Hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày Báo Yên Bái xuất bản số đầu tiên (5/11/1962 - 5/11/2022)

Góp phần đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

  • Cập nhật: Thứ tư, 2/11/2022 | 2:05:32 PM

YênBái - Với vai trò tiên phong trên mặt trận tuyên truyền, thời gian qua, Báo Yên Bái luôn đưa nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với người dân một cách nhanh nhất, góp phần cùng với cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện thắng lợi các mục tiêu xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Yên Bái trở thành tỉnh phát triển “Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”.

Độc giả phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái đọc Báo Yên Bái. Ảnh: Thanh Miền
Độc giả phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái đọc Báo Yên Bái. Ảnh: Thanh Miền

Thực hiện Nghị quyết số 51-NQ/TU, ngày 22/7/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX về chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030; Chương trình hành động số 15/CTr-UBND ngày 26/10/2021 của UBND tỉnh thực hiện Nghị quyết số 51 của Tỉnh ủy, Đảng bộ Báo Yên Bái đã ban hành kế hoạch CĐS giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030 của Báo Yên Bái; thành lập Ban Chỉ đạo CĐS; xây dựng quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo. 

Báo Yên Bái đã thực hiện trao đổi, phát hành các văn bản trong cơ quan qua hệ thống điều hành điện tử Voffice, đảm bảo thuận lợi cho cán bộ, đảng viên, viên chức dễ dàng truy cập và tiếp cận các văn bản chỉ đạo, điều hành của cơ quan; thực hiện đăng ký triển khai nền tảng số "Sổ tay đảng viên điện tử tỉnh Yên Bái” trong toàn Đảng bộ đối với Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh. 

Để tuyên truyền Nghị quyết số 51, trên ấn phẩm báo in hằng ngày, Ban Biên tập đã chỉ đạo xây dựng kế hoạch tuyên truyền. Ngoài việc đẩy mạnh tuyên truyền trên chuyên trang của 9 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, Báo Yên Bái cũng tập trung tuyên truyền trên các số báo chuyên đề cuối tuần, tuyên truyền hưởng ứng Ngày CĐS quốc gia 10/10/2022, tập trung vào từng lĩnh vực, nêu cách làm hay, những kinh nghiệm của tỉnh, của các đơn vị, địa phương, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp, giáo dục, y tế, thương mại điện tử, ngân hàng... 

Cùng với ấn phẩm Báo Yên Bái hằng ngày, trên ấn phẩm Báo Yên Bái điện tử, Truyền hình Internet, Báo Yên Bái vùng cao cũng xây dựng chuyên mục CĐS để tuyên truyền. Các ấn phẩm của Báo Yên Bái, tính từ đầu năm 2022 đến nay đã thực hiện được gần 850 sản phẩm báo chí tuyên truyền về việc CĐS của các đơn vị, địa phương trong tỉnh. 

Việc tuyên truyền Nghị quyết số 51 của Tỉnh ủy của Báo Yên Bái đã góp phần thiết thực giúp tỉnh và các địa phương, đơn vị và nhân dân chung sức, nỗ lực, quyết tâm thực hiện thành công mục tiêu CĐS. 

Đến ngày 8/10/2022, tất cả 9 huyện, thị, thành phố xây dựng xong kế hoạch triển khai tại địa phương; toàn tỉnh có 73/173 xã, phường đăng ký thực hiện các mục tiêu CĐS, chiếm tỷ lệ gần 42%, trong đó 3/73 xã, phường đăng ký phấn đấu thực hiện CĐS nâng cao; 170 chi bộ đã từng bước thực hiện số hóa về nghiệp vụ công tác Đảng; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, CĐS trong hoạt động của các cấp ủy, tổ chức đảng, đảng viên. 

Đến hết tháng 6/2022, các địa phương đã hoàn thành việc thành lập tổ CĐS cộng đồng tới 100% cấp xã với 1.744 thành viên; 100% cấp thôn với 9.107 thành viên. Nền tảng số "Sổ tay đảng viên điện tử” tỉnh Yên Bái đã thí điểm từ tháng 3 đến tháng 5/2022, triển khai sổ tay điện tử tới 61 chi bộ, cài đặt cho 1.736 đảng viên. 

Đến ngày 8/10/2022, tất cả 100% chi bộ này đã thực hiện sinh hoạt chi bộ định kỳ, sử dụng nền tảng số "Sổ tay đảng viên điện tử tỉnh Yên Bái” đồng thời đã sử dụng nền tảng này trong việc học tập và quán triệt, kiểm tra, trắc nghiệm nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy. 

Tỉnh Yên Bái đã hoàn thành 14/39 mục tiêu đặt ra, đạt gần 36%, vượt kế hoạch 5 chỉ tiêu, đạt 12,8%; các sở, ban, ngành đã hoàn thành 30/55 nhiệm vụ đạt 54,55%; nhiều mô hình CĐS có cách làm tích cực, sáng tạo, bước đầu đạt hiệu quả tích cực. 

Với kết quả này, tỉnh Yên Bái là 1 trong 3 tỉnh đầu tiên trên cả nước (cùng Lạng Sơn, Thái Nguyên) thành lập được 100% tổ CĐS cộng đồng cấp xã, cấp thôn, bản.

Là kênh thông tin, định hướng dư luận, đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, Báo Yên Bái đã khẳng định vai trò, vị thế của mình trong việc cùng với tỉnh, các địa phương thực hiện thành công các mục tiêu xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng đời sống nhân dân, nhất là CĐS trong giai đoạn hiện nay. 

Thanh Tân

Tags nghị quyết của Đảng cuộc sống Nghị quyết số 51 chuyển đổi số Yên Bái điện tử Yên Bái vùng cao

Các tin khác

Sáng 4/11, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Báo Yên Bái long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Báo Yên Bái xuất bản số đầu (05/11/1962 – 5/11/2022). Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tới dự và có bài phát biểu chỉ đạo định hướng công tác tuyên truyền đối với báo Yên Bái trong giai đoạn hiện nay. Báo Yên Bái xin trân trọng giới thiệu tới bạn đọc!

Sáng 4/11, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Báo Yên Bái long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày xuất bản số đầu (05/11/1962 – 5/11/2022).

Thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính trị và Nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, ngày 5/11/1962, Báo Yên Bái xuất bản số đầu tiên mang tên Cơ quan của Đảng Lao động Việt Nam tỉnh Yên Bái, nay là Cơ quan của Đảng Cộng sản Việt Nam tỉnh Yên Bái, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Yên Bái. Ngày 5/11/1962 đã trở thành dấu mốc đặc biệt quan trọng, khẳng định vị thế của Báo Yên Bái hòa cùng hệ thống báo các đảng bộ địa phương để mở ra chặng đường phát triển mới của báo Đảng địa phương trong cả nước.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Dương Văn Thống cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh nhấn nút ra mắt giao diện trang Tiếng Anh trên Báo Yên Bái Online năm 2020.

Từ khi tái lập Báo Yên Bái năm 1991, nhiều thế hệ lãnh đạo Báo Yên Bái đã nghỉ hưu nhưng vẫn luôn đồng hành, tin tưởng và kỳ vọng Báo Yên Bái tiếp tục khai thác, phát huy vai trò, thế mạnh của mình qua việc thông tin khách quan, trung thực, chính xác, góp phần định hướng dư luận, giữ vững vị trí của báo chí cách mạng Việt Nam, xứng đáng với niềm tin yêu của bạn đọc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục