, biết quan tâm và chia sẻ với nhau. Niềm vui, nỗi buồn, những nụ cười hay giọt nước mắt... tất cả đều được chứa đựng trong hai chữ: Tình bạn.

Tình bạn như cánh đồng hoa đầy màu sắc, muôn hình muôn vẻ. Mỗi bông hoa có một màu sắc, một đặc trưng riêng và tình bạn cũng vậy. Nó làm cho con người xích lại gần nhau hơn, sống hòa đồng hơn.

Tình bạn thật cao quý! Thế nên đừng ai đánh mất những người bạn mà ngược lại, hãy thông cảm, thương yêu họ hơn! Trên đường đời gian nan, khó khăn vô cùng, hãy tìm cho mình những người bạn thật sự!

Tình bạn là ánh sáng diệu kỳ không bao giờ tắt. Nó mãnh liệt vô cùng! Nó mang đến sự lung linh, huyền ảo nhưng rất đỗi chân thật, tha thiết!. Nó không phô trương nhưng ta có thể cảm nhận được bởi nó xuất phát từ đáy lòng, từ trái tim con người.

Quả thật, "đời không có bạn như cuộc sống không có mặt trời". Tình bạn là như thế: chan chứa sự yêu thương!

 Đào Thu Hương
(Lớp 10A1, Trường THPT thị xã Nghĩa Lộ)

Các tin khác
Tuấn Minh là người Việt trẻ nhất lọt vào danh sách Forbes

Tuấn Minh, sinh viên năm thứ ba ngành Quản trị Kinh doanh một trường ĐH tại Hà Nội, vừa được Tạp chí Forbes bình chọn vào danh sách "30 Under 30 Asia".

Nguyễn Đắc Lê Bách, học sinh lớp 12 Chuyên Tin, trường THPT Hà Nội - Amsterdam, vừa đạt kết quả ấn tượng khi giành được học bổng 100% từ ĐH Sydney, Australia.

Nguyễn Đắc Lê Bách, học sinh lớp 12 Chuyên Tin, trường THPT Hà Nội - Amsterdam, vừa giành được học bổng 100% từ ĐH Sydney, Australia.

Viện Toán học của ĐH Stanford (Mỹ) đưa tin về TS Phạm Tuấn Huy và TS Jinyoung Park được trao giải thưởng Dénes König 2024.

Nhóm leo núi của Leader Bùi Đình Sơn chinh phục đỉnh núi Tà Xùa, huyện Trạm Tấu.

Đi du lịch nhưng không gây hại cho thiên nhiên, môi trường ở nơi mình đến, thậm chí còn để lại những tác động tốt cho địa phương; du lịch tại chỗ, tìm kiếm các chuyến du lịch với nhiều giá trị trải nghiệm hơn - đó chính là xu thế du lịch mà nhiều người trẻ đang hướng đến. Nắm bắt được xu hướng mới của giới trẻ cùng tiềm năng, lợi thế sẵn có, những người trẻ ở Mù Cang Chải đang mang tới “làn gió mới”, chắp cánh cho du lịch nơi vùng khó vươn xa…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục