Mưa giông

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/1/2013 | 2:33:40 PM

Hôm nay là một ngày thứ 6 đẹp trời nhưng giông tố lại nổi lên trong lòng nó. Gần đây có nhiều điều rắc rối xảy ra khiến nó trở lên cáu bẳn lạ thường. Bất cứ điều gì cũng có thể khiến nó bực mình với bạn bè, mọi người xung quanh.

Vài ngày trước, nó đến lớp với tâm trạng vui vẻ, nụ cười luôn trên môi. Vậy mà hai hôm nay hết chuyện không hay này đến chuyện không hay khác làm cho nó không cười nổi. Từ bài kiểm tra tự làm lại bị cô giáo mắng là chép bài của bạn, đến chuyện  bị bố mẹ mắng oan làm nó mất ăn, mất ngủ. Rồi hàng loạt những chuyện không may khác nữa khiến nó bực hơn. Nó tự hỏi không biết nó đã làm gì đắc tội với thần xui xẻo để ông ấy bám theo nó suốt như vậy.

Trong giờ Văn, cô giáo say sưa giảng bài trên bảng còn nó thì nằm bò ra bàn. Nó thích học Văn nhưng lại không hề thích mấy bài thơ tẹo nào. Giọng của cô giáo giảng bài đều đều khiến nó buồn ngủ. Nhưng cảm giác ấy nhanh chóng biến mất khi một cơn gió mạnh mang theo những giọt nước mưa bay vào lớp. Lúc này nó mới chợt nhận ra mây đen đã kéo đến và ngoài trời lất phất mưa.

Ban đầu  mưa nhỏ nhưng rồi mưa trở nên nặng hạt hơn. Bất chợt, một tia chớp xé toang bầu trời cùng tiếng sấm ầm ầm. Một vài đứa trong lớp giật mình hét lên. Gió bắt đầu thổi mạnh, đem theo mưa bay qua cửa sổ vào trong lớp. Nó vội vàng đứng dậy đóng cửa sổ lại cho mưa khỏi hắt vào.

Trời càng lúc càng tối hơn, tiếng sấm ầm ầm cũng to hơn lúc trước. Chợt mấy bóng đèn điện đồng loạt tắt khi một tiếng sấm lớn vang lên. Lớp  tối om, nó cố nheo mắt lại để có thể nhìn thấy xung quanh. "Nước mưa tràn vào lớp rồi"! - tiếng đứa nào đó hét lên. Gió mạnh làm cánh cửa lớp mở toang ra, nước mưa từ tầng trên cũng theo đó mà chảy vào lớp. Nó vội vàng cầm khóa ra khóa cửa.

Một cơn gió khác lại ùa tới làm sách vở của mấy đứa bàn đầu bay tứ tung, lọ hoa trên bàn giáo viên cũng rơi xuống vỡ tan. Chật vật mãi nó mới có thể đóng được cửa vào và khóa lại.

Tiếng gió rít khiến cả lớp nháo nhác. Phải gần hai mươi phút sau mưa mới tạnh. Tiến sấm cũng nhẹ dần rồi dứt hẳn. Mấy đứa ngồi gần cửa sổ vội mở cửa ra. Trong giây lát ánh sáng tràn ngập trong lớp học. Cơn giông với gió khiến cho mấy cành cây gãy rơi khắp nơi. Bỗng nhiên đứa nào đó hét lên: " Cầu vồng kìa"!

Ngay lập tức nó cùng đám bạn ùa ra ngoài xem. Đứa nào cũng nháo nhác xem cầu vồng ở đâu. Sau cơn mưa, trời lại nắng và còn có cầu vồng nữa làm khung cảnh trở lên kì ảo. Cả đám bạn đua nhau lấy điện thoại ra chụp ảnh.

Nó chợt nhận ra, cho dù mưa có to bao nhiêu, gió có mạnh thế nào thì sau cơn giông trời lại sáng. Như những chuyện nó gặp phải mấy ngày qua, sớm muộn thì mọi điều không vui cũng qua đi nhanh thôi! Chợt trên môi nó nụ cười trở lại sau vài ngày vắng bóng.

 Đinh Ngọc Anh (Lớp 10D1, Trường THPT Nguyễn Huệ)

Các tin khác
Bếp lửa bập bùng, xua tan đi giá rét những ngày đông. Ảnh MQ

Đông lạnh giá/ Là những đợt gió buốt cóng đôi tay/ Mưa bụi bay đậu lại trên mái tóc/ Bếp lửa bập bùng

Đường về Mường Lò.

Lưng trời mây trắng bao quanh/ Quê tôi Yên Bái rừng xanh ngút ngàn

Những vòng xe đạp quay tròn! Con ngõ nhỏ trườn mình giữa lô nhô xóm làng. Chiều cuối đông hun hút buồn. Cõi nhớ khẽ rung lên khi chạm vào rêu phong tường cũ gọi về những kỉ niệm tuổi dại.

Trẻ vùng cao. (Ảnh: Hoàng Đô)

YBĐT - Giáo viên vùng cao như chúng tôi còn là thầy thuốc khi trong bản có người đau ốm, là người hòa giải khi trong gia đình nào đó có sự bất hòa, chúng tôi còn là nhà tâm lý, đôi lúc kiêm cả tuyên truyền viên dân số. Chúng tôi tự hào với tất cả những gì đã làm được trên mảnh đất này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục