Hạ cuối

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/7/2011 | 2:57:30 PM

YBĐT - Một ngày mới! Mặt trời ngủ quên suốt ba tháng đông rùng mình thức giấc, vén màn mây trắng xốp, chiếu những tia nắng mỏng manh đầu tiên xuống vạn vật nhân gian.

Bầu trời cao và trong xanh hơn. Khí lạnh còn vương vấn trên nhành cây, ngọn cỏ giờ đã nhường chỗ cho những sớm bình minh tươi mát. Qua khung cửa sổ bừng sáng, nó choàng tỉnh, dụi mắt và hít hà căng lồng ngực làn gió mát trong lành. Chợt nhận ra một sự thay đổi, một điều đang đến gần, rất gần: hạ đã sang mùa.

Đối với nó, bốn mùa trong năm mùa nào cũng mang vẻ đẹp riêng, mùa xuân tươi mới, mùa hè sôi nổi, mùa thu trong xanh, còn mùa đông thì bình lặng. Và cái thời khắc chuyển giao bốn mùa trong năm luôn khiến lòng nó trào dâng những cảm giác mới, niềm vui hoà lẫn trong vạn vật của sự sống. Nhưng năm nay thì khác! Mùa hè về không còn mang đến cho nó niềm háo hức được nghỉ hè, đi tắm biển hay tha hồ ăn chè, ăn kem...

Mùa hè đến đồng nghĩa với chia ly, với tiễn biệt tuổi học trò 12 năm đèn sách. Nỗi buồn vu vơ trong nắng, những áp lực học tập, thi cử đè nặng lên vai. Nó không còn thời gian cho những chiều nghe ve kêu râm ran trên vòm lá, ngắm nắng vàng nhảy nhót trên sân trường, hay mơ màng thả hồn nơi chùm phượng vĩ đang thắp lửa gọi hè.

Hè năm nay đến sớm – một mùa hè đầy nắng, đầy gió và đầy cả những ước mơ, hy vọng cho một cuộc hành trình mới!

  Bùi Thị Hạnh - (Lớp 12 Văn, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành)

Các tin khác
Nhóm leo núi của Leader Bùi Đình Sơn chinh phục đỉnh núi Tà Xùa, huyện Trạm Tấu.

Đi du lịch nhưng không gây hại cho thiên nhiên, môi trường ở nơi mình đến, thậm chí còn để lại những tác động tốt cho địa phương; du lịch tại chỗ, tìm kiếm các chuyến du lịch với nhiều giá trị trải nghiệm hơn - đó chính là xu thế du lịch mà nhiều người trẻ đang hướng đến. Nắm bắt được xu hướng mới của giới trẻ cùng tiềm năng, lợi thế sẵn có, những người trẻ ở Mù Cang Chải đang mang tới “làn gió mới”, chắp cánh cho du lịch nơi vùng khó vươn xa…

Đại diện Nhóm Kết nối trẻ trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa.

Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Lục Yên và Nhóm kết nối trẻ vừa phối hợp với UBND xã Minh Xuân tổ chức trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa ở thôn Nà Khà.

Trần Tuấn Anh bên góc học tập tại nhà.

"Bẻ lái" sang Tin học năm lớp 10, Tuấn Anh trở thành học sinh duy nhất không thuộc trường chuyên được chọn vào đội tuyển Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương.

Đỗ Thị Thu Thảo ở Mỹ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

15 năm sau khi giành huy chương bạc Olympic Toán quốc tế (IMO), Đỗ Thị Thu Thảo tốt nghiệp tiến sĩ Toán học ở MIT, chuyển từ nghiên cứu sang làm cho công ty tài chính.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục