Nắng mùa xuân

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/2/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - Nắng mùa xuân đẹp thật!

Nắng long lanh như sợi thủy tinh vàng vắt qua những tán cây. Nắng mùa xuân có chút gì bỡ ngỡ mắt tròn xoe.

Nắng lướt nhẹ trên những giọt sương. Nắng nhẹ nhàng, dịu dàng khiến cho học trò phải xao xuyến, mong tiếng trống tan giờ để sưởi nắng.

Gió xuân thổi nhè nhẹ từng đợt đuổi nhau ra tận xa. Sóng nắng nhấp nhô trên mọi cảnh vật rồi tan trong không khí. Trời không xanh lắm nhưng dịu dàng, mênh mông. Nắng xuân thật ấm áp như một lời thì thầm, ngọt ngào! Ngoài là khoảng trời bình yên qua khung cửa. Mọi vật trong nhà nhuốm vàng nắng. Nắng mùa xuân dịu dàng. Chỉ một chút nắng vàng, khe khẽ cũng làm cho chúng ta xao xuyến trước ánh nắng mùa xuân.

Nắng mùa xuân không gay gắt, dữ dội như nắng hè. Cũng không sánh vàng như mật ong của nắng mùa thu. Nắng mùa xuân đặc biệt lắm vì trong nắng có hoa lấp lánh ủ ánh nhìn tha thiết. Có nắng mà cây đâm chồi nảy lộc, cho ta thêm sức sống.

Hoàng Thanh Trà
(Lớp 10B3, Trường THPT Lê Quý Đôn, huyện Trấn Yên)

Các tin khác

Sau nhiều bài được đăng báo, tôi cũng đã nhận được một vài bức thư làm quen. Đó là những bức thư rất giàu tình cảm. Có bức chỉ là lời chào cùng địa chỉ và mong hồi âm của tôi. Có bức là những dòng tâm sự rất giản dị. Có bức còn gửi kèm tờ báo có bài của tôi nữa. Nhận được những bức thư này, tôi cũng đã rất bất ngờ và ngạc nhiên.

YBĐT - Lại mưa...

YBĐT - Cậu có nụ cười đẹp lắm! Tôi chẳng thể nào quên được nụ cười ấy vào những buổi sáng mùa đông khi hai đứa cùng ngắm sương mù qua ô cửa sổ lớp học. Cậu yêu mùa đông mà! Cậu thích cái lạnh của mùa đông và cậu còn ước mình trở thành bông tuyết trắng giữa trời mùa đông nữa. Tôi cười nói với cậu rằng: “Cậu quá lãng mạn!”.

Những chiếc lá vàng cuối cùng còn lại sau mùa. (Ảnh: Quang Tuấn)

YBĐT - Trong mắt nó – một con nhóc 17 tuổi thì “kết thúc” là một cái gì đó rất đau đớn mà nó chẳng hề mong đợi. Nhưng một ngày kia, nó đã nhận ra một điều thật sự có ý nghĩa...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục