Bông hồng sớm mai

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/4/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - Bình minh lên. Ánh nắng bắt đầu lan tỏa trong không gian, mọi vật như bừng tỉnh sau giấc ngủ dài. Các loài hoa đua nhau khoe sắc thắm. Chúng cố gắng tỏ ra mình đẹp hơn, rực rỡ hơn các loài khác.

Vườn xuân. (Ảnh: M.T)
Vườn xuân. (Ảnh: M.T)

Thấy Hồng nhung đang nép vào góc tường, Tử đinh hương lên tiếng chê bai:

-Khiếp chưa kìa các bạn ơi! Hồng nhung đã không biết thân biết phận mà còn giương mắt nhìn sắc đẹp của tụi mình. Rõ vô duyên!

Thấy Tử đinh hương nói vậy, các loài hoa khác quay lại nhìn Hồng nhung tội nghiệp. Tử đinh hương thấy mọi loài hoa đồng tình với mình nên càng được thể làm tới, mắng Hồng nhung hết sức thậm tệ. Hồng nhung chẳng biết nói gì, giọt nước mắt chảy dài... Nghĩ về thân phận của mình mà lòng Hồng nhung càng xót xa...

Trước đây, khi thấy Hồng nhung sống ở ven đường, cô chủ đã bứng về trồng. Tại đây, ngày ngày Hồng nhung được chăm sóc rất chu đáo thế nhưng mãi mãi vẫn không có một nụ hoa nào khiến cô chủ vô cùng thất vọng. Hồng nhung dần đi vào quên lãng...

Thời gian cứ thấm thoắt trôi đi. Hồng nhung đã cố gắng chắt chiu sức lực của mình và cuối cùng đã thành công. Nhưng tại sao các loài hoa khác lại ghét Hồng nhung đến vậy? Chính vì không tìm được câu trả lời nên Hồng nhung càng buồn rầu, đau lòng hơn. Những giọt lệ thi nhau tuôn rơi mặc dù đám hoa Xuyến chi phía gần góc tường đã hết lời an ủi.

Thế rồi cô chủ nhỏ bước vào vườn, cô đi một vòng ngắm nghía từng loài hoa. Hồng nhung đang khóc, bất chợt nhìn thấy cô chủ nhỏ liền vui lên hẳn và rất mong cô chủ sẽ chú ý đến mình. Thật kỳ diệu, Hồng nhung tỏa ra một mùi hương đầy quyến rũ. Cô chủ nhỏ bị mùi hương thu hút, thốt lên:

-Ôi chao! Thật là tuyệt vời!

Hồng nhung tròn xoe mắt ngạc nhiên, ngó nhìn xung quanh một hồi lâu nhưng không thấy có gì lạ, liền cúi xuống ngắm lại mình. Kì lạ chưa, quanh cổ Hồng nhung là một chiếc vòng lung linh ánh lên sắc màu tươi tắn. Thì ra, vì thương Hồng nhung nên chị sương đêm đã kết chiếc vòng làm từ những giọt sương đẹp, tinh khiết nhất và quàng lên chiếc cổ mảnh mai, tươi tắn của Hồng nhung. Chiếc vòng làm cho Hồng nhung thêm xinh xắn, tươi tắn hơn bao giờ hết. Lúc này, Hồng nhung không còn buồn nữa mà khe khẽ cất lời:

“Buổi sớm hồng thức dậy
Ngẩn ngơ nhìn lại mình
Một chuỗi sương lung linh
Điểm tô trên cánh thắm.

Hồng nhung sung sướng lắm
Cất lời mừng vui reo:
“Cảm ơn chị sương đêm
Đã tặng em chuỗi ngọc!”.

Giờ đây, Hồng nhung rất hạnh phúc vì đã được mọi người coi trọng. Trong thâm tâm Hồng Nhung muốn nhắn nhủ tới tất cả mọi người một điều rằng, trong cuộc sống luôn có bao điều kỳ diệu, hãy cố gắng để thực hiện ước mơ của mình. Thành công sẽ đến khi bạn biết kiên trì, cố gắng và có niềm tin. Đừng để những ý kiến sai lệch của người khác chi phối xúc cảm của bản thân! Hãy luôn hướng tới một cuộc sống tốt đẹp hơn!

Vương Đặng Thảo Vân
(Lớp 10 Văn, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, TP Yên Bái)

Các tin khác
Hoa Quỳnh nở muộn. (Ảnh: Minh Thúy)

Tôi nằm im trong lòng đất hồi hộp mong đợi. Các bạn có biết tôi mong chờ điều gì không? Tôi đang đợi tia nắng sớm mai rọi xuống, lúc ấy tôi sẽ tách lớp vỏ chui ra ngoài, ló đầu lên đón chào một ngày mới...

Ba tuổi, con đi mẫu giáo và “Con thương ai nhất?” là câu hỏi đầu tiên mà con nhận được. Lúc ấy, câu trả lời của con có ba và má. Nhưng giờ, nếu được hỏi lại một lần nữa thì câu trả lời ấy chắc chắn sẽ không chỉ có vậy.

Nó luôn mặc cảm về đôi chân của mình. Khác với bạn bè cùng lứa tuổi, nó có đôi chân rất to. Mặc dù chân nó rất thẳng và trắng nhưng vì to quá nên chẳng bao giờ nó dám mặc váy cả. Đối với nó, những chiếc váy ngắn luôn tạo nên nét duyên dáng cho mỗi bạn gái ở tuổi nó.

YBĐT - Một ngày ở nhà để ngẫm nghĩ về mọi chuyện. Một ngày tưởng như buồn tẻ với nó cuối cùng lại là ngày hạnh phúc nhất – ngày mà nó hiểu ra rằng: với mẹ, nó luôn là người vô cùng quan trọng!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục