Yên Bái: Gần 8.600 thí sinh dự thi vào lớp 10 THPT năm học 2021 - 2022

  • Cập nhật: Thứ ba, 8/6/2021 | 5:09:09 PM

YênBái - Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT và lớp 6 Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành tỉnh Yên Bái, năm học 2021 - 2022 sẽ diễn ra từ ngày 10 - 12/6.

Thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020 - 2021 xem số báo danh và phòng thi.
Thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020 - 2021 xem số báo danh và phòng thi.

Dự kiến toàn tỉnh có 390 phòng thi với gần 8.600 thí sinh đăng ký dự thi ở 27 hội đồng coi thi, trong đó có 26 hội đồng thi tuyển sinh lớp 10 và 1 hội đồng khảo sát lớp 6 Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành. 

Để đảm bảo an toàn cho kỳ thi trong điều kiện phòng, chống dịch COVID-19, Sở GD-ĐT tỉnh Yên Bái đã yêu cầu tại tất cả các điểm thi phải đảm bảo mọi điều kiện tốt nhất để phòng, chống dịch bệnh, bố trí phòng thi theo quy định giãn cách giữa các thí sinh, bố trí phòng thi dự phòng, phun khử khuẩn các điểm thi và chuẩn bị các phương tiện phòng, chống dịch như: khẩu trang, máy đo thân nhiệt, nước rửa tay sát khuẩn. 

Cùng với đó, một yêu cầu bắt buộc là trước thi 2 ngày, học sinh dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT và lớp 6 Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành sẽ phải đến trạm y tế xã, phường để khai báo y tế đầy đủ theo mẫu. các bậc phụ huynh và học sinh cần lưu ý để thí sinh đảm bảo đủ điều kiện dự thi.

Thanh Chi

Các tin khác

Năm 2021 – 2022 là năm học đầu tiên Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành tuyển sinh lớp 6. Đến ngày 12/6 này, các em học sinh lớp 5 đủ điều kiện sẽ tham gia thi tuyển. Thời điểm này, các em đang tích cực ôn luyện với mong muốn được trở thành 1 trong 80 học sinh lớp 6 khóa đầu tiên của trường THPT Chuyên.

Giáo viên Trường THCS Quang Trung tham gia tập huấn phương pháp giáo dục theo định hướng STEM.

Đổi mới phương pháp dạy học, tiếp cận mục tiêu chương trình giáo dục phổ thông 2018 theo phương châm giáo dục "Học đi đôi với hành, kiến thức khoa học gắn liền với ứng dụng thực tiễn", Trường THCS Quang Trung, thành phố Yên Bái đã tích cực triển khai mô hình giáo dục tích hợp các môn học (gọi tắt là giáo dục STEM) nhằm tạo động lực để giáo viên tích cực nghiên cứu, tìm tòi; đồng thời, phát triển phẩm chất và năng lực, tư duy sáng tạo của học sinh.

Phòng học chương trình tiếng Anh Trung học Mỹ

Cách thức tuyển sinh và cấp học bổng, hỗ trợ tài chính này được áp dụng tại nhiều trường hàng đầu Hoa Kỳ như Đại học (ĐH) Harvard; tại Việt Nam mới chỉ áp dụng ở vài trường đại học.

Giám thị hướng dẫn thí sinh điền thông tin, phổ biến quy chế thi tốt nghiệp THPT.

Để đảm bảo minh bạch, công bằng, không gian lận trong thi tốt nghiệp THPT sắp tới, Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD&ĐT) huy động hơn 8.000 giảng viên, lập nhiều đoàn kiểm tra ngẫu nhiên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục