Giữ lấy yêu thương

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/9/2012 | 9:07:45 AM

Lớp học nhỏ của chúng tôi vừa tổ chức một buổi thảo luận về những ý kiến nhằm giúp mọi người gắn kết lại gần nhau hơn và làm sao để yêu thương một cách chân thật.

Mãi mãi bên nhau. Ảnh: Nữ sinh Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành trong ngày khai giảng năm học mới 2012 - 2013. (Ảnh: Đức Toàn)
Mãi mãi bên nhau. Ảnh: Nữ sinh Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành trong ngày khai giảng năm học mới 2012 - 2013. (Ảnh: Đức Toàn)

Tại buổi nói chuyện hôm đó, tôi đã hỏi những người tham dự rằng: “Đối với họ, đâu là tài sản quý giá nhất mà bạn cảm thấy thật sự trân trọng?”.

Các câu trả lời lần lượt đưa ra. Và câu trả lời đầu tiên tôi nhận được không mấy bất ngờ, bạn gái cho rằng đó là tiền tài, địa vị trong xã hội. Lại có bạn khác cho rằng, tài sản quý nhất của họ là biết ước mơ và có niềm tin vào cuộc sống và cho tương lai. Bạn nào cũng đưa ra những lý lẽ hết sức thuyết phục. Mọi người hỏi lại tôi câu hỏi đó, và rồi không chút do dự tôi trả lời ngay: “Chính gia đình, đặc biệt là ba mẹ tôi - tài sản vô giá nhất và mãi mãi như vậy, các bạn ạ!”.

Từ khi tôi chào đời, mẹ kể rằng gia đình tôi như có một luồng gió mới thổi vào, dịu mát và tràn đầy sức sống. Ngày ngày tôi được sống và lớn lên trong sự yêu thương, che chở của gia đình, đó là niềm hạnh phúc mà biết bao người mong ước và chẳng cần tìm đâu xa, tôi cũng đang nắm giữ nó rồi. Với tôi gia đình là tất cả và ba mẹ đã cho tôi một cái nhìn thật sự lạc quan về cuộc sống này.

Cả căn phòng rộ lên những tràng pháo tay. Tôi bỗng xúc động và không thể kìm nước mắt bởi vì tôi cảm nhận được niềm vui trong hạnh phúc hiện tại. Và điều nữa tôi muốn họ biết rằng, hãy trao trọn con tim mình cho người họ yêu thương. Khi ấy, cuộc sống sẽ trở nên ấm áp, hạnh phúc và có ý nghĩa hơn rất nhiều.

Võ Thị Thanh Hà - (Số nhà 4, tổ 10, phường Pú Trạng, TX Nghĩa Lộ)

Các tin khác

Giờ đây, cháu không còn có cơ hội để hỏi bà: “Bà ơi! Bà còn nhớ những ngày tháng cháu ở bên bà khi còn bé chứ?”. Thế nhưng trong trái tim cháu hình ảnh về bà, về miền quê thân yêu mãi mãi không phai mờ.

Ảnh minh họa.

Nó học tại một trường đại học không tồi, học ở một lớp rất được và nó học cũng khá cừ.

Lá cờ Tổ quốc tung bay trên đảo Song Tử Tây.

Tiết Địa lý. Dù là môn học thuộc nhưng đâu đó góc lớp vẫn có tiếng rì rầm bàn luận to nhỏ. Môn Địa lý không quá khó hiểu và khô khan nên bọn học trò đủ tỉnh táo, ít nhất đủ để nhận ra bài học của ngày hôm nay: Địa lý Việt Nam và hăng hái… nói chuyện riêng về chủ đề liên quan.

Ảnh minh họa. Nguồn internet

Trời lại mưa, mọi người đã chìm vào trong giấc ngủ nhưng tớ thì không sao ngủ được, tớ nghĩ đến cậu và tớ muốn viết cho cậu một điều gì đó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục