Xóm trọ mình ơi!

  • Cập nhật: Thứ ba, 7/5/2013 | 2:41:06 PM

Hè đã đến rồi mọi người ạ! Và một mùa chia tay lại cũng đến rồi...

Chị Uyên ơi, em thấy trên tán cây phượng trường mình đã điểm vài sắc đỏ, từng chùm phượng cứ lung linh trong nắng, rạng ngời và rực rỡ như ông mặt trời. Nhưng hoa phượng đến cũng là lúc em sắp phải xa chị. Còn nhớ buổi đầu gặp nhau chị em mình cứ cười nói ríu rít, chị và em cùng bảo mình là đồng hương Lục Yên. Em thấy tính chị vui vẻ, thân thiện và chị cũng thật tốt biết nhường nào.

Chị Chi ơi, cũng sắp một năm rồi nhỉ! Từ lúc chị với em quen nhau trong cái xóm trọ này cho đến bây giờ, chị ở Nghĩa Lộ cơ nhưng em chẳng thấy xa cách chút nào. Em rất vui vì được quen chị. Chị cho em biết thêm thật nhiều về phong tục của người Thái. Chị nấu ăn ngon và chị cũng dạy bảo em rất nhiều.

Cả chị Thương nữa chứ, chị học chuyên Hóa mà đấy là lại là môn mà em kém nhất, chị đã giúp em rất nhiều. Em nhớ em vẫn còn cầm quyển vở chị cho mượn từ đầu năm đấy.

Các chị của em ơi! Hè đến, mùa chia tay cũng đến nhưng các chị đừng buồn. Dù mai sau có rời trường, dù chị em mình chẳng ở cùng xóm trọ này nữa nhưng chúng mình vẫn sẽ thân thiết như ngày nào. Và mùa thi cũng đã đến rồi các chị ạ, hè này là một mùa hè thật quan trọng với các chị. Chúc các chị của em có một mùa hè thật ý nghĩa, đạt được ước mơ của mình nhé!

Nguyễn Lâm Oanh - (Lớp 10 Toán, Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành)

Các tin khác

Lần đầu tiên con cất tiếng khóc, mẹ mỉm cười/ Lần đầu tiên con biết lẫy, có mẹ ở bên. Lần đầu tiên con biết bò, ánh mắt mẹ hi vọng/Lần đầu tiên con chập chững bước đi…/ mẹ ở đâu đó, dang rộng vòng tay cho con bước tới.

Ảnh minh họa. Nguồn internet

Có rất nhiều người hỏi tôi rằng sao lại về nhà nhiều thế? Và thật lạ, là câu hỏi đó còn đến từ nhiều người bạn cũng mới xa nhà để đi trọ học như tôi.

Cùng ôn bài.
(Ảnh: H.N)

Tớ và cậu gặp nhau thật tình cờ - đó là một ngày mùa xuân gió nhẹ, nắng vàng…

Nhắm mắt lại, nghe hương vị quê nhà miên man, con vẽ hình quê hương xứ sở… Từ mùi nắng khô ran trên quần trên áo mẹ phơi giữa trưa hè. Mùi nắng trên tóc bà, trên lưng áo bố mỗi buổi chiều đón con về.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục