Yên Bái: Miệt mài cho mơ ước vào trường chuyên

  • Cập nhật: Thứ ba, 8/6/2021 | 4:10:09 PM

YênBái - Năm 2021 – 2022 là năm học đầu tiên Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành tuyển sinh lớp 6. Đến ngày 12/6 này, các em học sinh lớp 5 đủ điều kiện sẽ tham gia thi tuyển. Thời điểm này, các em đang tích cực ôn luyện với mong muốn được trở thành 1 trong 80 học sinh lớp 6 khóa đầu tiên của trường THPT Chuyên.

Những ngày đầu tháng 6 là thời điểm học sinh đang nghỉ hè nhưng đây lại là lúc em Nguyễn Cầm Minh Ngọc ở tổ 1, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái đang miệt mài bài vở để chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 6 - Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành. Là học sinh giỏi 5 năm học tiểu học và đạt nhiều giải thưởng khác như: Trạng Nguyên Tiếng Việt, các cuộc thi viết chữ đẹp, song không chủ quan, Ngọc vẫn đang nỗ lực ôn tập với mong muốn sẽ đỗ vào ngôi trường em mơ ước.



Em Nguyễn Cầm Minh Ngọc đang miệt mài bài vở để chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 6 - Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành

Với cô giáo Phạm Thị Thanh Vân -  giáo viên khối 5 của Trường Tiểu học Nguyễn Trãi thì dù bận rộn với công việc tổng kết năm học rồi tập huấn hè song cô vẫn cố gắng dành thời gian hướng dẫn, giải các bài tập khó cho các em học sinh có nguyện vọng thi vào Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành tại nhà hoặc thông qua zalo mà không nhận thù lao. 

Năm học 2021 - 2022, lần đầu tiên, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành sẽ tuyển sinh lớp 6 với chỉ tiêu 2 lớp, mỗi lớp 40 học sinh theo Đề án phát triển Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành giai đoạn 2021 - 2025. Đối tượng tham gia thi tuyển là các em học sinh hoàn thành chương trình tiểu học năm học 2020 - 2021 trên địa bàn tỉnh và năm học lớp 4, lớp 5 hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện. Chủ trương này đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của các bậc phụ huynh.



Cô giáo Phạm Thị Thanh Vân hướng dẫn học sinh giải các bài tập khó, chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 6 - Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành.

Một cơ hội học tập nâng cao, đồng thời cũng là một cuộc thử sức sớm cho tương lai với cả học sinh và phụ huynh. Tốt nhất là để con em thử sức chứ không nên tạo áp lực. Hiện Trường đã có trên 300 hồ sơ đăng ký dự thi. 

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 6 sẽ diễn ra cùng ngày với kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Đến nay, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành đã bố trí phòng thi và chuẩn bị tốt mọi điều kiện, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đạt kết quả đầu vào như mong đợi. 

Thanh Chi – Mạnh Cường

Các tin khác
Giáo viên Trường THCS Quang Trung tham gia tập huấn phương pháp giáo dục theo định hướng STEM.

Đổi mới phương pháp dạy học, tiếp cận mục tiêu chương trình giáo dục phổ thông 2018 theo phương châm giáo dục "Học đi đôi với hành, kiến thức khoa học gắn liền với ứng dụng thực tiễn", Trường THCS Quang Trung, thành phố Yên Bái đã tích cực triển khai mô hình giáo dục tích hợp các môn học (gọi tắt là giáo dục STEM) nhằm tạo động lực để giáo viên tích cực nghiên cứu, tìm tòi; đồng thời, phát triển phẩm chất và năng lực, tư duy sáng tạo của học sinh.

Phòng học chương trình tiếng Anh Trung học Mỹ

Cách thức tuyển sinh và cấp học bổng, hỗ trợ tài chính này được áp dụng tại nhiều trường hàng đầu Hoa Kỳ như Đại học (ĐH) Harvard; tại Việt Nam mới chỉ áp dụng ở vài trường đại học.

Giám thị hướng dẫn thí sinh điền thông tin, phổ biến quy chế thi tốt nghiệp THPT.

Để đảm bảo minh bạch, công bằng, không gian lận trong thi tốt nghiệp THPT sắp tới, Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD&ĐT) huy động hơn 8.000 giảng viên, lập nhiều đoàn kiểm tra ngẫu nhiên.

Một giờ học trực tuyến của học sinh lớp 12 Trường THCS&THPT Púng Luông, huyện Mù Cang Chải với giáo viên Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.

Gần 1 tháng nay, em Kiều Huệ Chi cùng các bạn học sinh lớp 12A8 của Trường THCS&THPT Púng Luông, huyện Mù Cang Chải chuyển vào khu nội trú của nhà trường để ăn ở, sinh hoạt và ôn luyện. Ngoài giờ lên lớp, em được các thầy cô giáo hỗ trợ vào buổi chiều và buổi tối. Theo khuyến cáo của các thầy cô, Chi cũng giống nhiều bạn đã không ra khỏi địa phương từ nhiều tháng nay để đảm bảo an toàn cho kỳ thi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục