Người bạn đặc biệt

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/11/2012 | 9:56:49 AM

Đối với tôi, bạn thật sự rất đặc biệt! Bạn không đơn thuần là một người bạn thân mà là một người bạn thật sự quan trọng.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Chỉ bạn mới hiểu những gì tôi làm cho dù mọi người nghĩ rằng đó là ngớ ngẩn. Bạn là người cùng tôi chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn. Những khi tôi vấp ngã đều có bạn ở bên, không nói một lời cũng chẳng làm gì cả, bạn chỉ cười và nhìn tôi khóc.

Nhưng chính sự im lặng của bạn đã an ủi tôi rất nhiều. Nụ cười của bạn giúp tôi nhận ra mình phải làm gì. Nhiều lần sự tức giận khiến tôi không kiềm chế được bản thân, tôi vô tình làm bạn tổn thương vậy mà bạn vẫn cười, vẫn bên cạnh tôi không một lời trách móc.

Sau một chuyến đi xa, tôi trở về không còn thấy bạn đâu. Tôi tìm bạn trong sự tuyệt vọng. Vậy là bạn đã bỏ tôi mà đi không một lời từ biệt. Bạn có biết tôi rất nhớ bạn không? Giờ đây tôi thấy thật trống vắng, tôi không còn được nhìn thấy nụ cười của bạn. Cũng chẳng có bạn bên cạnh để chia sẻ niềm vui, nỗi buồn.

Mọi người cho rằng tôi thật buồn cười nhưng mấy ai biết rằng một con búp bê như bạn cũng có thể là một con người. Tuy không biết nói, không biết cử động nhưng có thể khiến những đứa trẻ cười khi đùa vui với bạn, và cũng có thể trở thành một người để chia sẻ niềm vui, niềm hạnh phúc.

Khuất Hồng Thơm - (Lớp11A2, Trường THPT Mù Cang Chải)

Các tin khác

Ngày nắng cháy lưng, đêm qua thổn thức/ Giọt mồ hôi quyện lẫn vị bùn/ Ôi! Đó có phải vị quê đất mẹ?/ Và có phải lòng mẹ bao la?/

Học sinh Trường THCS Nậm Khắt (Mù Cang Chải) chăm sóc vườn hoa của lớp. (Ảnh: P.M)

Mặc dù tôi sống cuộc sống xa nhà đã lâu nhưng nỗi nhớ nhà thì chưa bao giờ nguôi ngoai.

Bước lang thang trên khoảng trời ký ức Trên đường vàng ôi những kỷ niệm xưa...

Một tiết dạy văn của thầy Nguyễn Đức Anh cho học sinh lớp 12A6 Trường THPT Nguyễn Du, Q.10, TP.HCM. (Ảnh minh họa)

Câu chuyện giữa thầy và bạn mãi mãi khắc ghi trong tôi mỗi khi nói về chủ đề thầy - trò. Chuyện của bạn vừa là một sự việc khó có thể quên ngày còn cắp sách tới trường, vừa cho chúng tôi nhiều bài học cho tới tận bây giờ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục