Mù Cang Chải: Niềm vui bên ngôi trường mới

  • Cập nhật: Thứ ba, 27/4/2021 | 7:34:39 AM

YênBái - Vừa qua, thầy và trò Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Tà Ghênh, xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải vui mừng, phấn khởi được học trong ngôi trường mới khang trang, thay thế địa điểm cũ cách đó hơn 1 km, địa chất không ổn định nên có vết nứt nền lớn và dài, có nguy cơ bị sạt lở khi có mưa bão.

Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Tà Ghênh được xây mới khang trang.
Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Tà Ghênh được xây mới khang trang.

Để đảm bảo an toàn về người và tài sản cho nhà trường, cấp ủy, chính quyền địa phương đã tạm thời khắc phục cho trường học tạm ở 2 cơ sở điểm trường lẻ cũ trước đây tại bản Thào Xa Chải và bản Nậm Pảng để chờ tìm địa điểm xây trường mới. Ngay sau đó, công tác quy hoạch địa điểm và xin tài trợ xây dựng đã được triển khai. 

Sau khi nhận được gói tài trợ 10,358 tỷ đồng của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel), tỉnh Yên Bái và huyện Mù Cang Chải đã trích thêm hơn 4,6 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách địa phương để bổ sung thêm. 

Công trình được xây dựng với 34 phòng gồm 17 phòng học, còn lại là phòng ở bán trú và các phòng chức năng khác trong khuôn viên có tổng diện tích trên 5.000 m2 với tổng vốn đầu tư gần 15 tỷ đồng. Đến nay, sau hơn 12 tháng thi công, với sự nỗ lực, trách nhiệm cao của các đơn vị thi công xây dựng, trường đã hoàn thành và bàn giao chính thức đưa vào sử dụng.

Cô giáo Trương Nữ Thu Hằng - Hiệu trưởng nhà trường phấn khởi: "Cảm ơn sự quan tâm của các cấp, các ngành để ước mơ về một mái trường an toàn của thầy và trò nhà trường sớm thành hiện thực, giúp thầy và trò yên tâm, ổn định học tập, sinh hoạt. Cơ sở mới này đảm bảo phòng học, phòng ở bán trú, các phòng chức năng, sân chơi thể thao, công trình phụ như bếp ăn, điện, nước...". 

Đây là điều kiện tốt cho thầy và trò nhà trường tiếp tục nâng cao hơn nữa tỷ lệ chuyên cần cũng như chất lượng dạy và học trong thời gian tới”. Hiện, nhà trường có 15 lớp, 470 học sinh với 387 em học sinh bán trú, đến từ 4 bản gồm: Tà Ghênh, Thào Xa Chải, Làng Giàng và Lùng Cúng. Ngoài niềm vui có trường mới, thầy và trò còn duy trì 100% số lớp đều học 2 buổi/ngày, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. 

Em Giàng A Khua - học sinh lớp 4A bộc bạch: "Nhà em ở bản Lùng Cúng, rất xa trường nên em rất vui khi được học ở trường mới, có phòng học to rộng, có chỗ ăn, ngủ tốt, có thư viện để đọc truyện, có sân chơi bóng. Chúng em hứa sẽ chăm ngoan, học giỏi”. 

Không riêng gì thầy và trò, niềm vui về mái trường mới cũng hiện rõ trên khuôn mặt các bậc phụ huynh. Gặp chúng tôi, anh Thào A Dờ ở bản Lùng Cúng phấn khởi: "Tôi có hai con đang học lớp 5 và lớp 1 tại trường này. Thời gian trước, do cơ sở vật chất chật chội nên mỗi lần đưa con xuống trường, tôi cũng không khỏi lo lắng. Nay có trường mới, cơ sở vật chất khang trang, có chỗ học tập, ăn, ở, vui chơi đảm bảo nên chúng tôi rất yên tâm”.

Nhờ sự quan tâm của tỉnh, huyện và đặc biệt là sự tài trợ của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội và Viettel Yên Bái, nhà trường đã được xây dựng mới khang trang, sạch đẹp tại nơi an toàn, giúp thầy và trò nhà trường yên tâm dạy và học, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển giáo dục vùng cao.

Châu Á

Tags Mù Cang Chải ngôi trường mới Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Tà Ghênh Nậm Có

Các tin khác
Các chiến sĩ bộ đội tập điều lệnh. (Ảnh minh hoạ)

Ban Tuyển sinh quân sự, Bộ Quốc phòng ra thông báo điều chỉnh thời gian tổ chức sơ tuyển vào các trường đại học, học viện, sỹ quan trong khối ngành quân đội.

Cùng với học tập tiếng nói, chữ viết, các học viên còn được dạy học hát dân ca Tày, góp phần phát triển du lịch địa phương.

Sáng 25/4, xã Việt Hồng , huyện Trấn Yên tổ chức bế giảng Lớp học tiếng nói, chữ viết dân tộc Tày của xã khoá I, năm 2021.

Các đơn vị tư vấn cho các em học sinh

Ngày 24/4, tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh, Sở Giáo dục- Đào tạo tổ chức Ngày hội tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh và việc làm năm 2021 với thông điệp “Chọn học đúng ngành, thành công tương lai”.

Quang cảnh Hội nghị

Ngày 23/4, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị học tập quán triệt và triển khai Nghị quyết số 22/NQ- TU ngày 20/1/2021 về một số nhiệm vụ giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo giai đoạn 2021 -2025 (viết tắt là Nghị quyết số 22/NQ-TU); các nghị quyết của HĐND tỉnh về phát triển giáo dục và đào tạo giai đoạn 2021 - 2025.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục