Yên Bái sẵn sàng cho Kỳ thi tuyển sinh lớp 10

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/6/2021 | 2:00:15 PM

YênBái - Thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2021 – 2022 của các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã hoàn tất. Trong đó, việc phòng, chống dịch bệnh COVID-19 được ưu tiên hàng đầu.

Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh Yên Bái năm học 2021 - 2022 được tuyển 140 chỉ tiêu ở 4 lớp. Số thí sinh đăng ký dự thi đến thời điểm này của nhà trường là 295 em, trong đó có 250 em thi tuyển tại trường, còn 45 em được tuyển thẳng. 

Đến nay, các điều kiện đảm bảo tổ chức kỳ thi đã hoàn tất. 11 phòng thi chính thức và 3 phòng thi dự phòng đảm bảo sạch sẽ, thoáng mát, bố trí bàn ghế đủ 24 chỗ ngồi. Các phòng làm việc khác như: phòng trưởng điểm, phó trưởng điểm, thanh tra, thư ký, phòng họp của điểm thi được bố trí đầy đủ.

Với đặc thù thí sinh là con em người dân tộc thiểu số ở các huyện tham gia kỳ thi nên nhà trường đã bố trí 33 phòng ở cho thí sinh và 3 phòng ở dự phòng. Đồng thời, nhà trường cũng chuẩn bị tốt mọi điều kiện đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cho cán bộ, giáo viên coi thi và học sinh tham dự.



Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh Yên Bái đã chuẩn bị 11 phòng thi chính thức và 3 phòng thi dự phòng đảm bảo sạch sẽ, thoáng mát cho thí sinh tham dự kỳ thi. 

Để đảm bảo Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT diễn ra an toàn, đúng quy chế, Trường THPT Trần Nhật Duật, huyện Yên Bình đã thông báo đến các trường THCS trên địa bàn huyện và một số địa bàn thuộc thành phố Yên Bái về phương án tuyển sinh vào lớp 10. Sau khi thí sinh nộp hồ sơ, nhà trường đã tiến hànhkiểm tra dữ liệu hồ sơ đăng ký dự thi của thí sinh, đảm bảo các hồ sơ đăng ký có đủ các loại giấy tờ hợp lệ, đủ điều kiện dự thi.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021 - 2022 sẽ được tổ chức từ ngày 10 - 12/6. Tham gia Kỳ thi, trên 9.300 thí sinh sẽ tham dự 3 môn thi bắt buộc gồm: Toán, Ngữ Văn và Tiếng Anh. Toàn tỉnh đã thành lập 27 hội đồng coi thi gồm 26 hội đồng coi thi tuyển sinh lớp 10 và 1 hội đồng khảo sát vào lớp 6 Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành với 390 phòng thi. Đáng chú ý, kỳ thi năm nay diễn ra trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, do đó, Sở GD&ĐT tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo các trường THPT - nơi tổ chức điểm thi chuẩn bị tốt điều kiện phòng dịch, sẵn sàng phương án dự phòng, đảm bảo an toàn cho thí sinh dự thi. 

Để kỳ thi đảm bảo an toàn về mọi mặt, ngoài sự nỗ lực của ngành giáo dục, cần sự đồng thuận của phụ huynh và thí sinh trong việc chấp hành nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Thanh Chi – Hoài Văn

Tags Yên Bái Kỳ thi tuyển sinh lớp 10

Các tin khác
Niềm vui sau buổi thi môn Ngữ văn của các thí sinh tham dự Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2020 - 2021.

Hàng năm, cứ vào dịp tháng 6, bên cạnh việc chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) tỉnh cũng tích cực chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh trung học.Kỳ thi tuyển sinh trung học năm nay có nhiều điểm mới và tổ chức trong điều kiện tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020 - 2021 xem số báo danh và phòng thi.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT và lớp 6 Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành tỉnh Yên Bái, năm học 2021 - 2022 sẽ diễn ra từ ngày 10 - 12/6.

Năm 2021 – 2022 là năm học đầu tiên Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành tuyển sinh lớp 6. Đến ngày 12/6 này, các em học sinh lớp 5 đủ điều kiện sẽ tham gia thi tuyển. Thời điểm này, các em đang tích cực ôn luyện với mong muốn được trở thành 1 trong 80 học sinh lớp 6 khóa đầu tiên của trường THPT Chuyên.

Giáo viên Trường THCS Quang Trung tham gia tập huấn phương pháp giáo dục theo định hướng STEM.

Đổi mới phương pháp dạy học, tiếp cận mục tiêu chương trình giáo dục phổ thông 2018 theo phương châm giáo dục "Học đi đôi với hành, kiến thức khoa học gắn liền với ứng dụng thực tiễn", Trường THCS Quang Trung, thành phố Yên Bái đã tích cực triển khai mô hình giáo dục tích hợp các môn học (gọi tắt là giáo dục STEM) nhằm tạo động lực để giáo viên tích cực nghiên cứu, tìm tòi; đồng thời, phát triển phẩm chất và năng lực, tư duy sáng tạo của học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục