Gửi dân Toán

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/3/2013 | 2:47:51 PM

"Bình minh sẽ đến với những ai có hi vọng!" Cậu vừa dứt lời, tớ đã nghển lên cãi lại: "Thế hoàng hôn sẽ đến với những ai không biết hy vọng rồi!".

Tớ luôn lặp lại câu nói của cậu theo nghĩa "đối ngược" nhưng mà xem đi xem lại chỉ là nói ngược giống như một định lý Toán học được gọi là "định lí đảo" thôi. Thầy giáo chúng mình luôn nhắc đi nhắc lại định lý nào có thể đảo được, định lý nào không, giống như dấu "tương đương" ấy. Nhưng tớ muốn "tương đương" với cậu nên cái gì cậu nói tớ cũng thích "đảo" nhé!

Ý! Thấy chưa, giờ thì thiên hạ biết dân Toán cũng mê Văn lắm chứ. Cậu chê tớ là cô bé thích "bình phương", cái gì cũng bô lô bô loa cho thiên hạ biết. Nào là hôm nay qua rủ cậu đi học thấy mẹ cậu mắng tội không biết nhường em. Nghĩ lại tớ thấy buồn cười quá. Ơ! Nhưng cậu lại không biết rồi, tớ thích "bình đẳng" cơ.

Thấy chưa! Đừng bao giờ cậu nhận là con gái lắm ngày nữa nhé: nào là mùng 8-3, 20-10… nếu thích thì đổi đi. Phái cậu chiếm 365 ngày rồi còn gì? À, tớ lại quên "trừ" mấy ngày bất bình đẳng ra rồi! Cậu lại dám gọi tớ là "Pi" à! 3, 14… là một hằng số! Nhờ vậy mà tớ đã không quên diện tích hình tròn. Cám ơn cậu nhiều nhé! Thế là mỗi lần về cậu đều nói câu cuối: "Chào PiPi". Sau này, tớ lại còn biết hai từ đó bọn bạn còn viết tắt của từ "bye bye" nữa!

Trời ơi! Dân Toán, cậu thấy chưa? Nhờ mấy cái tính chất "bắc cầu" trên mà tớ thấy cậu phức tạp nhưng mà rất đáng yêu đấy. Từ đây "suy ra" tớ cũng đáng yêu phải không? Tớ lại "bắc cầu" rồi đấy, vì tớ là bạn cậu mà. Mong sao tình bạn chúng ta mãi là hằng số, ý tớ là vĩnh cửu ấy.
Nhớ nhé, bạn của "pi".

Hoàng Thị Nhã (Thôn 2, Thanh Xá, Thanh Hà, Hải Dương)

Các tin khác

Cả cái xóm Lan Đình này, không ai là không biết đến ông Tuất - người được mệnh danh là "Vua nát rượu".

Tia nắng vàng/ Nắng miên man/Đùa em đó...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục