Viết cho những ngày mưa

  • Cập nhật: Thứ ba, 16/8/2011 | 9:06:11 AM

Có ai nhớ được biết bao nhiêu cơn mưa đi qua cuộc đời mình? Và có ai cảm nhận được những giọt mưa tí tách ngoài kia như bản hòa ca về phép màu cuộc sống?

Ảnh internet
Ảnh internet

Trong tiếng mưa rơi có thật nhiều tâm trạng và hình ảnh khác nhau.

Có cô bé ngồi trước hiên nhà ngắm mưa với một nỗi buồn da diết. Cô bé “ngắm” mưa bằng tai, bởi cô đâu nhìn thấy gì. Tiếng mưa rơi cũng có âm điệu của nó, đôi khi chỉ có thể cảm nhận bằng trái tim.

Có bác nông dân đang cấy dở phải tạm dừng công việc vì mưa. Những hạt lúa lại phải nằm im một góc mà không được xếp thẳng hàng, mơ về những màu xanh bất tận.

Có cô lao công đang quét dọn đường phố thì trời bỗng đổ mưa. Một em bé từ trong nhà chạy ra bảo cô vào trú mưa nhanh kẻo ướt. Cô lao công cảm động vô cùng, bởi cô biết mình được mọi người coi trọng và quan tâm.

Có cậu bé vội vàng cầm chiếc áo mưa đến lớp học thêm cho cô bạn thân. Sắp đến giờ tan học, cậu không muốn bạn lo lắng vì không biết về bằng cách nào. Cậu cũng không muốn bạn đội mưa về nhà, như thế có thể sẽ ốm và không có sức khỏe học tập.

Có ai đó với thói quen che ô đi bộ trời mưa. Đi và suy nghĩ về cuộc sống, về những gì đã qua. Chầm chậm trong từng bước đi, biết đâu lại hiểu ra một điều gì đó. Mưa giúp vơi đi nỗi buồn, vững tin hơn và hi vọng vào một ngày mai tươi sáng.

Mưa cũng gắn liền với kỷ niệm tuổi học trò. Sau cơn mưa, những tia nắng đầu tiên xuất hiện, cả lớp lại thi nhau chạy ra xem cầu vồng. Bảy sắc màu lung linh ấy là sự thích thú của những cô cậu học trò. Những tiếng reo hò, những nụ cười nở trên môi làm sao quên được.

Trong cơn mưa có biết bao điều kỳ diệu. Ở đó chứa đựng nỗi buồn, sự lo lắng, lòng yêu thương cao cả và cả những niềm vui. Mưa rơi cho cây cối thêm xanh tươi, cho tâm hồn nhẹ nhàng hơn. Ngày mưa giúp ta yêu thêm những ngày nắng, giúp ta trân trọng những gì mình đang có và giúp ta mở rộng tấm lòng…

Đào Thu Hương

Các tin khác
Khoảnh khắc học sinh Việt Nam được vinh danh

Sau 12 năm, kể từ khi Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia được tổ chức trên phạm vi cả nước và tham dự Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế từ năm 2012 đến nay, đây là lần đầu tiên Việt Nam đoạt giải nhì.

Tuấn Minh là người Việt trẻ nhất lọt vào danh sách Forbes

Tuấn Minh, sinh viên năm thứ ba ngành Quản trị Kinh doanh một trường ĐH tại Hà Nội, vừa được Tạp chí Forbes bình chọn vào danh sách "30 Under 30 Asia".

Nguyễn Đắc Lê Bách, học sinh lớp 12 Chuyên Tin, trường THPT Hà Nội - Amsterdam, vừa đạt kết quả ấn tượng khi giành được học bổng 100% từ ĐH Sydney, Australia.

Nguyễn Đắc Lê Bách, học sinh lớp 12 Chuyên Tin, trường THPT Hà Nội - Amsterdam, vừa giành được học bổng 100% từ ĐH Sydney, Australia.

Viện Toán học của ĐH Stanford (Mỹ) đưa tin về TS Phạm Tuấn Huy và TS Jinyoung Park được trao giải thưởng Dénes König 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục