Thu cuối...

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/9/2012 | 9:42:49 AM

Tôi đã và sẽ trải qua nhiều mùa thu nhưng có lẽ đặc biệt hơn cả là thu này: thu cuối của đời học sinh!

Lưu giữ ngày xanh.
Lưu giữ ngày xanh.

Không phải là cái vẻ mặt háo hức của một thời thơ bé, không phải là cái bỡ ngỡ của những cô cậu học trò bên cạnh những người bạn mới, vẫn nụ cười ấy, vẫn ánh mắt trong veo ấy nhưng trong lòng lại thấm nỗi buồn mơ hồ mà bâng khuâng.

Người ta nói mùa thu là mùa khai trường, mùa hạ là mùa chia ly mà sao trong thu này tôi lại bắt gặp dáng hình của sự chia xa? Nắng lên, vòm trời cao và nhẹ, lòng người như bẫng đi, trôi theo một dòng kí ức xa xăm... Tiếng trống khai trường của năm thứ mười hai vang lên, khởi đầu cho một kết thúc trọn vẹn!

Quá khứ đã qua, tương lai đang chờ đón, còn hiện tại chính là phép màu nhiệm. Hãy biến phép màu ấy thành những món quà vô giá, sống hết mình cho những giây phút, những khoảnh khắc này đã là một niềm hạnh phúc lớn lao rồi. Sẽ nhớ mãi mái trường, thầy cô, nhớ những đứa “tiểu quỷ” này! Thời gian bên nhau không phải là ngắn nhưng cũng không quá dài, đủ để ta gắn bó và trở thành một phần của nhau. Thu này hãy ghi lại những gì đẹp nhất, hồn nhiên nhất của một thời bởi lẽ đây là thu cuối và là thu có nhiều “mảnh ghép” nhất.

Có kết thúc mới có mở đầu nhưng chưa hẳn kết thúc là hết. Hoàn thiện những thước phim cuối này sẽ là một kỷ niệm ngọt ngào và đầy thương nhớ cho mùa thu thương mến một thời mộng mơ ấy!

Lê Thị Phương Nga - (Khối chuyên Văn, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành)

Các tin khác

Kí ức mà tôi có không nhiều màu, không sặc sỡ mà đơn giản nó chỉ có nước mắt. Bố chính là điều mà mỗi lần nhắc tới tôi không khỏi chạnh lòng. Hồi nhỏ, tôi coi bố là trụ cột tất yếu trong gia đình, là người tôi thầm ngưỡng mộ biết bao. Trong thâm tâm tôi, bố là vĩ đại nhất và tôi tự hào về điều đó.

Tự lập.
(Ảnh: P.M)

Thế là 2/3 quãng đường trung học phổ thông đã đi qua, năm học 12 đã bắt đầu. Chẳng còn mấy nữa là nó sẽ phải rời xa chiếc ghế nhà trường, rời xa tuổi học trò mộng mơ để bước vào một thế giới hoàn toàn mới mẻ mà nó sẽ phải tự lập tất cả.

Cuộc sống luôn đa dạng, phong phú và tràn ngập màu sắc.

Nó thích cuộc sống đa dạng, phong phú và tràn ngập màu sắc. Cuộc sống đó sẽ là hành trình khám phá, là những thử thách, mạo hiểm, là một mâm xôi ngũ sắc với các vị chua, cay, mặn ngọt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục