Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành: Bảo đảm phòng dịch, ôn thi hiệu quả

  • Cập nhật: Thứ ba, 8/6/2021 | 7:40:02 AM

YênBái - Từ đầu tháng 5, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, thành phố Yên Bái đã thực hiện nghiêm công tác phòng dịch Covid-19 song song với dạy và học trực tuyến. Đặc biệt, trong tuần kiểm tra cuối học kỳ II, đảm bảo 100% học sinh đến trường làm bài thi được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang đầy đủ và giãn cách bàn thi...

Em Phạm Huyền My - lớp 12 chuyên Toán làm bài thi thử trực tuyến trên ứng dụng Trường học thông minh 789.vn.
Em Phạm Huyền My - lớp 12 chuyên Toán làm bài thi thử trực tuyến trên ứng dụng Trường học thông minh 789.vn.

Ban Giám hiệu nhà trường đã xây dựng các kịch bản kết thúc năm học để giáo viên theo dõi và chủ động trong công việc. Đồng thời, triển khai nền tảng dạy học trực tuyến K12Online hỗ trợ các lớp học trực tuyến của thầy và trò toàn trường. Cùng đó, tổ hỗ trợ kỹ thuật công nghệ của Trường luôn sẵn sàng giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong việc dạy và học khi triển khai nền tảng trực tuyến này. 

Thầy giáo Trần Việt Khoa - Phó Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: "Để triển khai, hướng dẫn cho hơn 64 giáo viên dạy học trực tuyến và 905 học sinh toàn trường ôn thi trực tuyến, thi thử trực tuyến, nhà trường đã chủ động xếp thời khóa biểu, hướng dẫn sử dụng và làm quen với các phần mềm, ứng dụng học tập trực tuyến... Với phương châm nghỉ dịch nhưng không nghỉ học, tạm dừng đến trường nhưng không tạm dừng ôn thi, thầy và trò nhà trường đã nỗ lực rất nhiều".

Được biết, ứng dụng học trực tuyến K12Online là một nền tảng giáo dục được phát triển và vận hành bởi tập đoàn Viettel. Đây là nền tảng giáo dục mới và dễ sử dụng với nhiều tính năng tiện ích như lớp học ảo, kiểm tra trực tuyến, chấm thi, đặt thời khóa biểu, kho học liệu, họp trực tuyến, điểm danh học sinh... đã giúp giáo viên giải quyết cùng lúc 3 công việc là quản lý, giảng dạy và học tập. 

Chia sẻ với chúng tôi, thầy giáo Nguyễn Trung Nghĩa - giáo viên môn Toán cho hay: "Việc triển khai và sử dụng nền tảng K12Online đã mang lại hiệu quả cao, giảm bớt áp lực và thời gian cho cả giáo viên và học sinh. Đặc biệt, nền tảng có tính năng cho phép học sinh xem lại bài giảng, ôn lại nhiều lần để củng cố kiến thức". 

Nhờ triển khai ứng dụng học trực tuyến K12Online mà giáo viên và học sinh luôn duy trì đều đặn các tiết học như ở trên lớp dù không đến trường như: Ngữ văn (317 tiết), Tiếng Anh (311) tiết, Toán (206 tiết)... Cùng với đó, giáo viên thiết kế 2.812 câu hỏi trắc nghiệm, 89 bài giảng cùng hàng trăm học liệu hỗ trợ việc học tập của học sinh.

Ngoài việc triển khai dạy và học trực tuyến, hàng tuần học sinh khối lớp 12 của Trường được thi thử trên ứng dụng Trường học thông minh 789.vn, một nền tảng trực tuyến cung cấp kho học liệu phong phú với nhiều đề thi, câu hỏi trắc nghiệm kèm đáp án, lời giải chi tiết. Khi tham gia vào Trường học thông minh 789.vn, học sinh có thể biết điểm số ngay sau khi làm bài thi, tự đánh giá được năng lực của bản thân; qua đó, giúp các em có kế hoạch chủ động trong việc học tập và bồi dưỡng kiến thức. 

Em Phạm Huyền My, học sinh lớp 12 chuyên Toán chia sẻ: "Trong thời gian nghỉ học phòng dịch, việc học tập, ôn luyện của chúng em được duy trì đều đặn như trên lớp. Buổi sáng chúng em học ôn trực tuyến với thầy cô theo thời khóa biểu của nhà trường, buổi chiều chúng em thi thử trực tuyến và tự kiểm tra điểm số, xem lại lời giải những câu hỏi làm sai để rút kinh nghiệm và bổ sung kiến thức. Trong thời gian học trực tuyến, các thầy cô luôn động viên, nhắc chúng em phải ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, rèn luyện thể thao tại nhà... chuẩn bị mọi thứ tốt nhất cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới. Bản thân em cảm thấy yên tâm hơn khi được hỗ trợ tối đa trong việc học và ôn thi trực tuyến".

Sau thời gian học trực tuyến, đến nay học sinh khối lớp 12 đã đi học trở lại, toàn trường thực hiện nghiêm thông điệp 5K; mỗi lớp học được chia thành 2 ca đảm bảo thực hiện giãn cách. Đồng thời để tạo điều kiện, động viên học sinh ôn thi trên lớp, nhà trường đã giảm học phí ôn luyện. Các thầy cô giáo cũng tăng thời lượng giảng dạy qua từng tiết học ôn tập, bổ sung kiến thức cho học sinh giúp các em nắm vững kiến thức từ cơ bản đến nâng cao, vận dụng trả lời câu hỏi trắc nghiệm, giải đề thi những năm trước… 

Với sự chủ động, nỗ lực thầy và trò Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành cùng quyết tâm phấn đấu đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học sắp tới.

Bùi Minh - Thái Ly

Tags Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành ôn thi dịch bệnh Covid-19

Các tin khác
Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Bí thư Tỉnh đoàn trao giải Nhất cho các thí sinh tham gia Hội thi tại 4 bảng.

Chiều ngày 7/6, Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức Chung kết Hội thi Tin học trẻ lần thứ XVI, năm 2021.

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT).

Đại diện Bộ GD&ĐT cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT được tổ chức trong 2 ngày 7-8/7 cho những nơi an toàn và những thí sinh không thuộc diện mắc COVID-19 hay F1, F2.

Ảnh minh họa

Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD&ĐT) vừa có văn bản gửi các sở GD&ĐT, các đơn vị trường học yêu cầu tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) trong dịp nghỉ hè và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Học sinh Trường Phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh được kiểm tra thân nhiệt hàng ngày.

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sẽ diễn ra. Là năm thứ 2, kỳ thi này diễn ra trong tình hình dịch bệnh Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, do đó, tỉnh Yên Bái đã có nhiều chủ động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục