Sĩ tử Yên Bái nỗ lực ôn luyện trong “bão” dịch

  • Cập nhật: Thứ ba, 8/6/2021 | 7:40:17 AM

YênBái - Gần 1 tháng nay, em Kiều Huệ Chi cùng các bạn học sinh lớp 12A8 của Trường THCS&THPT Púng Luông, huyện Mù Cang Chải chuyển vào khu nội trú của nhà trường để ăn ở, sinh hoạt và ôn luyện. Ngoài giờ lên lớp, em được các thầy cô giáo hỗ trợ vào buổi chiều và buổi tối. Theo khuyến cáo của các thầy cô, Chi cũng giống nhiều bạn đã không ra khỏi địa phương từ nhiều tháng nay để đảm bảo an toàn cho kỳ thi.

Một giờ học trực tuyến của học sinh lớp 12 Trường THCS&THPT Púng Luông, huyện Mù Cang Chải với giáo viên Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.
Một giờ học trực tuyến của học sinh lớp 12 Trường THCS&THPT Púng Luông, huyện Mù Cang Chải với giáo viên Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.

Em chia sẻ: "Các thầy cô quan tâm động viên chúng em nhiều lắm. Trong quá trình ôn luyện trên lớp và khu nội trú, chúng em thực hiện đúng theo 5K của Bộ Y tế. Em cũng cảm thấy hơi lo lắng và áp lực vì tình hình dịch bệnh. Cả thầy cô và chúng em đang cố gắng, mong là an toàn cho tới lúc thi xong”.

Trường THCS&THPT Púng Luông có 81 học sinh lớp 12, nhà trường đã tổ chức thi thử 2 lần, qua đó tiếp tục ôn luyện cho học sinh những phần còn yếu. Mặc dù nhà trường đã phải nhường khu chính làm điểm cách ly tập trung của tỉnh, song thầy và trò nhà trường đang nỗ lực khắc phục mọi khó khăn về cơ sở vật chất, đảm bảo phòng dịch, tăng cường bổ sung kiến thức cho học sinh. 

Thầy giáo Trần Huy Thụy - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Nhà trường đã khuyến nghị các thầy cô và học sinh không ra khỏi địa phương trong thời gian qua và cho tới khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT. Trong quá trình ôn luyện cho học sinh thực hiện giãn cách theo đúng quy định, với 2 lớp 12 chúng tôi đã chia thành 4 lớp. Hiện nay, vừa ôn luyện trực tiếp, nhà trường đẩy mạnh ôn luyện cho các em qua phần mềm K12 online do Sở GD&ĐT triển khai. Thầy cô đẩy đề lên, các em làm bài và thầy cô sửa trực tiếp”.

Được biết, Trường THCS&THPT Púng Luông còn phối hợp với Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh hỗ trợ dạy trực tuyến 6 môn cho học sinh gồm Toán, Văn, Anh, Sử, Địa và Giáo dục công dân. Nhà trường, Công đoàn ngành và huyện cũng đang nỗ lực hỗ trợ đồng hành cùng các sĩ tử, nhất là các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt qua kỳ thi an toàn, thành công. 

Khai thác tất cả các nền tảng học liệu, tận dụng tối đa thời gian, công nghệ thông tin để ôn luyện là những gì mà các sĩ tử từ vùng thấp đến vùng cao của tỉnh Yên Bái đang làm trước kỳ thi tốt nghiệp THPT đặc biệt này, khi mà dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. 

Nguyễn Trà My, học sinh lớp 12A2, Trường THPT Lê Quý Đôn, huyện Trấn Yên vừa hoàn thành thi thử lần 2, dù khá hài lòng với kết quả làm bài nhưng em không chủ quan, tiếp tục ôn luyện trực tiếp trên trường và trực tuyến với các thầy cô.

Trà My chia sẻ: "Ngoài học ôn trên trường 1 lớp chia làm 2, em còn học trực tuyến với các thầy cô, mỗi tối em học 1 ca, 1 tuần em học 5 buổi các môn Toán, Văn, Sử, Địa. Khi học trực tiếp, được tương tác với thầy cô sẽ hiệu quả hơn rất nhiều. Chúng em luôn mong muốn mọi việc sẽ suôn sẻ đến khi kỳ thi kết thúc”.

Em Nguyễn Xuân Quỳnh, lớp 12D3, Trường THPT Nguyễn Huệ, thành phố Yên Bái cho rằng: học trực tiếp hay trực tuyến hiệu quả đều tùy thuộc vào thái độ học của mỗi người. Như Xuân Quỳnh, là học sinh lớp 12 nên dù học trực tiếp hay trực tuyến đều hiệu quả như nhau.

Nỗ lực ôn luyện trong bão dịch, các sĩ tử Yên Bái quyết tâm không để dịch Covid-19 làm ảnh hưởng đến kết quả của 12 năm đèn sách. Các em đều xác định, dù ôn luyện trực tiếp hay trực tuyến đều quyết vượt qua kỳ thi an toàn và đạt kết quả tốt nhất.

Thanh Ba

Tags Sĩ tử ôn luyện kỳ thi an toàn

Các tin khác
Em Phạm Huyền My - lớp 12 chuyên Toán làm bài thi thử trực tuyến trên ứng dụng Trường học thông minh 789.vn.

Từ đầu tháng 5, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, thành phố Yên Bái đã thực hiện nghiêm công tác phòng dịch Covid-19 song song với dạy và học trực tuyến. Đặc biệt, trong tuần kiểm tra cuối học kỳ II, đảm bảo 100% học sinh đến trường làm bài thi được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang đầy đủ và giãn cách bàn thi...

Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Bí thư Tỉnh đoàn trao giải Nhất cho các thí sinh tham gia Hội thi tại 4 bảng.

Chiều ngày 7/6, Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức Chung kết Hội thi Tin học trẻ lần thứ XVI, năm 2021.

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT).

Đại diện Bộ GD&ĐT cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT được tổ chức trong 2 ngày 7-8/7 cho những nơi an toàn và những thí sinh không thuộc diện mắc COVID-19 hay F1, F2.

Ảnh minh họa

Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD&ĐT) vừa có văn bản gửi các sở GD&ĐT, các đơn vị trường học yêu cầu tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) trong dịp nghỉ hè và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục