Niềm đam mê làm truyền hình trên báo điện tử

  • Cập nhật: Thứ sáu, 2/11/2012 | 3:45:52 PM

YBĐT - Tôi được Ban biên tập phân công về công tác tại Phòng Báo Yên Bái điện tử. Một trong những phần việc ở đây là làm truyền hình Internet.

Công việc này cũng gần giống với làm phóng viên tại các đài địa phương nhưng đòi hỏi tính khái quát cao hơn, đảm bảo tính thời sự và đưa tin tức đến với bạn đọc một cách nhanh nhất có thể.

Mặc dù đã có nhiều năm làm phóng viên tại đài huyện, làm cộng tác viên của Báo, song trước yêu cầu đòi hỏi của nhiệm vụ như vậy, tôi cảm thấy rất lo lắng, nhất là lần đầu tiên tôi được tiếp cận với những thuật ngữ mới mẻ của báo điện tử và trực tiếp dựng những tin, phóng sự truyền hình bằng máy tính với các phầm mềm hiện đại.

Những lo lắng ban đầu cũng nhanh chóng qua đi khi tôi quen dần với công việc, lãnh đạo phòng phân công các anh chị có kinh nghiệm trực tiếp giúp đỡ về chuyên môn, hướng dẫn tỉ mỉ khi đi tác nghiệp tại hiện trường, đặc biệt là đẩy tin truyền hình lên mạng ngay ở cơ sở, đảm bảo tính thời sự cao và thu hút sự chú ý của độc giả.

Qua mỗi lần vừa làm, vừa học, vừa tự rút ra những kinh nghiệm cho riêng mình, tôi đã bắt đầu làm quen được với phương pháp làm truyền hình Internet sao cho hiệu quả nhất và nhanh nhất. Dần dà, tôi được tham gia vào ê kip làm các sự kiện lớn của tỉnh như Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, Chương trình Du lịch về cội nguồn hay trực tiếp tham gia đưa tin các sự kiện nóng hổi như cháy rừng, lũ lụt, sạt lở đất... mang lại cho độc giả những thông tin chính xác nhất, sôi động và nhanh nhất.

Nhiều tác phẩm truyền hình Internet đã để lại những ấn tượng tốt đối với người xem, do đó số lượng người truy cập vào báo Yên Bái điện tử mỗi ngày cũng tăng lên, không chỉ có độc giả trong nước mà cả kiều bào ta ở nước ngoài - những người con Yên Bái xa quê khi xem những hình ảnh của quê hương Yên Bái trên truyền hình Internet đã gọi điện, gửi email về toà soạn chúc mừng, chia sẻ và tham gia góp ý để cho báo Yên Bái điện tử, nhất là truyền hình Internet ngày càng gần gũi hơn với mọi người.

Với chúng tôi - những người làm truyền hình Internet nhận thấy đây không chỉ là một niềm vinh dự, tự hào mà chúng tôi cần phải phấn đấu nhiều hơn và thể hiện trách nhiệm của mình hơn nữa đối với tờ báo để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của độc giả.

Cùng với sự đổi mới không ngừng của các ấn phẩm báo chí Yên Bái, chúng tôi thấy mình thật may mắn và hạnh phúc khi trở thành một một phóng viên của Báo Yên Bái.

Chúng tôi cũng hiểu rằng, để đáp ứng yêu cầu đòi hỏi ngày càng cao của báo chí hiện đại, mỗi chúng tôi cần phải phấn đấu nhiều hơn nữa, tích cực học tập, trau dồi kiến thức và tiếp cận với các phương pháp làm báo hiện đại, các phần mềm dựng tiên tiến nhất để mang đến cho độc giả những tin tức thời sự, những sự kiện nóng hổi và những hình ảnh ấn tượng nhất. Niềm đam mê nghiệp báo vẫn cháy bỏng trong tôi những mong để cống hiến nhiều hơn cho tờ báo Đảng.

                                 Hà Anh

Các tin khác

Sáng 4/11, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Báo Yên Bái long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Báo Yên Bái xuất bản số đầu (05/11/1962 – 5/11/2022). Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tới dự và có bài phát biểu chỉ đạo định hướng công tác tuyên truyền đối với báo Yên Bái trong giai đoạn hiện nay. Báo Yên Bái xin trân trọng giới thiệu tới bạn đọc!

Sáng 4/11, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Báo Yên Bái long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày xuất bản số đầu (05/11/1962 – 5/11/2022).

Thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính trị và Nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, ngày 5/11/1962, Báo Yên Bái xuất bản số đầu tiên mang tên Cơ quan của Đảng Lao động Việt Nam tỉnh Yên Bái, nay là Cơ quan của Đảng Cộng sản Việt Nam tỉnh Yên Bái, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Yên Bái. Ngày 5/11/1962 đã trở thành dấu mốc đặc biệt quan trọng, khẳng định vị thế của Báo Yên Bái hòa cùng hệ thống báo các đảng bộ địa phương để mở ra chặng đường phát triển mới của báo Đảng địa phương trong cả nước.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Dương Văn Thống cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh nhấn nút ra mắt giao diện trang Tiếng Anh trên Báo Yên Bái Online năm 2020.

Từ khi tái lập Báo Yên Bái năm 1991, nhiều thế hệ lãnh đạo Báo Yên Bái đã nghỉ hưu nhưng vẫn luôn đồng hành, tin tưởng và kỳ vọng Báo Yên Bái tiếp tục khai thác, phát huy vai trò, thế mạnh của mình qua việc thông tin khách quan, trung thực, chính xác, góp phần định hướng dư luận, giữ vững vị trí của báo chí cách mạng Việt Nam, xứng đáng với niềm tin yêu của bạn đọc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục