Học cách pha chế niềm vui!

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/3/2008 | 12:00:00 AM

YênBái -

Tôi vốn là một cô bé hay ủ dột và buồn bã. Lúc nào tôi cũng nhăn nhó cho dù mới vấp phải một chút khó khăn. Chính vì thế mà bạn bè tôi thường trêu tôi là cô bé U SẦU. Tôi luôn có tâm trạng tự ti về ngoại hình lẫn tính cách của mình. Tôi luôn tự dằn vặt về cái mũi hơi hếch, đôi mắt một mí và những nốt tàn nhang đầy trên mặt. Tôi chẳng nhận thấy mình có bất kỳ ưu điểm nào cả..

Cho đến một ngày, tôi gặp được bác đầu bếp CUỘC SỐNG ĐÍCH THỰC và bác ấy đã dạy tôi cách để pha chế món NIỀM VUI!

 

Nguyên liệu cần chuẩn bị là TỰ TIN và LẠC QUAN, đối với một người như tôi thì đây quả là những nguyên liệu khó kiếm. Tôi nghĩ thế và bắt đầu thấy nản chí, nhưng ngay lập tức bác CUỘC SỐNG ĐÍCH THỰC nâng tôi dậy và chỉ cho tôi thấy tôi chỉ cần đi dọc theo đường NHÌN VÀO ƯU ĐIỂM và bỏ ngay đôi dép SO SÁNH MÌNH VỚI NGƯỜI KHÁC để thay bằng đôi giày YÊU BẢN THÂN HƠN là tôi có thể đến chợ CÁ TÍNH mua TỰ TIN và LẠC QUAN một cách dễ dàng. Tôi đã làm theo và quả thực cực kỳ đơn giản, mọi chuyện đâu hề khó khăn như tôi tưởng!

 

Bước tiếp theo tôi trộn TỰ TIN và LẠC QUAN vào với nhau, có một điều mà bác đầu bếp lưu ý với tôi là không nên trộn quá nhiều TỰ TIN nếu không muốn trở thành món KIÊU CĂNG, chỉ trộn vừa đủ thì tôi sẽ được món NIỀM VUI vừa ý. Tôi còn cần thêm một chút gia vị là BẠN BÈ và NGƯỜI THÂN - đây là những gia vị không thể thiếu làm cho món NIỀM VUI thêm mặn mà!

 

Cuối cùng là khâu trang trí, bác đầu bếp đưa cho tôi rất nhiều loại đĩa nhưng tôi đã chọn đĩa NỤ CƯỜI để trình bày món ăn của mình! Trông nó hấp dẫn và ngon hơn hẳn!

 

Bây giờ NIỀM VUI đã trở thành món khoái khẩu của tôi. Tôi không còn bị gọi là U SẦU nữa bởi vì tôi đã chia sẻ món NIỀM VUI cho tất cả mọi người.

 

Còn bạn, tại sao bạn không thử bắt tay vào pha chế món NIỀM VUI theo cách của chính bạn nhỉ? Chúc bạn thành công!

 

 Hoàng Thị Hà Ly

(Lớp 11 Văn, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành)

Các tin khác
Học sinh dân tộc Mông xã Chế Tạo (Mù Cang Chải) trong giờ học môn Toán. (Ảnh: Thanh Hương)

YBĐT - Đêm nay cũng như rất nhiều đêm khác, nó lại ngồi khóc một mình trong phòng tối...

Năm lên 3 tuổi, con đã mất mẹ. Cha một mình nuôi con, đứa con gái duy nhất của cha và mẹ. Con vẫn còn nhớ, năm nào cũng thế, khi tết về, cha con mình lại luộc bánh chưng, cha ngồi ôm con vào lòng và kể chuyện cho con nghe...

Anh chẳng phải là anh ruột của nó, cũng chẳng phải họ hàng, anh chỉ là một người bạn nó quen ở lớp học thêm nhưng nó coi anh chẳng khác gì anh trai của mình.

Học sinh Trường THCS Túc Đán, xã Túc Đán (Trạm Tấu) học thêm tại Thư viện nhà trường. (Ảnh: Văn Tuấn)

Chắc hẳn ít nhất cũng đã một lần bạn nghe thấy từ "nick name". Nói một cách đơn giản, dễ hiểu thì đó là biệt danh ấy mà. Tớ thấy mình thật may mắn khi được sinh ra trong một gia đình êm ấm như thế này. Xung quanh tớ có ba thiên thần thật đặc biệt, họ luôn tạo cho tớ sự ngọt ngào, thú vị trong cuộc sống.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục