Thư gửi Tổng thống Mỹ

  • Cập nhật: Thứ ba, 16/8/2011 | 9:05:24 AM

Xin gửi tới Ngài và toàn thể nhân dân nước Ngài lời chào thân thiện nhất!

Quê hương tôi là một dải đất nhỏ bé ở bán đảo Đông Dương. Việt Nam - cái tên đó có làm Ngài nhớ đến một đất nước đã từng hứng chịu bao bom mìn chiến tranh do các Ngài gây ra? Bởi chiến tranh, nền kinh tế của chúng tôi chậm lại 40 năm so với thế giới, hàng triệu người Việt Nam đã chết, đã hy sinh cho một tương lai tươi đẹp của đất nước…

Những tưởng thế là xong, nhưng không, chất độc da cam do chính các Ngài rải xuống đất nước chúng tôi vẫn gieo đau thương cho tới tận thời bình, hủy hoại nòi giống của chúng tôi.

Chúng tôi đã đệ đơn kiện các công ty hóa chất Mỹ sử dụng chất Đioxin trong chiến tranh Việt Nam, mang theo một niềm tin tưởng rằng nhân dân nước Mỹ là một dân tộc ưa chuộng lẽ phải và sẽ đứng ra bênh vực cho lẽ phải, cũng như tin tưởng và mong muốn về một tinh thần trách nhiệm của các ngài để cùng chúng tôi khắc phục hậu quả chiến tranh.

Nhưng những năm qua, chúng tôi đã nhận được quá ít sự tích cực từ phía các ngài. Vì vậy, tôi mong Ngài - vị Tổng thống Mỹ đương nhiệm, hãy bằng lương tâm và trách nhiệm  của một con người cảm nhận nỗi đau đớn và sự tổn thương của dân tộc tôi do tội  ác mà thế hệ trước của Ngài đã gây ra, để Ngài có thể có những việc làm cho dân tộc chúng tôi theo công lý.

Khi viết những dòng này, tôi chỉ là một cô bé đang cắp sách đến trường nhưng tôi muốn góp sức mình làm vơi bớt nỗi đau của hàng ngàn trái tim Việt.

Phan Thị Ánh Ngọc - (Lớp 12 Lý, THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành)

Các tin khác
Khoảnh khắc học sinh Việt Nam được vinh danh

Sau 12 năm, kể từ khi Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia được tổ chức trên phạm vi cả nước và tham dự Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế từ năm 2012 đến nay, đây là lần đầu tiên Việt Nam đoạt giải nhì.

Tuấn Minh là người Việt trẻ nhất lọt vào danh sách Forbes

Tuấn Minh, sinh viên năm thứ ba ngành Quản trị Kinh doanh một trường ĐH tại Hà Nội, vừa được Tạp chí Forbes bình chọn vào danh sách "30 Under 30 Asia".

Nguyễn Đắc Lê Bách, học sinh lớp 12 Chuyên Tin, trường THPT Hà Nội - Amsterdam, vừa đạt kết quả ấn tượng khi giành được học bổng 100% từ ĐH Sydney, Australia.

Nguyễn Đắc Lê Bách, học sinh lớp 12 Chuyên Tin, trường THPT Hà Nội - Amsterdam, vừa giành được học bổng 100% từ ĐH Sydney, Australia.

Viện Toán học của ĐH Stanford (Mỹ) đưa tin về TS Phạm Tuấn Huy và TS Jinyoung Park được trao giải thưởng Dénes König 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục