Thiên đường hạnh phúc

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/3/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - Sống trên đời, không ai là không mơ ước về những điều tốt đẹp, mơ ước về một thế giới hạnh phúc, tràn ngập tình yêu thương. Có bao giờ các bạn tự hỏi, hạnh phúc là gì chưa? Hạnh phúc đối với một con người là như thế nào? Hạnh phúc chính là những điều khiến chúng ta cảm thấy mãn nguyện, cảm nhận được niềm vui của cuộc đời...

Trong cuộc sống bao la và rộng lớn này, có vô vàn những hạnh phúc mà con người muốn đạt đến. Có những người thì ấp ủ trong mình những hoài bão lớn lao như được chạm chân lên mặt trăng, được chứng kiến sự sống của những vì sao hay dải thiên hà. Khi họ có thể làm được những điều vĩ đại đó, họ cảm thấy hạnh phúc vì họ đã làm được những điều mà chẳng mấy ai dám nghĩ tới. Đó là một quan niệm về hạnh phúc.

Nhưng có những hạnh phúc mà không cần phải quá xa xôi như vậy. Những người nông dân chỉ hy vọng mưa thuận gió hòa để cho mùa màng bội thu. Hay cô học trò nhỏ chỉ gấp ngôi sao giấy và viết vào đó ba chữ "đỗ đại học". Rồi một đứa bé đánh giầy cũng không dám nghĩ gì quá lớn lao mà chỉ mơ ước có một bữa cơm no như bao người khác...

Mỗi người có một hạnh phúc riêng nhưng với tôi, tôi cảm thấy thực sự hạnh phúc khi những người quanh tôi được hạnh phúc. Thật dễ hiểu vì khi đó, tôi sẽ sống bên cạnh những người đang hạnh phúc và đó cũng chính là thiên đường hạnh phúc của tôi.

Nguyễn thành long
(Lớp 10 Anh, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, TP.Yên Bái)

Các tin khác

YBĐT - Vừa về đến nhà, Chinh ném cái cặp sách xuống ghế, rồi tiện chân đá luôn đôi dép vào gầm giường. Nó rót một cốc nước uống đến cạn rồi đặt mạnh cái cốc xuống bàn. Chẳng nói chẳng rằng, nó lao thẳng vào buồng, thả người ngã xuống giường, úp mặt lên gối và... khóc. Nó khóc to như một đứa trẻ lên ba, khóc như chưa bao giờ được khóc. Mẹ nó vội chạy vào:

Ảnh Lê Phiên.

YBĐT - Lại một đợt gió mùa đông bắc nữa tràn về. Lại một đêm rét mướt đến. Tiếng mưa rơi trên mái nhà, tiếng gió hun hút luồn qua khe cửa. Tiếng đêm quạnh quẽ, mơ hồ... Rất mỏng, tan vào trong cái rét cắt da cắt thịt ngoài kia là tiếng rao bánh mì đêm. Tiếng rao ấy yếu ớt và chìm dần vào khoảng không vắng lặng...

Hoa của đất. (Ảnh Thanh Thủy)

Hương của đất - đó là một cụm từ vừa xa lạ, vừa thân quen, bởi chính ta cũng không dễ dàng định nghĩa. Ta đã từng bắt gặp hương của đất trong lời thư, câu hát mượt mà. Nhưng ta chưa từng biết hương của đất là gì, hương của đất ra sao? Hãy trở về với quê ta, về với vùng quê êm đềm, ta sẽ nhận ra điều đó.

Tôi vốn là một cô bé hay ủ dột và buồn bã. Lúc nào tôi cũng nhăn nhó cho dù mới vấp phải một chút khó khăn. Chính vì thế mà bạn bè tôi thường trêu tôi là cô bé U SẦU. Tôi luôn có tâm trạng tự ti về ngoại hình lẫn tính cách của mình. Tôi luôn tự dằn vặt về cái mũi hơi hếch, đôi mắt một mí và những nốt tàn nhang đầy trên mặt. Tôi chẳng nhận thấy mình có bất kỳ ưu điểm nào cả..

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục