Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành: Sẵn sàng cho lớp 6 đầu tiên

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/6/2021 | 7:37:51 AM

YênBái - Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, tỉnh Yên Bái phấn đấu xây dựng trở thành trường chất lượng cao trong hệ thống các trường THPT chuyên của cả nước giai đoạn 2021 - 2025. Trong lộ trình thực hiện mục tiêu này, năm học 2021 - 2022, Trường tuyển sinh 2 lớp 6 với 80 học sinh.

Học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành với trải nghiệm sáng tạo ô tô tự động dò đường.
Học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành với trải nghiệm sáng tạo ô tô tự động dò đường.

Những ngày qua, cùng với tuyển sinh các lớp 10 chuyên cho năm học 2021 - 2022, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành cũng đã hoàn thành khảo sát đối với trên 300 học sinh lớp 5 của các trường trên địa bàn thành phố Yên Bái và các huyện lân cận tham dự. 

Theo kế hoạch, điểm khảo sát sẽ được công bố vào cuối tháng 6. Để chuẩn bị các điều kiện cho 2 lớp 6 thí điểm vào năm học tới, ngay khi có chủ trương, nhà trường đã xây dựng kế hoạch tuyển sinh, chủ động sắp xếp cơ sở vật chất, bố trí giáo viên. 

Thầy Trần Việt Khoa - Phó Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: "Nhà trường hiện có 2 phòng học bộ môn chưa sử dụng, có đầy đủ các trang thiết bị sẽ sử dụng để 2 lớp 6 học trong năm đầu tiên. Sau đó, theo lộ trình thực hiện Đề án, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành sẽ được đầu tư xây dựng khu mới. Giáo viên giảng dạy cho 2 lớp 6 này sẽ là giáo viên của nhà trường đang dạy bậc THPT”. 

Thầy Khoa chia sẻ thêm: "Chưa tính 2 lớp 6, hiện nhà trường đang thiếu 24 giáo viên. Năm học 2021 - 2022, nhà trường sẽ thiếu đến 4 giáo viên nữa. Đến thời điểm này, Trường cũng đã làm tờ trình với tỉnh, Sở GD&ĐT để đề nghị tuyển mới giáo viên. Còn trước mắt, chúng tôi cố gắng khắc phục trong sự hỗ trợ, đồng lòng, đoàn kết của tập thể giáo viên nhà trường”. 

Ngay từ học kỳ II, năm học 2020 - 2021, những giáo viên được phân công giảng dạy lớp 6 đã được làm quen với chương trình THCS ở các trường THCS trên địa bàn thành phố. Trong đó tập trung công tác dự giờ thăm lớp, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm với những giáo viên cốt cán bậc THCS của tỉnh. Từ đó, xây dựng chương trình lớp 6 của nhà trường. 

Theo thầy Trần Việt Khoa, có rất nhiều việc phải làm, song các giáo viên được phân công giảng dạy lớp 6 trong năm học 2021 - 2022 của nhà trường đều rất phấn khởi và hào hứng. Sẽ có những bỡ ngỡ, song chắc chắn nhà trường sẽ làm được!

Đề án phát triển Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025 với các mục tiêu cụ thể như: phấn đấu đến năm 2025, Trường có quy mô 35 lớp, 1.265 học sinh; thí điểm tuyển sinh hệ THCS từ năm học 2021 - 2022 mỗi năm tuyển 2 lớp 6, với 80 học sinh; hàng năm có 60% thí sinh dự thi đạt giải học sinh giỏi quốc gia; có học sinh tham gia vào đội tuyển quốc gia dự thi Olympic khu vực quốc tế; 70% học sinh có học lực giỏi; 70% học sinh lớp 12 có chứng chỉ Tiếng Anh bậc 3 trở lên (hoặc tương đương).

Trong đó 100% học sinh lớp Chuyên Tiếng Anh có chứng chỉ quốc tế IELTS 6.0 (hoặc chứng chỉ quốc tế tương đương) trở lên; 100% học sinh lớp Chuyên Tiếng Trung có chứng chỉ tiếng Trung bậc 3 trở lên; 98% học sinh đỗ đại học, trong đó 50% học sinh đỗ nhóm trường đại học hàng đầu Việt Nam... 

Đối với giáo viên, trên 55% giáo viên có trình độ thạc sỹ, có ít nhất 1 giáo viên có trình độ tiến sỹ; 100% giáo viên môn Tiếng Anh có chứng chỉ quốc tế IELTS 6.5 (hoặc chứng chỉ quốc tế tương đương); 70% giáo viên các môn khoa học tự nhiên có khả năng giảng dạy bằng tiếng Anh… 

Để thực hiện mục tiêu trên, trong thời gian tới, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành xác định tiếp tục đổi mới công tác quản lý; quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng dạy và học; đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học; tăng cường hợp tác quốc tế và xã hội hóa trong dạy học… 

Thanh Ba

Tags THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành Yên Bái trường chất lượng cao lớp 6 đầu tiên

Các tin khác
Ảnh minh họa

Ngoài kỳ thi diễn ra vào các ngày 7/7 và 8/7 tới, Bộ GD-ĐT sẽ tổ chức đợt thi thứ 2 cho đối tượng thí sinh không thể dự thi đợt 1 do bị ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Tạm dừng việc đánh giá giáo viên, cán bộ quản lý theo chuẩn năm học 2020 - 2021.

Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD&ĐT) có hướng dẫn tạm thời việc đánh giá giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông theo Chuẩn năm học 2020 - 2021.

Một buổi học tại Trường Mầm non Ngòi A, xã Ngòi A, huyện Văn Yên

6 trường mầm non, phổ thông đạt kiểm định chất lượng giáo dục đợt 2 năm 2021 theo quyết định của Sở Giáo dục và Đào tạo Yên Bái; trong đó, xã Đào Thịnh (huyện Trấn Yên) và xã Tân Hợp (huyện Văn Yên), mỗi xã có hai trường.

Hội Khuyến học tỉnh kiểm tra việc thực hiện thí điểm mô hình “Công dân học tập” tại thành phố Yên Bái.

Thời gian qua, Hội Khuyến học thành phố Yên Bái đã triển khai thí điểm xây dưng mô hình "Công dân học tập” tại 3 xã, phường trên địa bàn và "Đơn vị học tập” tại 5 cơ quan, đơn vị, trường học.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục