Điều con muốn nói

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/4/2011 | 11:00:14 AM

Mẹ thân yêu của con! Đây là điều mà con muốn nói với mẹ từ rất lâu rồi.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tuy rằng chưa một lần nói thành lời, nhưng tận sâu trong trái tim, con luôn nghĩ về mẹ. Con thương và biết ơn mẹ nhiều lắm! Mẹ mang nặng đẻ đau, sinh con ra trong bao nhiêu vất vả, khó khăn.

Mẹ đã dồn hết tình thương cho con. Con lớn lên từ đôi tay gầy guộc, chai sạn của mẹ. Từ câu hát à ơi ru hời, từ làn gió mát lành từ tay mẹ mỗi buổi trưa hè. Mỗi bát cơm con ăn, mỗi viên thuốc con uống khi ốm đau bệnh tật, con biết mẹ đã vất vả nhường nào.

Từng ngày qua đi, con thêm lớn. Gánh nặng đè trên đôi vai bé nhỏ của mẹ lại nặng thêm.

Tóc mẹ ngày một bạc, mẹ càng ngày càng yếu đi. Con thương mẹ biết chừng nào. Nhìn dáng mẹ vất vả, tất bật sớm khuya mà lòng con se sắt.

Thương mẹ, con cố gắng nhiều hơn, con luôn tự hứa với lòng mình sẽ phấn đấu vươn lên trong học tập để những hy sinh vất vả kia của mẹ không là uổng phí.

Con lớn lên, sẽ rời xa vòng tay ấm áp, yêu thương của mẹ để tìm kiếm tương lai, hạnh phúc cho chính mình. Nhưng mẹ ơi, dù có đi đâu, con vẫn luôn nhớ về mẹ.

Từ trong sâu thẳm lòng mình, con rất muốn nói với mẹ rằng: Con yêu mẹ biết nhường nào!

Vũ Thị Huế (Lớp 10A1, Trường THPT Văn Chấn, huyện Văn Chấn)

Các tin khác
Nhóm leo núi của Leader Bùi Đình Sơn chinh phục đỉnh núi Tà Xùa, huyện Trạm Tấu.

Đi du lịch nhưng không gây hại cho thiên nhiên, môi trường ở nơi mình đến, thậm chí còn để lại những tác động tốt cho địa phương; du lịch tại chỗ, tìm kiếm các chuyến du lịch với nhiều giá trị trải nghiệm hơn - đó chính là xu thế du lịch mà nhiều người trẻ đang hướng đến. Nắm bắt được xu hướng mới của giới trẻ cùng tiềm năng, lợi thế sẵn có, những người trẻ ở Mù Cang Chải đang mang tới “làn gió mới”, chắp cánh cho du lịch nơi vùng khó vươn xa…

Đại diện Nhóm Kết nối trẻ trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa.

Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Lục Yên và Nhóm kết nối trẻ vừa phối hợp với UBND xã Minh Xuân tổ chức trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa ở thôn Nà Khà.

Trần Tuấn Anh bên góc học tập tại nhà.

"Bẻ lái" sang Tin học năm lớp 10, Tuấn Anh trở thành học sinh duy nhất không thuộc trường chuyên được chọn vào đội tuyển Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương.

Đỗ Thị Thu Thảo ở Mỹ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

15 năm sau khi giành huy chương bạc Olympic Toán quốc tế (IMO), Đỗ Thị Thu Thảo tốt nghiệp tiến sĩ Toán học ở MIT, chuyển từ nghiên cứu sang làm cho công ty tài chính.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục