Về thăm trường xưa

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/11/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - "Trở lại trường xưa với bao kỷ niệm, bóng dáng cô thầy vấn vương không rời" - bên tai tôi cứ văng vẳng câu hát thân thương ấy.

Hôm nay, trong một buổi sáng, tôi trở về thăm trường đúng dịp trường tổ chức lễ đón bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia. Biết bao bồi hồi, xao xuyến lẫn sung sướng, hồi hộp trong tôi cứ đan xen…

Thời gian trôi nhanh quá, mới vậy mà đã một năm trôi qua. Chúng tôi lớn lên, trưởng thành hơn nhưng trường thì vẫn không hề đổi khác. Vẫn là hàng bàng xanh biếc xòe tán trầm tư; vẫn là hàng điệp thả hoa vàng tựa cánh bướm bay bay trong gió hè; là những cây phượng điểm hoa đỏ lửa rì rào kể chuyện thuở học trò. Nơi đây đã ghi dấu biết bao kỷ niệm một thời áo trắng mộng mơ và nhiều khát vọng của chúng tôi.

Những buổi cùng nhau ngồi trong lớp học mà tâm trí cứ để vào cơn mưa rào chợt đến chợt đi; cùng nhau đội cả nắng hè ra nhặt hoa phượng, chơi chọi gà… Tất cả chỉ mới như là kỷ niệm của ngày hôm qua, hôm kia thôi. Thầy cô thì vẫn thế, luôn dịu dàng, hiền từ và độ lượng với tất cả chúng tôi. Nhìn cô chủ nhiệm run run vì xúc động sắp chỗ cho từng đứa ngồi như ngày còn đi học, mái đầu cô đã có sợi bạc, lòng tôi thắt lại và thầm xin lỗi vì những trò nghịch ngợm, quậy phá ngày xưa.

Trông mấy cô cậu học sinh lớp 9 khóc thút thít sao mà thương thương thế! Những giọt nước mắt trong sáng thuở học trò sẽ mãi là những giọt nước mắt đẹp nhất, trong sáng nhất của cuộc đời mỗi con người - giọt nước mắt của ngày chia tay, của biết bao hoài niệm, của tình bạn thời hoa nắng.

Rồi đây, chúng sẽ lại giống như chúng tôi, sẽ lớn lên, sẽ rời xa vòng tay yêu thương của thầy cô để bước vào cuộc đời mới với nhiều khó khăn. Nhưng tôi biết, trong lòng chúng cũng sẽ như tôi, mãi mãi không thể nào quên mái trường đầy ắp kỷ niệm và tình thương này.

Lò Thị Hồng Vân
(Lớp 11 Văn, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành)

Các tin khác

YBĐT - 1. Chúng em khâm phục thầy cô vì lượng kiến thức khổng lồ mà thầy cô truyền đạt cho chúng em mỗi ngày. Thầy cô luôn là người hướng cho chúng em con đường ngắn nhất để tự mình tìm ra câu trả lời. Chúng em cảm ơn thầy cô đã dạy chúng em biết cách học chủ động hơn!

Cùng chơi.

Đồng hồ điểm 23h đêm, đó cũng là lúc tôi học xong bài. Các bài tập và mọi thứ tôi đã chuẩn bị đủ cho ngày mai, duy chỉ có một việc mà tôi nghĩ mãi không biết phải làm sao...

YBĐT - Chào em, “tân học sinh”, mừng vì em đã đến với đại gia đình thân yêu của chị! Lên cấp ba em thấy thế nào? Mới, nên chắc là em chưa quen phải không? Hôm qua, em còn nói là trường mình rất lạ mà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục