Mẹ tôi

  • Cập nhật: Thứ hai, 3/3/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - Tôi đã từng đọc nhiều bài thơ về mẹ nhưng trong đó tôi thích nhất những câu thơ:

 “Những ngôi sao thức ngoài kia
Chẳng bằng mẹ đã thức vì chúng con
   Đêm nay con ngủ giấc tròn.
Mẹ là ngọn gió của con suốt đời”

Mỗi chúng ta, ai cũng có một người mẹ và tôi cũng vậy. Mẹ là người đã sinh ra tôi, nuôi dưỡng tôi bằng dòng sữa ngọt ngào. Mẹ rất vất vả, mẹ đi làm cả ngày. Mẹ tôi làm giáo viên, ngoài giờ làm mẹ còn bận rộn với biết bao nhiêu việc: nấu cơm, rửa bát, giặt quần áo... Những lúc đó, tôi thấy thương mẹ lắm!

Đã có lần, mẹ mắng tôi khi tôi không chịu ngủ trưa hoặc những lúc tôi lười ăn. Nhưng tôi biết rằng, mẹ làm như vậy là vì lo lắng và thương tôi. Có hôm, tôi chơi đuổi nhau cùng mấy đứa em họ và bị ngã nên mẹ đã mắng tôi. Tôi rất giận mẹ nhưng qua đó tôi đã biết được bài học về tính cẩn thận. Mẹ hay kể cho tôi nghe những câu chuyện cổ tích, giúp tôi hiểu được nhiều điều: sống trên đời không nên tham lam, phải biết vì người khác... Mẹ luôn dành cho tôi tình cảm tốt đẹp nhất và tôi đã, đang cảm nhận được điều đó.

Nếu bây giờ ai bảo tôi nói một câu ngắn gọn về mẹ thì tôi sẽ nói rằng: “Mẹ là người tuyệt vời nhất trong trái tim tôi!”.

Đào Thị Thu Giang
(Lớp 3A, Trường Tiểu học
Kim Đồng, thị xã Nghĩa Lộ)

Các tin khác

Không hiểu sao, cứ mỗi lần nhìn thấy cây hoa thiết mộc lan trổ bông, con lại luôn nghĩ về mẹ... Mẹ cũng như bông hoa thiết mộc lan kia, không kiêu sa, lộng lẫy như hoa hồng, quý phái như hoa li mà giản dị, thuần hậu. Những cánh hoa trắng li ti nở thành từng chùm thanh tao, dễ thương, nhẹ nhàng tỏa hương cho đời, giống như mẹ lặng lẽ, tần tảo sớm hôm, chắt chiu nuôi con khôn lớn.

Nắng mùa xuân đẹp thật!

Sau nhiều bài được đăng báo, tôi cũng đã nhận được một vài bức thư làm quen. Đó là những bức thư rất giàu tình cảm. Có bức chỉ là lời chào cùng địa chỉ và mong hồi âm của tôi. Có bức là những dòng tâm sự rất giản dị. Có bức còn gửi kèm tờ báo có bài của tôi nữa. Nhận được những bức thư này, tôi cũng đã rất bất ngờ và ngạc nhiên.

YBĐT - Lại mưa...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục