Nhìn lên rất đẹp

  • Cập nhật: Thứ bảy, 2/2/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Em ngước lên.../ Sớm. Em nhìn bầu trời qua màn sương. Lòng em bỗng thanh thản. Em ước cho tình yêu, ước mơ và cả những bí mật nho nhỏ của em một mai sẽ bay thật xa; chạm những cánh chim rong ruổi, vuốt ve vạt nắng hồng và ôm ghì lấy cái khoảng không bất tận kia. Nhìn lên, em thấy lòng thanh thản quá!

Em lim dim...

 

12h trưa. Cái nắng như giọt mật ong thấm dần vị ngọt trong miệng. Em nheo mắt. Mặt trời sao kì quá? Vẫn tròn xoe, vẫn tinh khôi nhưng náo nhiệt và rộn rã. Nắng sưởi ấm trái tim em, dát vàng yêu thương trong lòng em. Và bầu trời vẫn thế, vàng hơn, ấm áp hơn nhưng vẫn trong veo, vời vợi đến lạ kỳ!

Mắt em long lanh...

 

Hoàng hôn. Mây sà vào tóc em, hôn nhẹ lên má. Em mơ màng, phía xa kia là cả thiên đường những mây và gió. Cái màu hồng thật nhẹ, màu tím thật giản đơn, còn mặt trời thì nép mình chuẩn bị cho một giấc ngủ dài. Cả chân trời đằng tây với những vạt sáng khẽ lách qua màn mây vươn lên nền không xanh ngắt. Ước cho cả bầu trời là một cái bánh gatô xanh nhạt, còn mặt trời và những đám mây là lớp kem xốp thật mềm, thật ngọt! Em liếm mép, chèm chẹp, lắc lư. Ngon tuyệt, bầu trời ạ!

Và em vươn vai, hít hà căng lồng ngực, khẽ đưa cái nhìn xa xăm về phía chân trời...

 

Đêm. Có cái gì mênh mông lắm, dào dạt trong lòng em và trái tim em dường như đập nhanh hơn, hòa nhịp với các vì sao. Sao cười và em cũng cười vang.

Ai nhỉ, đã từng bảo em rằng: "(...) Ban đêm, khi bạn nhìn lên bầu trời, bởi vì tôi đã từng sống vào một trong những đêm đó, bởi vì tôi đã từng cười vang vào một trong những đêm đó, nên bạn cũng sẽ cảm thấy các ngôi sao đang cười vang. Chính bạn cũng sẽ là một trong những ngôi sao biết cười!(...)".

 

Các vì tinh tú trong dải ngân hà cũng đang nhìn em, cười với em và lớn lên cùng em. Em tin, giữa mênh mông kia, có công chúa nhỏ và công chúa lớn sát cánh bên em - là những gì em thầm vươn tới.

 

Sao băng, vụt qua. Trong cái khoảnh khắc bất ngờ đó, em nhắm mắt lại và ước khi mở mắt ra vẫn là một bầu trời đầy sao - vẫn mênh mông - vẫn thanh khiết - ùa vào lòng em...

Em đã từng xem phim "Ngôi sao may mắn". Đã từng gặm ngon lành cả cuốn "Nhìn lên rất đẹp" của một nhà văn nổi tiếng nước ngoài. Và vào bất cứ giây phút nào đó, em đã từng nhìn lên bầu trời, thầm hỏi: "Ông trời à! Đằng xa kia có cái gì đang đợi em nhỉ?".

 

"(...) Thật thú vị được nhìn thấy qua màn sương mù

 

 Ngôi sao hiện lên trên nền trời xanh thẳm như ánh đèn ngoài cửa sổ.

 

Những dòng sông đen thẫm dâng cao lên bầu trời

 

Và vầng trăng tỏa xuống ánh dịu dàng kì diệu (...)".

 

(Thơ nhà thơ Pháp Bô-đơ-le)

                 Bùi Thị Hạnh

(Lớp 9C, Trường THCS Tô Hiệu, thị xã Nghĩa Lộ)

Các tin khác

YBĐT - Khi màn sương thưa dần đi để nhường cho từng sợi nắng mỏng manh chiếm chỗ; khi cây bàng khẳng khiu trước nhà bắt đầu xuất hiện những chồi non mơn mởn, khí trời ấm áp hơn, tức là Tết đang đến dần. Ấy là mùa đoàn tụ! Nó âu yếm gọi khoảng thời gian đó là mùa đoàn tụ, bởi lẽ nó sẽ được về sum họp với gia đình. Sau bao ngày học tập miệt mài nơi thành thị, nó được tìm lại không khí trong lành với núi rừng.

YBĐT - Chiều nay, cũng như mọi buổi chiều, tan học, một mình Thu bước đi trên con đường mòn, con đường dẫn về nhà - nơi mà chẳng vui vẻ gì với Thu...

YBĐT - Từ khi sinh ra, thằng bé đã không có bố. Nó mơ ước, khao khát được một lần nhìn thấy người bố của mình, được bố phát một cái vào mông vì mải chơi... Nó thèm được bố ôm vào lòng, được bố đưa đi chơi như những đứa bạn cùng lớp.

Tuổi thơ vùng cao. (Ảnh: Thanh Tân)

YBĐT - Mẹ của tôi có một mơ ước giản dị, nhưng niềm mơ ước ấy đã thôi thúc tôi vững bước trên con đường mà tôi đang đi...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục