Kỷ niệm 60 năm ngày Báo Yên Bái xuất bản số đầu (5/11/1962 - 5/11/2022)

Thư chúc mừng của Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy nhân kỷ niệm 60 năm Ngày Báo Yên Bái xuất bản số đầu

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/11/2022 | 9:38:06 AM

Nhân kỷ niệm 60 năm Ngày Báo Yên Bái xuất bản số đầu (05/11/1962 - 05/11/2022), đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Yên Bái đã có thư chúc mừng các thế hệ làm Báo Yên Bái. Dưới đây là toàn văn thư chúc mừng!

Đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Yên Bái (thứ 2, bên phải); đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy (thứ 2, bên trái) trao đổi với lãnh đạo Báo Yên Bái về đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền.
Đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Yên Bái (thứ 2, bên phải); đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy (thứ 2, bên trái) trao đổi với lãnh đạo Báo Yên Bái về đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền.

Yên Bái, ngày 25 tháng 10 năm 2022   
  
THƯ CHÚC MỪNG

Thân ái gửi các thế hệ Ban Biên tập, cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên và những người làm báo của Báo Yên Bái!

Nhân kỷ niệm 60 năm Ngày Báo Yên Bái xuất bản số đầu tiên (05/11/1962 - 05/11/2022), Tôi thân ái gửi tới các thế hệ Ban Biên tập, cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên và những người làm báo của Báo Yên Bái qua các thời kỳ những tình cảm thân thiết, lời thăm hỏi chân tình và những lời chúc mừng tốt đẹp nhất!

Sáu mươi năm qua, kể từ ngày xuất bản số báo đầu tiên, dù trong bất kể giai đoạn cách mạng nào, hoàn cảnh khó khăn, gian khổ đến đâu, các thế hệ cán bộ, phóng viên, biên tập viên và những người làm báo của Báo Yên Bái đã luôn đoàn kết, đồng lòng, vượt qua khó khăn, gian khổ, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; đưa Báo Yên Bái không ngừng lớn mạnh, ngày càng khẳng định vai trò, vị thế là cơ quan tuyên truyền quan trọng, hiệu quả, là cầu nối giữa Đảng bộ, chính quyền với nhân dân các dân tộc trong tỉnh, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương Yên Bái.

Kế thừa tinh thần và di sản quý báu của những tờ báo cách mạng tiền thân, những năm qua, Báo Yên Bái đã luôn bám sát thực tiễn cuộc sống, không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung, phương pháp tuyên truyền, phản ánh kịp thời, khách quan, sinh động mọi mặt của đời sống chính trị, kinh tế, xã hội; đấu tranh mạnh mẽ với các biểu hiện tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; đồng thời, tích cực tuyên truyền, tôn vinh những giá trị tốt đẹp, nhân tố mới, cách làm hay, mô hình hiệu quả, gương người tốt, việc tốt; đưa hình ảnh sống động, tươi đẹp của vùng đất và con người quê hương Yên Bái anh hùng đến với đông đảo bạn đọc trong và ngoài tỉnh.

Cùng với quá trình xây dựng và phát triển của Báo Yên Bái, đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên và những người làm báo của Báo Yên Bái ngày càng lớn mạnh, có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức nghề nghiệp trong sáng, trình độ năng lực được nâng lên; tận tâm, trách nhiệm, yêu nghề, luôn nỗ lực tìm tòi, sáng tạo ra những sản phẩm báo chí ngày càng chất lượng. Nhiều thế hệ nhà báo đã không quản ngại gian khổ, hy sinh, sẵn sàng "vào sinh, ra tử” trong "mưa bom, bão đạn” của chiến tranh, hoặc đối mặt với những hiểm nguy, kịp thời có mặt tại những điểm nóng, vùng thiên tai, bão lũ, hoặc tham gia ở tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh để hoàn thành sứ mệnh cao cả của người làm báo.

Với những thành tích xuất sắc đã đạt được trong suốt chặng đường 60 năm xây dựng và phát triển, Báo Yên Bái đã vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động các hạng Nhất, Nhì, Ba và nhiều phần thưởng cao quý khác của Chính phủ, của các bộ, ngành Trung ương và của Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Thay mặt Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái, Tôi nhiệt liệt biểu dương, đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng và chúc mừng những thành tích xuất sắc mà các thế hệ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên và người làm báo của Báo Yên Bái đã đạt được trong suốt chặng đường 60 năm qua.

Thưa các đồng chí,

Sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nói chung, cũng như xây dựng và phát triển tỉnh Yên Bái nói riêng đang bước vào giai đoạn mới với những thời cơ, vận hội mới và cả những khó khăn, thách thức đan xen, trong bối toàn cầu hóa, hội nhập quốc tế sâu rộng và sự phát triển mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Điều đó mở ra những cơ hội mới, đồng thời cũng đặt ra trọng trách, yêu cầu, nhiệm vụ rất nặng nề đối với các cơ quan thông tin, truyền thông, trong đó có Báo Yên Bái.

Tôi mong muốn, trong thời gian tới, Báo Yên Bái sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, năng động, chủ động, đổi mới sáng tạo trong chỉ đạo và tổ chức thực hiện chức năng, nhiệm vụ; bám sát nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh và yêu cầu thực tiễn cuộc sống để cụ thể hóa thành nhiệm vụ trọng tâm hàng năm, hàng quý, hàng tháng; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số, xây dựng tòa soạn số, hội tụ, đa phương tiện, đáp ứng yêu cầu thông tin, truyền thông trong kỷ nguyên số.

Mỗi cán bộ, viên chức, người làm báo cần thực hiện tốt vai trò, sứ mệnh là những chiến sĩ trên mặt trận văn hóa, tư tưởng; không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao năng lực và đạo đức nghề nghiệp để sáng tạo các tác phẩm báo chí chất lượng cao; tích cực đi sâu, đi sát, cơ sở, phản ánh kịp thời, khách quan, sinh động mọi mặt của đời sống xã hội; thực hiện tốt chức năng phản biện xã hội, kiên quyết đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực; bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; khơi dậy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc, cổ vũ, động viên, lan tỏa ý chí tự lực, tự cường, khát vọng vươn lên của mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân, góp phần tích cực xây dựng tỉnh Yên Bái phát triển nhanh, bền vững theo hướng xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc, trở thành tỉnh khá vào năm 2025 và nằm trong nhóm các tỉnh phát triển hàng đầu của vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ vào năm 2030.

Với niềm tin tưởng và tình cảm thân thiết, Tôi kính chúc tập thể Ban Biên tập, cán bộ, phóng viên, biên tập viên và đội ngũ những người làm báo của Báo Yên Bái luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, ngày càng có nhiều đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng, phát triển và hội nhập của tỉnh Yên Bái.

Thân ái!

ĐỖ ĐỨC DUY
Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, 
Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái

Tags Báo Yên Bái số đầu xuất bản Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy

Các tin khác

Sáng 4/11, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Báo Yên Bái long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Báo Yên Bái xuất bản số đầu (05/11/1962 – 5/11/2022). Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tới dự và có bài phát biểu chỉ đạo định hướng công tác tuyên truyền đối với báo Yên Bái trong giai đoạn hiện nay. Báo Yên Bái xin trân trọng giới thiệu tới bạn đọc!

Sáng 4/11, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Báo Yên Bái long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày xuất bản số đầu (05/11/1962 – 5/11/2022).

Thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính trị và Nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, ngày 5/11/1962, Báo Yên Bái xuất bản số đầu tiên mang tên Cơ quan của Đảng Lao động Việt Nam tỉnh Yên Bái, nay là Cơ quan của Đảng Cộng sản Việt Nam tỉnh Yên Bái, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Yên Bái. Ngày 5/11/1962 đã trở thành dấu mốc đặc biệt quan trọng, khẳng định vị thế của Báo Yên Bái hòa cùng hệ thống báo các đảng bộ địa phương để mở ra chặng đường phát triển mới của báo Đảng địa phương trong cả nước.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Dương Văn Thống cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh nhấn nút ra mắt giao diện trang Tiếng Anh trên Báo Yên Bái Online năm 2020.

Từ khi tái lập Báo Yên Bái năm 1991, nhiều thế hệ lãnh đạo Báo Yên Bái đã nghỉ hưu nhưng vẫn luôn đồng hành, tin tưởng và kỳ vọng Báo Yên Bái tiếp tục khai thác, phát huy vai trò, thế mạnh của mình qua việc thông tin khách quan, trung thực, chính xác, góp phần định hướng dư luận, giữ vững vị trí của báo chí cách mạng Việt Nam, xứng đáng với niềm tin yêu của bạn đọc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục