Tớ yêu màu xanh da trời

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/1/2013 | 10:09:52 AM

Tớ yêu màu xanh da trời và có thêm một lí do nữa để tớ yêu nó, bởi đó là màu của tình bạn chúng mình!

Mãi nhớ về nhau.
Mãi nhớ về nhau.

Đó là lần đầu tiên đi chơi cùng nhau kể từ khi năm đứa chúng mình bắt đầu học chung một lớp. Sau một buổi nô đùa, chụp ảnh thỏa thích, nằm chụm đầu vào nhau dưới bãi cỏ xanh mượt, năm cặp mắt vui thú nhìn lên bầu trời, một đứa trong bọn mình đã hỏi: “Các cậu yêu màu gì nhất?” Và thật bất ngờ, cả năm đứa đều trả lời: “Tớ yêu màu xanh da trời”
Một ngày nào đó, có thể tớ sẽ nói với các cậu...

Tớ thích màu vàng. Vì đó là màu của nắng. Mà nắng thì bao giờ cũng đẹp, tươi mới và ấm áp.

Tớ thích màu trắng. Tớ vui vì ngày nào cũng được đến trường. Tớ và các cậu vô tư vui đùa trong sắc áo trắng tinh khôi.


Tớ thích màu đỏ. Tớ nhớ những con phố đỏ rực màu hoa phượng. Mùa chia tay năm ngoái tớ và đám bạn đạp xe xuyên suốt những con phố đầy hoa phượng trong tiếng cười đùa giòn tan. Tớ đã thấy màu đỏ thật đẹp, sôi nổi và đam mê.

Tớ thích cả màu tím của sắc bằng lăng cuối mùa. Tớ cũng thích màu xanh của tán cây trước khung cửa sổ lớp học. Và cả màu hồng lấp lánh trong bảy sắc cầu vồng...

Nhưng nếu cho tớ được chọn, tớ sẽ chọn màu xanh da trời. Không phải vì đó là màu của hi vọng, ước mơ hay vì nó mang đến cảm giác êm dịu, mà vì một lí do đơn giản thôi: Tớ yêu màu xanh da trời và có thêm một lí do nữa để tớ yêu nó, bởi đó là màu của tình bạn chúng mình!

Nguyễn Thị Thu Uyên (Lớp 10 Văn, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành)

Các tin khác

Thượng đế kính yêu của con!

Tan trường.
(Ảnh: Lê Bác Đạt)

Cách đây 4 năm, khi gia đình tôi chuyển từ vùng cao xuống thị xã, bố tôi đã cố gắng xin cho tôi vào học tại một trường học nhỏ cách nhà không xa.

Dòng sông chảy với thời gian/ Trang giấy ấm áp mến thương ơn thầy.

Đôi bạn.

YBĐT - Ai đó đã nói rằng, phải mất cả một cuộc đời, con người ta mới tìm được người bạn tri ân tri kỉ. Nhưng có lẽ tớ không mất cả cuộc đời mới tìm được người như thế bởi tớ luôn có cậu bên cạnh, bạn à!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục