Thí sinh thành phố Hồ Chí Minh có quyền chọn thi tốt nghiệp đợt 2

  • Cập nhật: Thứ bảy, 3/7/2021 | 9:09:32 PM

Tại TP Hồ Chí Minh, học sinh không thi THPT Quốc gia đợt 1 vào ngày 7 và 8/7 có thể chọn thi tốt nghiệp THPT đợt 2.

Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Hiếu kiểm tra việc chuẩn bị lấy mẫu xét nghiệm tại điểm trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm. Ảnh: Vnexpress
Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Hiếu kiểm tra việc chuẩn bị lấy mẫu xét nghiệm tại điểm trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm. Ảnh: Vnexpress

Tuy nhiên, TP Hồ Chí Minh khuyến khích thí sinh tham gia thi đợt 1 bởi TP đã siết chặt các biện pháp phòng dịch, đảm bảo an toàn cho các em. Đây là ý kiến của đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh trước việc nhiều phụ huynh không muốn cho con thi đợt 1 do COVID-19 đang diễn biến phức tạp vì vậy đã gửi đơn tập thể đề nghị cho thi đợt 2.

"Phụ huynh và thí sinh có quyền lựa chọn thi đợt 1 hay 2. Nhưng thi đợt 2 ngày nào thì chưa có lịch, học sinh chờ đợi có thể sẽ thêm khó khăn, nếu các em đủ điều kiện dự thi đợt 1 rồi thì nên thi", ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc phụ trách Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh thông tin với báo chí.

Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 làm 2 đợt theo lịch chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đợt 1 thi tốt nghiệp THPT 2021 vào ngày 7 và 8/7 dành cho các thí sinh không ở những nơi bị phong tỏa, cách ly, không ở các địa phương có nguy cơ cao hoặc thuộc diện F0, F1, F2. Đợt 2 dành cho các thí sinh bị ảnh hưởng của dịch COVID-19, không thể dự thi đợt 1

Những thí sinh không thi đợt 1 sẽ đăng ký tham gia thi đợt 2 theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Theo Sở GD-ĐT TP Hồ Chí Minh, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay có 89.275 thí sinh đăng ký dự thi. Dự kiến, sở sẽ sử dụng 4.134 phòng thi tại 155 điểm thi; số cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác thi hơn 18.000 người.

Các điểm thi sẽ có nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang dự phòng, máy đo nhiệt độ; mỗi điểm thi có ít nhất 2 phòng thi dự phòng để xử lý các trường hợp có các biểu hiện ho, sốt; tăng cường nhân viên y tế, nhân viên tại chỗ hướng dẫn hỗ trợ cho thí sinh khi đi thi.

Hôm nay (3/7), thí sinh đã lấy mẫu xét nghiệm COVID-19, kết quả sẽ được trả về điểm thi ngày 4 và 5/7.
(Theo VTV)

Các tin khác

Mỗi thủ khoa trong video này hé mở những bí quyết trong học tập để vươn lên chinh phục những đỉnh cao tri thức.

Phân luồng tại khu vực điểm thi bảo đảm giãn cách thí sinh

Thống kê từ 63 địa phương đến 17 giờ ngày 30/6 đã có 33 thí sinh thuộc nhóm đối tượng F0 và 1.080 thí sinh thuộc nhóm đối tượng F1, F2.

Đồng chí Mai Văn Trinh - Cục trưởng Quản lý chất lượng phát biểu tại buổi làm việc.

Sáng 1/7, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo do đồng chí Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Yên Bái.

Các thí sinh trao đổi bài trước khi vào phòng thi

Ngày 1/7, Hội đồng Anh phối hợp với Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, thành phố Yên Bái tổ chức thi IELTS. Đây là lần đầu tiên, Yên Bái tổ chức thi IELTS.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục