Hồ sơ xét đặc cách tốt nghiệp THPT

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/5/2021 | 9:50:20 AM

Bộ GD&ĐT vừa có quyết định về việc công bố thủ tục hành chính được thay thế lĩnh vực thi, tuyển sinh thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ.

Điều kiện để được miễn thi và đặc cách tốt nghiệp THPT
Điều kiện để được miễn thi và đặc cách tốt nghiệp THPT

Một trong những nội dung đáng chú ý của quyết định liên quan đến lĩnh vực thi, tuyển sinh là các quy định hướng dẫn đối với thí sinh trong việc thực hiện thủ tục xét đặc cách tốt nghiệp THPT. 

Theo đó, các trường hợp thí sinh bị tai nạn, bị ốm hoặc có việc đột xuất trước ngày thi không quá 10 ngày hoặc ngay trong buổi thi đầu tiên, không thể dự thi; hoặc bị tai nạn, bị ốm, có việc đột xuất đặc biệt sau khi đã thi ít nhất một bài thi và không thể tiếp tục dự thi; hoặc sau khi bị tai nạn, bị ốm, có việc đột xuất đặc biệt tự nguyện dự thi số bài thi còn lại thuộc các trường hợp được xét đặc cách tốt nghiệp THPT theo quy định.

Các trường hợp trên nếu có nguyện vọng xét đặt cách tốt nghiệp THPT thì cần chuẩn bị bộ hồ sơ gồm: Đơn đề nghị xét đặc cách của thí sinh; hồ sơ nhập viện, ra viện do bệnh viện từ cấp huyện trở lên (nếu bị tai nạn, bị ốm) hoặc của UBND cấp xã nơi cư trú (nếu có việc đột xuất đặc biệt); biên bản đề nghị xét đặc cách tốt nghiệp trung học phổ thông của trường phổ thông - nơi đăng ký dự thi; hồ sơ minh chứng về xếp loại học lực, hạnh kiểm lớp 12.

Để được xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh nộp hồ sơ đặc cách cho hiệu trưởng trường phổ thông - nơi đăng ký dự thi. Nhà trường có trách nhiệm thu nhận, chuyển giao hồ sơ đặc cách về sở GD&ĐT.
Hội đồng xét công nhận tốt nghiệp THPT sẽ xem xét, quyết định đặc cách cho thí sinh căn cứ hồ sơ và quy chế thi tốt nghiệp THPT hiện hành.

Việc thực hiện xét đặc cách được tiến hành bằng cách thức trực tiếp và thí sinh không phải đóng bất cứ khoản lệ phí nào cho thủ tục nêu trên.

(Theo Kinhtedothi)

Các tin khác
Giờ học tiếng Việt của học sinh lớp 1 Trường tiểu học Lang Sơn, huyện Hạ Hòa (Phú Thọ). Ảnh: HẠNH THÚY

Thay vì được bồi dưỡng trực tiếp, tập trung, các giáo viên và cán bộ quản lý (GV, CBQL) cơ sở giáo dục phổ thông sẽ tự học các nội dung bồi dưỡng trên mạng thuộc Chương trình phát triển các trường sư phạm để nâng cao năng lực đội ngũ GV, CBQL cơ sở giáo dục phổ thông (Chương trình ETEP). Vì vậy, đội ngũ GV, CBQL khi triển khai dạy học đánh giá theo chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) mới đã nhanh chóng thích ứng, hoàn thành được các mục tiêu chương trình đặt ra.

Hàng loạt thí sinh đã được “điểm tên” đủ điểm chuẩn đại học ở nhiều phương thức dù chưa học xong lớp 12, chưa thi tốt nghiệp THPT.

Hàng loạt thí sinh đã được “điểm tên” đủ điểm chuẩn đại học ở nhiều phương thức dù chưa học xong lớp 12, chưa thi tốt nghiệp THPT.

Cần có các phương pháp giảng dạy sinh động, cuốn hút sinh viên nhằm tăng hiệu quả đào tạo.

Covid-19 càng cho thấy rõ vai trò của lực lượng y tế công cộng trong phòng, chống dịch bệnh. Thế nhưng, năm 2020, có bốn trường không tham gia tuyển sinh ngành này nữa vì những năm trước… không tuyển sinh được. Tình trạng các ngành học thiết yếu nhưng lại thiếu học viên đang xảy ra tại nhiều trường đại học.

Ngành giáo dục cần có sự chuyển hóa về chất để đảm bảo

Học thật là nền giáo dục dạy tri thức, kỹ năng, phẩm chất, đạo đức, tạo ra năng lực thực, tức là những gì người học có thể dùng cho công việc, mưu sinh, cho đất nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục