Tình bạn

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/1/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Tớ và cậu học chung với nhau từ hồi học cấp hai, lên cấp ba tuy không cùng lớp nhưng vẫn chung trường. Đó là biết bao năm tháng êm đềm tươi đẹp của tớ bởi chúng mình đã có một tình bạn đẹp và khăng khít biết bao!

Tình bạn đẹp thuở ấu thơ. (Ảnh: Thanh Chi)
Tình bạn đẹp thuở ấu thơ. (Ảnh: Thanh Chi)

Tớ là con gái, cậu là con trai nhưng chưa khi nào chúng mình cảm thấy có khoảng cách cả bởi tình bạn thì không có biên giới. Tớ vẫn có thể ngồi hàng giờ nghe cậu kể về cô bạn mới quen, tìm khắp những cuốn cẩm nang tuổi ô mai để tư vấn cho cậu mặc dù tớ còn ú ớ hơn cậu, thậm chí chẳng biết gì. Cậu cũng vẫn có thể giảng bài cho tớ hàng giờ liền, cốc đầu tớ mỗi khi tớ quá ngốc nghếch. Nếu ai đó nói, con gái con trai không thể tồn tại một tình bạn bình thường thì tớ tin chắc rằng, họ đã lầm!

Cậu là người duy nhất không thèm chia sẻ sự thông cảm với tớ sau thất bại của một cuộc thi bởi cậu muốn tớ biết đối mặt với thất bại và thực tế, biết đứng trên đôi chân của tớ.

Cậu là người duy nhất biết những điểm yếu của tớ, nhắc nhở tớ thường xuyên mặc dù biết tớ có thể tự ái bởi cậu muốn tớ tốt hơn lên.

Cậu không mang đến cho tớ những món quà ngọt ngào như những cô bạn gái khác của tớ; cũng không nhẹ nhàng, dịu dàng, ân cần như họ nhưng tớ vẫn luôn cảm ơn tất cả vì đã cho tớ quen cậu – một người trầm tính, sâu sắc, một người bạn giúp tớ biết tự hoàn thiện bản thân.

Giờ đây, cậu phải đối mặt với những khúc mắc trong cuộc sống. Mọi người luôn muốn một học sinh giỏi 10 năm liền như cậu phải thật ngoan ngoãn, không vướng vào tình cảm ngốc nghếch... Nhưng mình muốn mọi người hiểu và chia sẻ với cậu, bởi cậu cũng là một nam sinh, vẫn mừng, vẫn lo theo từng điểm số; vẫn có thể cống hiến hết mình trong giờ ra chơi với trận bóng sân trường; vẫn rung rinh mỗi khi thấy các “nhóc” dễ thương... Mình mong cậu hãy mạnh mẽ lên! Lúc nào và bất kể khi nào, tớ cũng luôn tôn trọng những cách giải quyết của cậu và ủng hộ cậu – người bạn thân “độc đáo” của tớ ạ!

Lò Thị Hồng Vân
(Lớp 11 Văn, Trường THPT
Chuyên Nguyễn Tất Thành, TP Yên Bái)

Các tin khác
Hoa gỗ. (Ảnh: Quỳnh Nga)

YBĐT - Ngoài kia trời vẫn mưa. Còn trong lòng nó sẽ có những ngày không mưa chờ đón. Ngày tươi sáng, con đường tương lai với bao ước mơ, niềm tin khác nữa: đỗ vào trường hằng mơ ước, có cuộc sống hạnh phúc, một tình yêu... Và nó tin những ngày sống thành thật sau đó, bác nó sẽ hiểu ra!

YBĐT - Mình đặt cả thế giới vào trái tim, không ngoại trừ gì hết. Mình có cả bảng xếp hạng riêng dành cho những gì mình có trong tim đấy, tin không?

Hôm nay, nó đến lớp đem theo một bộ mặt ỉu xìu, buồn rười rượi. Khác hẳn với những ngày bình thường khác, nó không nói mà cũng chẳng cười đùa, tâm trạng của nó như có chuyện gì lớn lắm vậy. Chuyện đó chỉ có mình nó biết thôi và nó cũng chẳng chia sẻ với ai cả...

Dòng lưu bút.

YBĐT - Ước gì, tôi có thể gặp anh ngay bây giờ, để tôi có thể nói với anh rằng: Anh ơi! Anh là người anh trai mà em yêu quý nhất trên đời này!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục