Sở Giáo dục - Đào tạo Yên Bái yêu cầu thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong các kỳ thi năm 2021

  • Cập nhật: Thứ bảy, 29/5/2021 | 5:53:18 PM

YênBái - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Yên Bái vừa có Công văn số 632 về việc triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong các kỳ thi năm 2021.

Sở GD&ĐT yêu cầu các trường THPT, THCS&THPT cần thực hiện nghiêm túc quy định về phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian tổ chức kỳ thi.
Sở GD&ĐT yêu cầu các trường THPT, THCS&THPT cần thực hiện nghiêm túc quy định về phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian tổ chức kỳ thi.

Theo đó, Sở yêu cầu các phòng GD-ĐT huyện, thị xã, thành phố, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, các trường trung cấp, các đơn vị trực thuộc Sở tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt và hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh. 

Đối với công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong kỳ thi tuyển sinh trung học và thi tốt nghiệp THPT năm 2021: các đơn vị quản lý, giám sát cần chặt chẽ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh cuối cấp đến khi hoàn thành các kỳ thi. Các trường THPT, THCS&THPT cần phối hợp với cơ quan y tế xây dựng phương án, các tình huống ứng phó với dịch bệnh COVID-19 trong các kỳ thi. 

Đồng thời, các hội đồng coi thi cần rà soát, tổ chức khai báo y tế cho toàn bộ thành viên của hội đồng, các trường hợp thí sinh thuộc diện F1, F2 và đã đi, đến từ các tỉnh có dịch chưa qua đủ thời gian cách ly theo quy định. Thực hiện nghiêm túc quy định về phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian tổ chức kỳ thi. 

Thanh Chi

Tags Sở Giáo dục - Đào tạo Yên Bái triển khai công tác chống dịch COVID-19 các kỳ thi

Các tin khác
Ngành giáo dục chuẩn bị các kịch bản cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia. (Ảnh minh họa)

Học sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2021, nếu mắc Covid-19, sẽ được đặc cách tốt nghiệp. Các đối tượng F1, F2 sẽ làm bài trong khu vực thi riêng.

Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Bí thư Tỉnh đoàn trao tặng Bằng khen và quà cho các em đạt giải Nhì trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia THPT.

Sáng ngày 28/5, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức Gặp mặt, tuyên dương các đoàn viên thanh niên đạt giải cao trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia THPT và Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia, năm học 2020- 2021.

Quang cảnh Hội nghị

Ngay sau Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sáng 27/5, chiều cùng ngày, đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Yên Bái năm 2021 đã chủ trì Hội nghị triển khai nhiệm vụ và thống nhất nội dung chỉ đạo Kỳ thi.

Cả 6/6 thí sinh Việt Nam tham gia xét giải đều đoạt huy chương gồm: 2 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc và 3 huy chương Đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục